Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo: Ba mẹ sợ tôi bị hãm hại

Thứ hai, 24/12/2012, 10:21
Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Bạc Liêu, Đặng Thu Thảo đã coi đó là động lực để quyết tâm học hành nhằm thay đổi cuộc sống khó khăn của mình.
hoa hau thu thao
 Hoa hậu Thu Thảo
 
Ba mẹ luôn bất an với cuộc sống của hoa hậu

Từ một cô gái nghèo trở thành hoa hậu, chị cảm nhận sự thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của mình là gì?

- Cuộc sống bây giờ của tôi bận rộn hơn. Lúc nào tôi cũng cảm thấy thiếu thời gian vì có nhiều việc cần phải tham gia. Áp lực và trách nhiệm cũng nhiều hơn so với lúc trước.

Vậy nếu so với lúc trước, chị thích khoảng thời gian nào hơn?

- Tất nhiên là tôi thích cuộc sống bây giờ nhiều hơn. Tôi có nhiều điều kiện, khả năng để giúp đỡ cho những người thiếu may mắn. Đó là những công việc mà tôi cảm thấy rất ý nghĩa.

Nhưng như thế thì thời gian dành cho bản thân cũng sẽ ít đi. Đó có phải là sự mất mát sau ngôi vị hoa hậu?

- Đúng là tôi ít thời gian dành cho mình hơn, nhưng tôi không quan niệm đó là mất mát. Có chăng, điều tôi băn khoăn là thời gian dành cho người thân của mình ít hơn trước. Lúc trước, tôi chỉ bận rộn với việc học hành, ngoài giờ học ra là được ở bên gia đình, đi chơi với bạn bè. Bây giờ thì điều đó phải nhường chỗ cho công việc.

Bố mẹ có than phiền là từ ngày con là hoa hậu thì bố mẹ cũng “mất” luôn con gái không?

- Cuộc sống của tôi bây giờ không còn được ba mẹ bảo bọc nữa nên ba mẹ buồn và lo lắng hơn là vui. Lúc nào ba mẹ cũng thấy bất an, rằng cuộc sống của người đẹp nhiều cám dỗ. Thậm chí có lúc có những suy nghĩ rất tiêu cực, sợ con sẽ bị người khác hãm hại, cho nên ngày nào cũng gọi điện thoại cho tôi để hỏi han. Tôi hiểu đó là vì bố mẹ lo lắng cho mình, nhưng hơi thái quá.

Luôn muốn thay đổi hoàn cảnh nghèo khó

Ở cuộc thi hoa hậu Việt Nam, chị là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Có bao giờ chị nhìn nhận đó là một thiệt thòi?

- Tôi lại nghĩ theo chiều hướng ngược lại. Lúc trước, cuộc sống của tôi có nhiều khó khăn cho nên lúc nào tôi cũng tâm niệm, phải học hành thật tốt, làm thật nhiều việc để có thể thay đổi hoàn cảnh sống của mình, nhưng theo một cách chân chính. Tham gia cuộc thi, tôi yếu kém hơn về mặt kinh tế, nhưng nhờ có sự đầu tư của ê kíp nên tôi cũng tương đối tự tin.

Nhiều người cho rằng, nếu không có đại gia đứng sau, chị khó lòng trở thành hoa hậu, vì đây là cuộc thi sắc đẹp, cần phải có trang phục đẹp, có người chỉ dẫn mới biết cách tỏa sáng được?

- Tôi không có thế lực nào đứng sau cả, vì mọi thứ từ trang phục, make up… đều có ê kíp lo. Ăn ở, đi lại trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi thì có BTC lo rồi mà.

Nếu không phải là hoa hậu, chị hình dung cuộc sống của mình bây giờ ra sao?

- Tôi vẫn là một cô sinh viên nghèo thôi. Cuộc sống có thể không được như bây giờ nhưng bù lại, nó cũng nhẹ nhàng hơn chứ không áp lực.

Và sẽ lấy một người chồng bình thường như bao người khác chứ không phải để cân xứng với hoa hậu?

- Dù là người thường hay hoa hậu, với tôi, đó phải là người chồng sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Đồng thời phải là người đàn ông chung thủy, là chỗ dựa vững chắc cho tôi cả về tinh thần lẫn vật chất.

Gồm cả giàu có và thành đạt nữa chứ?

- Người phụ nữ nào cũng mong chồng mình thành đạt, giàu có, nhưng vấn đề quan trọng là họ có yêu mình thật lòng hay không? Nếu mà giàu có, thành đạt nhưng lại không phải chính khả năng của họ mà nhờ gia đình họ thì không thể là chỗ dựa của người phụ nữ được. Không làm cho người phụ nữ ngưỡng mộ mình thì đó cũng không phải là mẫu người đàn ông lý tưởng của tôi.

- Xin cảm ơn hoa hậu Thu Thảo!

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn