Lan Ngọc sang Hàn làm cô dâu Việt

Thứ hai, 03/12/2012, 15:46
Gương mặt đẹp thuần hậu, Lan Ngọc rất hay được đạo diễn chấm vào vai cô gái quê. Dự án phim mới nhất của cô mang tên “F2-1” nói về số phận của những cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc.
 
Nhiều người nói mời bạn đóng phim không dễ, có phải do bạn có những yêu cầu khắt khe của riêng mình?
 
- Tôi không nghĩ là do mình khó tính hay “chảnh” gì hết, chỉ là vì thời gian trước đây, tôi phải dồn sức cho việc học ở Trường Sân khấu - Điện ảnh, giờ thì tốt nghiệp rồi, tôi mới thực sự dành hết thời gian cho công việc.

Tôi không quan trọng phim gì, đạo diễn là ai mà quan tâm nhất là vai diễn dành cho tôi có hợp không. Nếu đó thực sự là một vai diễn tôi thực sự ao ước thì không bao giờ tôi lại từ chối hết.
 
Lan Ngọc trong phim “Cánh đồng bất tận”.

Vai Thúy trong bộ phim Hàn Quốc “F2-1” của đạo diễn Kim Jea-han đến với bạn có khó khăn quá không?
 
-Tôi nghĩ, mình cũng may mắn khi nhận được vai diễn này, đoàn phim đã bay qua VN tuyển diễn viên nhiều lần và cuối cùng tôi được chọn. Đầu tiên là do đạo diễn Tất Bình ở Hãng phim Truyện I đã giới thiệu cho tôi vai diễn này.

Có thể đạo diễn thấy gương mặt tôi rất đặc trưng cho các cô gái quê lấy chồng Hàn Quốc. Lần đầu được vào vai chính trong một bộ phim của nước ngoài, tôi thực sự rất vui và hồi hộp. Tôi biết mình sẽ phải cố gắng rất nhiều.

 
Bạn có thể nói kỹ hơn về vai diễn này?
 
- Đó là vai một cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn, cô xuất thân trong gia đình nghèo ở miền Tây, vì thương cha mẹ, muốn gia đình thoát nghèo nên chấp nhận đi lấy chồng mà không có tình yêu.

Ở xứ người, cô bị gia đình chồng khinh rẻ, cho rằng một cô gái đi lấy chồng chỉ vì tiền, gia cảnh lại nghèo khó. Cô thực sự đã có những tháng ngày bi kịch trong cuộc hôn nhân đó, nhưng bằng nghị lực, bằng tấm lòng, cô đã vượt lên để chứng minh những phẩm chất tốt đẹp của mình.

Tôi nghĩ đó là một vai diễn mà thông qua Thúy, người Hàn Quốc có thể có những cái nhìn tốt hơn về hình ảnh các cô dâu Việt và phụ nữ Việt Nam, vì vậy tôi rất vui khi nhận vai này.

 
Bạn có gặp nhiều khó khăn không khi vào vai này?
 
- Cái khó nhất là nhân vật phải thoại bằng tiếng Hàn, tôi phải dành nhiều thời gian để học thoại bằng tiếng Hàn, ngoài ra, tôi cũng phải chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm để có thể sống xa nhà nhiều tháng liên tục tại một đất nước lạnh như Hàn Quốc. Tôi sống ở TP.HCM, khí hậu rất ấm, sang Hàn, tôi chỉ sợ nhất là mình bị ốm, sẽ không theo kịp đoàn phim.
 
Các cô gái quê ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lấy chồng Hàn ngày càng nhiều, nhưng cùng với đó là bi kịch lại cũng nhiều thêm. Lan Ngọc có muốn chia sẻ gì về tình trạng này?
 
- Để tìm hiểu thông tin phục vụ vai diễn, tôi cũng tìm đọc rất nhiều sách báo nói về cuộc sống của các cô dâu Việt ở xứ người. Đúng là có rất nhiều chuyện buồn.

Các cô dâu Việt phần lớn xuất thân từ các gia đình nghèo ở thôn quê, không có điều kiện để học hành, thiếu hiểu biết nên họ nghĩ về cuộc sống khá đơn giản. Tôi rất hy vọng thông qua bộ phim tôi đóng lần này, nhiều người sẽ cân nhắc kỹ hơn trước khi quyết định một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.

 
Sau “Cánh đồng bất tận”, Lan Ngọc được khá nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành một nữ diễn viên tài năng của điện ảnh VN, có khi nào bạn cảm thấy mình bị áp lực không?
 
- Thực ra tôi thấy mình cũng chưa có thành tựu nào quá xuất sắc, cũng không phải là ngôi sao hay gì cả, tôi vẫn đang có một cuộc sống bình thường và phải cố gắng liên tục để được ghi nhận trong nghề.

Xin cảm ơn bạn!

Phim “F2-1” của đạo diễn Kim Jea-han bấm máy vào ngày 30/11, quay ở 2 địa điểm là Mỹ Tho (Tiền Giang) và Chong Won (Hàn Quốc). Dự kiến phim sẽ quay trong vòng 3 tháng, tháng 5/2013, phim sẽ chiếu rạp tại Hàn Quốc và tham dự Liên hoan Phim Busan 2013.
 
Theo DanViet

Các tin cũ hơn