Lý Nhã Kỳ: Tôi đâu chỉ có kim cương, hàng hiệu!

Thứ hai, 24/12/2012, 11:06
"Đâu chỉ có kim cương, hàng hiệu, còn nhiều khía cạnh khác trong con người Lý Nhã Kỳ mà mọi người chưa biết đấy thôi", Lý Nhã Kỳ chia sẻ nhân dịp quay trở lại với điện ảnh.

Hình như chị thuộc tuýp người không "ăn ảnh" lắm thì phải?

Ôi, tôi gặp 100 người thì cả 100 người đều nói thế. Ngay bản thân tôi khi nhìn hình cũng cảm thấy hình như ở ngoài đời mình thu hút hơn thì phải. Đây có lẽ là điều kém may mắn nhất trong cuộc đời tôi.

Lúc đầu nghe mọi người nhận xét như thế thì hơi buồn một chút vì hầu hết khán giả sẽ nhìn mình trong ảnh nhiều hơn là ở ngoài đời. Mình đâu có thể đi khắp nơi để mọi người thấy mình chứ.

Tuy nhiên, bây giờ thì tôi chấp nhận điều đó. Nghĩ cho cùng, như thế có lẽ cũng vui hơn là bị nhận xét ngoài đời xấu hơn trên ảnh, đúng không?À, mà hay lắm nhé. Ảnh thì tôi không "ăn", phim truyền hình cũng không nhưng phim điện ảnh thì rất" ăn".

ly nha ky
Lý Nhã Kỳ sở hữu một vẻ đẹp rất sexy và đầy nữ tính

Ý chị muốn nhắc tới phim Mùa hè lạnh vừa ra mắt?

Phục trang, hình ảnh cho nhân vật Hoa trong phim này là do tôi tự tạo dựng. Những bộ váy được tôi đặt may tại Hong Kong. May xong là tôi cho nhân viên của mình bay sang đó mang về ngay, bởi nếu chuyển qua các hình thức khác thì phải mất tới 4 ngày trong khi tôi nhận lời tham gia phim này đúng một ngày trước khi bấm máy.

Điều gì khiến sự chuẩn bị của chị cho bộ phim Mùa hè lạnh trở nên cập rập như thế?

Đạo diễn Ngô Quang Hải đã cast và chọn được tất cả diễn viên trong phim, trừ nhân vật Hoa. Chỉ còn hai ngày nữa là bấm máy nhưng nhân vật Hoa vẫn chưa xuất hiện.

Khi đó, anh Hải nhờ một người liên hệ với tôi. Lúc gặp, khi chưa kịp nghe anh Hải nói về kịch bản Mùa hè lạnh tôi đã nói luôn: "Anh ơi, em bận lắm và em chưa có kế hoạch quay lại với điện ảnh. Em đang chờ một vai diễn ấn tượng".

Nghe tôi nói thế, anh Hải đành nói thế này: "Vậy bây giờ em chịu khó cho anh 30 phút. Anh sẽ tóm tắt nhân vật này coi em thích hay không".

Khi anh Hải tóm tắt được nửa chừng thì tôi nói: "Ok, em hiểu vấn đề rồi. Em hứa trong đêm nay em sẽ đọc kịch bản và trả lời sớm".

Tầm 1h sáng hôm đó, khi các công việc khác đã xong xuôi, tôi mới tĩnh tâm ngồi đọc kịch bản phim Mùa hè lạnh. Càng đọc thì tôi càng cảm thấy rằng, nhân vật Hoa ở gần tôi. Giống như có giác quan thứ 6, tôi cảm nhận được hơi thở, cảm nhận được tâm tư, suy nghĩ và tình yêu của cô ấy.

Cô ấy như một con chim đẹp được nhốt trong lồng. Cô ấy muốn được sống thật với mình, muốn được thoát ra nhưng cô ấy không đủ dũng cảm.

Tôi đồng cảm với Hoa, yêu Hoa bởi bản thân tôi cũng là một người phụ nữ. Tôi hiểu trong mọi xã hội, người phụ nữ, họ có những nỗi khổ, thiệt thòi hơn so với người đàn ông. Nhân vật Hoa "đốt" tôi và bắt tôi phải quay về với điện ảnh.

ly nha ky 
Những bộ trang phục của Lý Nhã Kỳ trong phim Mùa hè lạnh đều được cô đặt may
ở Hong Kong

Bận rộn với công việc kinh doanh, chị dành thời gian thế nào cho nhân vật Hoa?

Do lịch làm việc của tôi quá bận rộn nên tôi phải làm việc ở công ty từ 8h sáng cho tới 18h tối. Sau đó tôi tới phim trường và quay tới 6h sáng hôm sau. Tôi cứ làm việc với cường độ như thế trong gần 3 tháng. Việc quay phim chủ yếu diễn ra vào ban đêm nên tôi phải tập trung cao độ. Cũng may, mỗi cảnh quay tôi chỉ cần thực hiện khoảng một, hai lần là được.

Trong suốt thời gian đó, tôi phải thường xuyên ăn trong xe, thay trang phục ngay trên xe khi từ phim trường trở về công ty làm việc và ngược lại.

Trong Mùa hè lạnh, chị đã có những cảnh quay rất nóng bỏng với nam người mẫu Hà Việt Dũng. Chị đã tự mình thực hiện những cảnh này hay nhờ người đóng thế?

Tôi biết ngay là mình sẽ bị hỏi câu này mà (cười).

Ngay trước khi bộ phim ra mắt, tôi cũng đã nghĩ mọi người sẽ rất quan tâm tới vấn đề này. Và thực tế là trước khi cuộc trò chuyện của chúng ta diễn ra ít phút, khi tôi vừa bước chân ra khỏi phòng chiếu phim, một khán giả cũng đã kéo tay tôi lại hỏi: "Những cảnh nóng vừa rồi do chị thực hiện hay nhờ người khác đó?".

Khi xem phim, khán giả sẽ có cảm giác cảnh nóng rất là hot, rất thật và rất dữ dội. Tôi nghĩ quý vị khán giả cũng như các phóng viên cũng sẽ đủ tinh tế để nhận ra tôi đóng thật hay là nhờ người khác.

Nếu như khán giả nghĩ rằng, chị tự mình thực hiện những cảnh đó thì sao?

Vậy thì đó là thành công của tôi rồi! (cười). Tuy nhiên, trong trường hợp có người đóng thế thì qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới cô ấy. Cô ấy không được mọi người biết đến, không được xuất hiện trên truyền thông nhưng cô ấy đã giúp tôi đưa nhân vật Hoa tới gần hơn với khán giả.

ly nha ky
Lý Nhã Kỳ có khá nhiều cảnh nóng với người mẫu Hà Việt Dũng trong phim
Mùa hè lạnh

Một nhân vật Hoa đầy khao khát, đầy đam mê nhưng lại yếu đuối và có một số phận bi kịch với một Lý Nhã Kỳ -  người luôn xuất hiện lộng lẫy trên truyền thông với những bộ cánh đắt tiền, những trang sức kim cương đắt giá. Giữa hai con người ấy, liệu có điểm gì chung?

Một số người chưa gặp tôi ở ngoài đời nên họ chỉ chú ý tới bộ trang sứ kim cương mà tôi đeo trên người bao nhiêu tiền, những bộ đầm của tôi đụng sao nào của Hollywood. Tuy nhiên, tôi đâu chỉ có kim cương, hàng hiệu, còn nhiều khía cạnh khác trong con người Lý Nhã Kỳ mà mọi người chưa biết đấy thôi.

Nhưng tôi không thể một sớm một chiều mà khiến suy nghĩ của mọi người về mình thay đổi được. Phải có thời gian. Như trước đây đấy, khi mới nhận chức Đại sứ du lịch, tôi không có cách nào để chứng minh với mọi người rằng, tôi chẳng được lợi lộc gì từ chức vụ này và nó cũng không khiến tôi nổi tiếng hơn.

Nhưng sau một năm mọi người hiểu tôi hơn, hiểu những đóng góp mà tôi làm cho đất nước hơn.

Chị không được lợi lộc, không được danh tiếng vì chức Đại sứ du lịch, nhưng chắc hẳn chức vụ này cũng mang lại cho chị một điều gì đó chứ?

Đúng là dù chức Đại sứ du lịch mang lại cho tôi tiền bạc, hay danh vọng, nhưng càng đi, càng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với thế giới, tôi càng thấy yêu và tự hào về đất nước mình.

Hồi nhỏ, mình cũng yêu đất nước chứ. Tuy nhiên, khái niệm đó nó hơi mơ hồ. Còn bây giờ, với tôi tình yêu đó trở nên rất cụ thể. Đi đâu quá một tuần là tôi nhớ Việt Nam lắm, thậm chí tô mì gói của Việt Nam cũng khiến mình thèm ăn hơn là những món ngon vật lạ khác, mặc dù khi ở Việt Nam, tôi chẳng mấy khi ăn món này.

Hết lòng với vai trò Đại sứ du lịch như thế, vậy chị nghĩ sao nếu sang năm, chị phải nhường vai trò này cho người khác?

Quả thực, trong vai trò Đại sức du lịch, tôi vẫn chưa làm được nhiều điều như mình mong muốn, nhưng nếu có ai thay thế vị trí của tôi thì tôi cũng giúp đỡ họ, truyền đạt cho họ những kinh nghiệm khi đi ra thế giới, gặp gỡ bạn bè thế giới, chúng ta phải làm gì để họ có ấn tượng về một đất nước Việt Nam nồng hậu và thân thiện.

ly nha ky
Lý Nhã Kỳ trong buổi ra mắt phim Mùa hè lạnh tại Hà Nội (21/12)

Không nói về công việc, về kim cương, hàng hiệu, nhưng sao chẳng bao giờ chị chịu tiết lộ về người yêu?

Tại tôi gặp quá nhiều sóng gió. Hơn nữa, tôi cũng nghĩ rằng, không phải ai cũng chịu đựng được những thị phi của giới showbiz. Tôi đang dùng hết sức để bảo vệ người thân của mình.

Lâu nay, dư luận vẫn râm ran tin đồn chị sắp kết hôn?

Mọi người thấy tôi 29, 30 tuổi nên cứ dự đoán cuối năm tôi cưới chứ thực ra tôi chưa có kế hoạch đó.

Vậy chị có thể tiết lộ một chút về người yêu của mình?

Anh hiểu tôi, yêu tôi và luôn ủng hộ tôi trong mọi lĩnh vực mà tôi tham gia. Tạm thời, tôi chỉ có thể nói vậy thôi.

Vâng, xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này!

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích