Bùi Anh Tuấn sẽ bị loại ở bán kết The Voice?

Chủ nhật, 30/12/2012, 09:32
Với sự “trỗi dậy” mãnh liệt của Đinh Hương, rất có thể Bùi Anh Tuấn sẽ phải dừng cuộc chơi trong trận bán kết The Voice tối nay, 30/12.

Cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) đang bước vào giai đoạn cuối cùng để tìm ra ngôi vị quán quân. Cả 8 thí sinh lọt vào vòng bán kết đã lộ diện, gồm: Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn (đội Hà Hồ), Đồng Lan, Xuân Nghi (đội Mr Đàm), Kim Loan, Kiên Giang (đội Trần Lập) và Trúc Nhân, Hương Tràm (đội Thu Minh).

Đêm nay, trận bán kết sẽ diễn ra với sự ứng thí của 8 thí sinh, và sau đêm thi này, 4 giọng hát của các đội sẽ bị loại để 4 người còn lại, là những thí sinh nhận được sự ủng hộ cao hơn của khán giả, sẽ bước vào trận chung kết, diễn ra vào tối 13/1/2013.

The Voice

Bùi Anh Tuấn liệu có chiến thắng Đinh Hương?


“Hiện tượng” Bùi Anh Tuấn có làm nên chuyện?

Phải thừa nhận rằng, thí sinh có lượng fan hùng hậu nhất The Voice năm nay, không ai khác ngoài “hoàng tử” Bùi Anh Tuấn. Sở hữu giọng “mái” khác lạ, lại có ngoại hình và phong cách giống như các “ộp pa” Hàn Quốc, Bùi Anh Tuấn là một trong những thí sinh gây sốc ở vòng Giấu mặt, và trở thành “sao” chỉ sau một bài hát, một đêm thi.

Tuy nhiên, Đinh Hương cùng đội Bùi Anh Tuấn mới là người nhận được sự đánh giá cân bằng hơn giữa khán giả và giới chuyên môn. Nếu như Bùi Anh Tuấn được công chúng trẻ ủng hộ nhiệt tình nhưng nhiều người làm nghề chuyên nghiệp cho rằng anh bị “sến” thì Đinh Hương lại rất được báo chí và giới nghệ thuật đánh giá cao, bên cạnh sự hâm mộ của rất đông khán giả. Đặc biệt cô đang tiến bộ từng ngày.

Dự báo về sự “qua mặt” Bùi Anh Tuấn của Đinh Hương càng có cơ sở khi tuần thi trước, cô đã lần đầu “vượt mặt” Bùi Anh Tuấn khi trở thành người được khán giả bình chọn nhiều nhất, đẩy “hot boy” xuống vị trí thứ 2 và anh phải nhờ vào sự lựa chọn của ọc Hàhuấn luyện viên Hồ Ngmới có cơ hội tham dự vòng bán kết.
 
Vì thế, với sự hào hứng và sự tự tin, Đinh Hương đang được kỳ vọng tiếp tục cuộc lật đổi Bùi Anh Tuấn để là người duy nhất của đội Hà Hồ có mặt ở đêm chung kết xếp hạng.

… và những cuộc chiến nảy lửa khác

Cùng với sự “chiến đấu” quyết liệt của cặp đôi Bùi Anh Tuấn - Đinh Hương, ở 3 đội còn lại, các cặp đấu cũng sẽ vô cùng căng thẳng và ẩn chứa đầy kịch tính.

Dinh Huong

Trúc  Nhân và Hương Tràm

Cô em út Hương Tràm sẽ có cuộc “tỉ thí” với Trúc Nhân - anh chàng “tắc kè hoa” biến ảo khá thú vị qua từng đêm thi.

Hương Tràm ngay từ đầu đã được đánh giá là ứng viện nặng ký cho ngôi vị quán quân, cô càng củng cố niềm tin cho khán giả bằng việc giữ vững phong độ trên sân khấu, xây dựng được hình ảnh “sạch” ngoài đời và luôn tạo được khoảng cách an toàn với các thí sinh khác ở lượng tin nhắn áp đảo (luôn chiếm từ 50% trở lên trong tổng tin nhắn toàn đội). Vì thế, cô chính là đối thủ số 1 của các thí sinh khác.

Trúc Nhân không gây ấn tượng mạnh mẽ ở vòng Giấu mặt nhưng anh càng hát càng tiến bộ, càng vào sâu càng tỏ ra mình là ca sỹ khá đa năng và nhiều màu sắc. Ở những đêm thi gần đây, Trúc Nhân thực sự gây ngạc nhiên cho khán giả khi anh luôn có những sự “làm mới” thú vị các tác phẩm âm nhạc đã cũ, đặc biệt khi anh thể hiện ca khúc Thu cạn (Giáng Son) đã tạo nên luồng tranh luận trái chiều rất sổi nổi trên cộng đồng mạng.

Sự đa sắc của Trúc Nhân chính là ưu điểm lớn nhất của anh để có thể vượt qua sự “một màu” của Hương Tràm.

Dong Lan

Xuân Nghi - Đồng Lan

Đồng Lan cũng đang được coi là ứng viên số 1 của đội Mr Đàm, vì đối thủ của cô - Xuân Nghi lại hơi “non” về kỹ thuật. Nếu xét về giọng hát bẩm sinh, Xuân Nghi không có đối thủ ở top 8, cô sở hữu một chất giọng vừa dày, vừa sáng, khỏe và đầy nội lực. Tuy nhiên cô lại chưa nhiều kinh nghiệm biểu diễn nên xử lý tác phẩm còn chưa thực sự hiệu quả, chưa biết cách phát huy tối đa thế mạnh của mình và đặc biệt là phong độ khá thất thường.

Ngược lại, Đồng Lan tỏ ra khá già dặn trên sân khấu, giống như một ca sỹ chuyên nghiệp. Điều này không lạ vì cô từng đi hát trước khi đến với The Voice. Sự “quái” trong cả âm nhạc lẫn tính cách đã làm nên một hình ảnh Đồng Lan khác lạ, không bị trộn lẫn với bất cứ thí sinh nào. Đây là điều rất quan trọng góp phần tạo nên một hình ảnh riêng biệt với yếu tố cá nhân nổi bật, điều rất cần cho một ca sỹ trẻ để có thể thành công trong showbiz hiện tại.

Cặp đôi ít “nóng” nhất thuộc về Kim Loan và Kiên Giang của đội Trần Lập. Có thể nói, Kim Loan là “hiện tượng” đặc biệt nhất của The Voice năm nay. Người phụ nữ gần 40 tuổi đã có con gái tuổi “teen” này thực sự là minh chứng cho việc, ca sỹ cần nhất là giọng hát, mọi yếu tố khác chỉ là phụ trợ.

Với tuổi tác già nhất, thậm chí còn gần ngang bằng với phụ huynh của một số thí sinh khác, lại sở hữu ngoại hình không phải thế mạnh, nhưng giọng hát của Kim Loan đã chinh phục tất cả để chị luôn là một những thí sinh được bình chọn nhiều nhất của đội Trần Lập.

Kim Loan

Kiên Giang - Kim Loan

Tuy nhiên, anh chàng kỹ sư Kiên Giang mới là người đang có cú tăng tốc ngoạn mục, vượt qua cả đàn chị Kim Loan.

Chất giọng baritone (nam trung) thậm chí hơi trầm (bass) của Kiên Giang thực sự ấn tượng, đặc biệt anh lại rất thích và tỏ ra khá phù hợp với dòng nhạc bán cổ điển, vì thế anh được coi là “món lạ” trong bàn tiệc The Voice. Không ồn ào, ầm ĩ tạo “sóng” như thí sinh khác, nhưng Kiên Giang vẫn có một lượng khán giả trung thành và đang mở rộng biên độ để tăng tốc bước vào chung kết.

Như vậy, bốn cái tên được VnMedia đánh giá cao nhất và dự đoán sẽ lọt vào chung kết là Đinh Hương (đội Hà Hồ), Hương Tràm (đội Thu Minh), Đồng Lan (đội Mr Đàm) và Kiên Giang (đội Trần Lập).

Tuy nhiên, mọi dự đoán đều có thể sai lầm, đặc biệt là trong đêm thi bán kết vô cùng quan trọng như đêm nay. Vì thế, Xuân Nghi hoàn toàn có thể lật đổ Đồng Lan nếu đêm nay cô lột xác, thăng hoa; hay như Bùi Anh Tuấn vẫn có thể đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình nếu anh có những sự thay đổi mang tính chiến lược… tất cả sẽ được trả lời vào đêm bán kết diễn ra vào lúc 21h15 tối nay trên VTV3.

Theo Vnmedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn