Ai bảo làm hoa hậu thì... sướng?!

Thứ bảy, 29/12/2012, 20:57
Danh hiệu hoa hậu Việt Nam đã mang đến nhiều thứ nhưng lại lấy mất sự bình yên của họ.

Hẳn cô gái nào cũng mơ ước mình một ngày nào đó được là hoa hậu. Bởi họ nghĩ hoa hậu sẽ giúp họ đổi đời, được mọi người săn đón, được làm MC, đại diện hình ảnh, đại diện thương hiệu, làm khách mời dự tiệc, được kiếm bộn tiền từ các hợp đồng quảng cáo…Tuy nhiên, mấy ai nghĩ rằng, để làm hoa hậu và xứng với vương miện đội trên đầu, họ phải “đánh đổi” lấy sự bình yên, cuộc sống riêng tư gần như bị “phơi bày”.

“Dính” scandal ngay sau đăng quang

Có lẽ, “bình yên” không phải là từ dành cho những hoa hậu- người được cho là “làm dâu trăm họ”, luôn được mọi người quan tâm và chú ý đến. Có thể thấy, “nhất cử nhất động” hay chuyện đời tư của họ đều được đưa ra làm chủ đề.

Vừa mới đăng quang được vài phút, ngay lập tức trên các trang mạng đã update tất tần tất những gì liên quan tới cô hoa hậu này từ trước tới nay. Họ “soi” từ bé đến lớn nhan sắc cô ấy ra sao? Học hành thế nào? Văn hóa ứng xử, mối quan hệ riêng tư… ra làm sao?

Chính vì thế, trong lần phỏng vấn với hoa hậu Thùy Dung, cô đã chia sẻ “Danh hiệu hoa hậu Việt Nam đã mang đến cho tôi nhiều sự trải nghiệm. Áp lực của ánh hào quang đã khiến tôi trưởng thành sớm hơn, suy nghĩ chín chắn hơn so với những cô gái tuổi đôi mươi khác. Danh hiệu hoa hậu Việt Nam đã mang đến nhiều thứ nhưng lấy mất của tôi sự bình yên.”

Và chiếc vương miện đã thực sự khiến cuộc sống của nhiều hoa hậu thay đổi!

Vẫn còn nhớ vào năm 2008, sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất- hoa hậu Việt Nam- Thùy Dung đã bị báo chí phanh phui nhiều tình tiết liên quan đến học vấn. Độc giả bị “ngã ngửa” khi cô chưa tốt nghiệp THPT và điểm thi văn của Thùy Dung dưới trung bình. Những tưởng thời gian đó, Thùy Dung sẽ không vượt qua được sự ồn ã, thị phi và búa rìu dư luận.

Bảng điểm, kết quả học kỳ, tất tần tật những hồ sơ liên quan đến học hành của Thùy Dung cũng bị đưa lên báo, phơi bày toàn bộ sự thật nghiệt ngã về học hành của nàng. Tuy nhiên, hoa hậu Thuỳ Dung bản lĩnh, im lặng và âm thầm làm việc từ thiện, học tập để hoàn thiện kiến thức.

Hoa hậu Thùy Dung ngay sau khi đăng quang, cô nàng lập tức đối diện
với lời tố chưa học hết cấp 3

Cũng liên quan đến học vấn của hoa hậu Diễm Hương- hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 cũng bị dư luận lên án bởi thành tích học tập ở trường đại học đạt kết quả rất thấp. Trong bảng điểm năm 1 và năm 2 đại học của Diễm Hương hoa hậu này trượt đến 7 môn và 11 môn xếp loại D, C. Với số điểm trung bình là 1,7 điểm Diễm Hương đã bị dư luận lên án rất dữ dội.

Hoa hậu Diễm Hương cũng bị dính scandal vì thành tích học không tốt

Gần đây nhất, tân hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo ngay sau khi đăng quang hoa hậu Việt Nam 2012 đã bị “phanh phui” rằng không trung thực trong quá trình khai báo về học vấn. Tuy nhiên, dù Thu Thảo học trung cấp thì cô vẫn không hề vi phạm quy chế của cuộc thi. Chuyện bằng cấp hoa hậu vừa chìm xuồng, tên tuổi của Thu Thảo tiếp tục bị nhắc đến trong vụ tai nạn giao thông mà bố cô đã gây ra cách đây đã 6 năm.


Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo ngay sau khi đăng quang hoa hậu
Việt Nam 2012 đã bị “phanh phui” rằng không trung thực
trong quá trình khai báo về học vấn

Không bị dính scandal về vấn đề học hành nhưng chắc hẳn, sự kiện không thể nào quên được của hoa hậu Ngọc Hân chính là việc “vắng mặt bất đắc dĩ” trong Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. Thời điểm đó, cô bị công chúng chỉ trích rất nhiều.

Nhưng vượt qua tất cả, Ngọc Hân đang chứng tỏ là người miệt mài lao động và có tài năng thực sự trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Cô cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện với vai trò cựu hoa hậu.


Hoa hậu Ngọc Hân từng bị chỉ trích rất nhiều khi vắng mặt trong Đại lễ
1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Hay câu chuyện “ầm ĩ sau đăng quang” của người đẹp đất Cảng- hoa hậu Việt Nam 2002- Phạm Thị Mai Phương khiến dư luận một phen rúng động khi gia đình của người đẹp hốt hoảng tố cáo cô bị... bắt cóc bởi bạn trai là quý tử của giám đốc công an thành phố Hải Phòng Nguyễn Bỉnh Doãn.

Sự việc nghiêm trọng tới mức ông Doãn phải đăng đàn cam kết sẽ bảo đảm sự an toàn cho Mai Phương, đồng thời tuyên bố đó không phải là bắt cóc mà chỉ là chuyện yêu đương con trẻ giữa con trai ông và tân hoa hậu. Rất may, nhờ khả năng của ông giám đốc công an, cô hoa hậu đã... an toàn trở về nhà và ngay sau đó lên đường sang nước ngoài du học.

Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương khiến dư luận một phen rúng động khi
gia đình của người đẹp hốt hoảng tố cáo cô bị... bắt cóc bởi bạn trai

Mai Phương Thúy- một cái tên gắn liền với “danh hiệu” hoa hậu từ thiện, cô luôn duy trì được hình ảnh đẹp sau rất nhiều năm đăng quang. Tuy nhiên, trong năm 2012, Mai Phương Thúy bắt đầu vướng vào scandal như nói "vô lễ" trong clip quảng cáo của một nhãn hàng dầu gội, sau đó cô đã xin lỗi khán giả truyền hình.

Hoặc không may trong 1 bộ ảnh áo dài, cô bị một số người “ném đá” cho rằng ăn mặc phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Hoa hậu Việt Nam 2006 đã lên báo xin lỗi công chúng.

Hình ảnh Hoa hậu Mai Phương Thúy trong bộ ảnh "Áo dài khoe nét xuân thì"
từng bị dư luận chỉ trích

Âu cũng là lẽ thường, đã là hoa hậu là “phải” chấp nhận và đối diện những lời khen, chê. Nhưng xét về khía cạnh khách quan, dính scandal hay không đều xuất phát từ “khổ chủ”. Không có ai là hoàn hảo trên đời và tất cả các cô hoa hậu cũng như vậy. Không ai có thể bắt buộc họ hoàn hảo ngay từ khi mới sinh ra cho tới khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhan sắc.

Tuy nhiên, khi nhận “trọng trách” cao cả của hoa hậu thì họ phải biết cách làm mình trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khán giả và người hâm mộ. Phải biết sửa chữa sai lầm bằng hành động cụ thể, chứ không chỉ là những lời giải thích suông.

Lận đận về tình duyên

“Thiên địa phong trần, hồng nhan đa truân”, câu nói đó vẫn đúng với một số hoa hậu Việt Nam. Tuy không phải 100% người đẹp nào cũng lận đận trong đường tình duyên. Nhưng nếu để ý thì đến 80% hoa hậu gặp những chuyện không hay trong cuộc sống riêng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh đăng quang hoa hậu khi mới 16 tuổi. Cũng chính từ đấy, cuộc đời cô đã bước sang một trang mới. Sắc đẹp của Hà Kiều Anh luôn được các “đại gia” săn đón. Tuy nhiên, cô đã lựa chọn chàng Việt kiều Nguyễn Gia Thiều- Giám đốc công ty Đông Nam.

Vào thời điểm từ 2002- 2005, chuyện tình của hoa hậu và Nguyễn Gia Thiều tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Cô cũng chia sẻ, đến với người đàn ông đầu tiên của mình bằng tình cảm tự nhiên, trong sáng chứ không vụ lợi.

Những tưởng sẽ có “happy ending” thì đến năm 2005, Hà Kiều Anh và Nguyễn Gia Thiều chỉ mới kịp đăng ký kết hôn chưa tổ chức đám cưới thì Nguyễn Gia Thiều bị kết án 20 năm tù giam vì tội buôn lậu và trốn thuế.Và cuộc hôn nhân đầu tiên của cô hoa hậu đã đứt gánh giữa đường sau nhiều sóng to gió lớn.

Sau đó một thời gian dài, Hà Kiều Anh sống khép mình lặng lẽ, không tham gia đóng phim, cũng chẳng xuất hiện trước công chúng. Thật may mắn, giờ đây bình yên và hạnh phúc đã mỉm cười với "nàng Kiều" khi cô tìm được một bến bờ cho riêng mình và hai cậu con trai xinh xắn.

Sau nhiều sóng gió, hoa hậu Hà Kiều Anh đã tìm được một bến bờ
cho riêng mình và hai cậu con trai xinh xắn.

Nguyễn Thu Thủy đăng quang ngôi hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi cô 18 tuổi. Bỏ lỡ việc học đại học, bỏ lỡ ước mơ trở thành nhà ngoại giao để chạy theo cuộc hôn nhân từng được coi là lý tưởng nhưng rồi cuộc hôn nhân này cũng tan vỡ vì cái tôi của hai vợ chồng cô đều lớn và không ai chịu nhường ai.

Giờ đây, khi đã là một doanh nhân thành đạt, là bà mẹ đơn thân của hai đứa con, Thu Thủy đang dành ra cho mình những giây phút riêng để lắng lại và suy ngẫm…

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cũng lận đận trong chuyện tình duyên

Ngọc Khánh đăng quang hoa hậu năm 1998 và giành được giải Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu người mẫu thời trang quốc tế Ai Cập năm 1999. Tháng 12/2004, cô kết hôn với luật sư Lê Công Định. Cuộc sống của cô khá yên bình và hạnh phúc bên chồng cho tới ngày 13/6/2009, cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và sau đó toà án đã kết án tù 5 năm với chồng cô vì hành vi cấu kết với một số tổ chức thù địch chống phá nhà nước.

Sau biến cố này, từ một người năng nổ trong làng giải trí với vai trò làm MC, người mẫu quảng cáo, Ngọc Khánh bắt đầu xa rời các hoạt động showbiz để lui về ở ẩn, cô không còn xuất hiện hay tham gia các sự kiện như trước nữa.

Hoa hậu Ngọc Khánh ít tham gia sự kiện sau biến cố của chồng

Phan Thu Ngân là một trong số các hoa hậu được đánh giá là có nhan sắc nổi trội nhất mà ít ai sánh kịp, thế nhưng hạnh phúc đã không mỉm cười với người đẹp có nhan sắc mặn mà này. Cuộc tình giữa hoa hậu Phan Thu Ngân và Mai Thanh Hải (con trai nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại Mai Văn Dâu)- một đại gia khét tiếng ăn chơi chốn Hà Thành một thời thực sự đã đem đến nhiều đau khổ cho người đẹp này.

Chỉ một thời gian sau khi kết hôn, Mai Thanh Hải đã bị bắt vì liên quan đến một đường dây nhận hối lộ để chạy quota hàng dệt may, bố chồng cô cũng bị bắt vào tù vì tội tham nhũng trong khi cô đang mang thai đứa con thứ hai.

Sau biến cố gia đình, Phan Thu Ngân lặng lẽ rời Hà Nội về TPHCM, một mình nuôi hai con nhỏ và tập trung vào các công việc kinh doanh. Cô rất hiếm khi xuất hiện trên báo chí, thi thoảng người ta mới bắt gặp cô tại một buổi ra mắt thương hiệu thời trang hay trong một bộ ảnh nào đó.


Hoa hậu Phan Thu Ngân gần như lui về ở ẩn sau khi cả bố chồng lẫn chồng
đều rơi vào cảnh tù tội.

Với khuôn mặt đầy đặn và đôi mắt đẹp của người phụ nữ Á Đông, hoa hậu Việt Nam 2004 - Nguyễn Thị Huyền chiếm được cảm tình của nhiều người. Sau đêm đăng quang trở thành hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền cũng dính đủ mọi điều thị phi. Ban đầu là tin đồn cô bị đánh ghen, cạo trọc đầu, sau là tin hai đại gia tranh nhau một “nhan sắc” đâm mũi xe vào nhau tại sân bay Nội Bài…

Năm 2007, thông tin Nguyễn Thị Huyền kết hôn tại Anh đã làm nức lòng biết bao người hâm mộ. Nhưng rồi, khi trở về Việt Nam từ giữa năm 2009 tới nay, dù chưa chính thức thừa nhận, nhưng câu chuyện về cuộc hôn nhân tan vỡ của Huyền đã được nhiều người bàn tán.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cũng trở thành bà mẹ đơn thân

Ngoài các hoa hậu Việt Nam kể trên, câu "hồng nhan đa truân" cũng vận vào một số hoa hậu khác như hoa hậu ảnh Việt Nam 1996 kiêm hoa hậu biển Việt Nam 1999 Hoàng Nhật Mai, hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm... khi tất cả những người đẹp này đều phải trải qua những cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Lời kết

Dù không phải 100% hoa hậu nào bước lên bục vinh quang để rồi đánh đổi những scandal, tai tiếng hay đều “hồng nhan bạc phận”, nhưng đã là người của công chúng, chịu cảnh “làm dâu trăm họ” thì phải chấp nhận đối diện với áp lực của xã hội.

Một số hoa hậu được xem là “hoàn hảo” trong mắt mọi người như hoa hậu 1988 Bùi Bích Phương, hoa hậu 1990 Nguyễn Diệu Hoa, hoa Hậu Thế Giới Người Việt 2007 Ngô Phương Lan…Họ cũng chịu sức ép của dư luận và xã hội, nhưng may mắn họ chưa bị “dính scandal” hay “lưới tình lận đận” nào.

Với sứ mệnh cao cả của người đội vương miện hoa hậu, họ có xứng đáng với ngôi vị cao quý đó hay không chính là sự đóng góp của họ vào hoạt động từ thiện, những hành động, cử chỉ cao đẹp hướng tới cộng đồng. Đó mới chính là điều khán giả và người hâm mộ quan tâm.

Theo Eva

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn