Hoàng Quyên: "Cô gái nào nhìn anh Ya Suy cũng mê"

Thứ ba, 05/02/2013, 17:18
Á quân Vietnam Idol 2012 chia sẻ trong buổi phỏng vấn trực tuyến trên Ngoisao.net, cô rất mến chàng trai người Chu Ru và hài lòng với kết quả hạng nhì trong cuộc thi.

Chào chị Hoàng Quyên. Chị có nghĩ rằng mình xứng đáng là quán quân Idol thay vì Ya Suy không? Chị thấy chị hơn Ya Suy cái gì và ngưỡng mộ anh ấy cái gì?

Hoàng Quyên: Chào bạn, Quyên rất hài lòng với vị trí là Á quân và Quyên nghĩ trong âm nhạc thì không có hơn và không có kém, chỉ có thích và không thích thôi. Bản thân Quyên cũng rất yêu mến anh Ya Suy, anh ấy là một người chân thành và lãng mạn. Cô gái nào mà nhìn thấy cũng chả phải "mê" (cười).

Ya Suy và Hoàng Quyên trả lời trực tuyến độc giả Ngoisao.net, sáng 5/2, tại TP HCM. Ảnh: Tường Huy.

Chị Hoàng Quyên đánh giá như thế nào giữa sự lên ngôi của quán quân Việt Nam Idol Uyên Linh năm 2010 và của Ya Suy năm nay?

Hoàng Quyên: Quyên nghĩ sự bình chọn của khán giả, phản ánh đúng thị trường âm nhạc và thị hiếu của người nghe. Tất nhiên, năm 2010 và 2012 sẽ khác nhau. Chị Uyên Linh và anh Ya Suy, mỗi người sẽ có cái hay riêng.

Ya Suy ơi, có nghe em nói em thích Hoàng Quyên. Vậy em có dám nói yêu Hoàng Quyên luôn không em?

- Ya Suy: Chào anh, thật ra nói yêu cũng khó lắm ạ, vì thời gian sống với nhau trong cuộc thi Vietnam Idol chỉ có vài tháng thôi nên cũng chưa hiểu nhau nhiều. Yêu thì cần có cái duyên mới đến với nhau được. Vì thế, mình không dám nghĩ đến yêu mà chỉ dám để ý và thích Hoàng Quyên thôi. Còn nếu sau này có duyên thì biết đâu được... (cười)

Ya Suy rất thật thà, liệu tham gia vào showbiz em có thay đổi không? Nghe nói em đã có vợ. Với showbiz hòa nhoáng nhiều cái đẹp, cái mới, em có giữ lập trường của mình không?

Ya Suy: Cảm ơn anh với câu hỏi rất lý thú. Em nghĩ tính cách của em từ trước đến nay như thế nào thì em sẽ cố gắng giữ như vậy. Khi tham gia showbiz, chắc chắn có những cám dỗ, và Ya Suy sẽ có một chút thay đổi. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng chọn những cái thay đổi tích cực nhất.

Còn về tin đồn mà anh nói, thật ra em chưa có vợ đâu ạ, hihi. Cho dù trong showbiz có những cái hào nhoáng, cái đẹp... thì em vẫn luôn giữ chất mộc mạc của con người Tây Nguyên trong em.

Chào Ya Suy! Đầu tiên mình xin chúc mừng bạn đoạt giải quán quân. Mình muốn hỏi bạn là sau khi giành giải quán quân bên cạnh những người ủng hộ bạn cũng có những người nói rằng bạn không xứng đáng, khi nghe được như vậy bạn cảm thấy như thế nào? Bạn định làm gì để làm thay đổi suy nghĩ của những người không ủng hộ bạn?

Ya Suy: Chào bạn, khi nghe những điều đó Ya Suy cảm thấy cũng có một chút buồn, nhưng dù sao niềm vui vẫn lớn hơn vì còn có rất nhiều người yêu mến mình. Hơn ai hết, Ya Suy biết mình chưa phải một giọng ca hoàn hảo, nên vẫn đang cố gắng mỗi ngày đây ạ. Đây chỉ là những bước khởi đầu, chắc chắn sẽ có nhiều thử thách mới, cam go hơn. Mình nghĩ, mình sẽ phải phấn đấu nhiều hơn để dần dần làm thay đổi suy nghĩ của những người trước đây chưa ủng hộ mình. Cảm ơn bạn đã nhắn tin bình chọn cho Ya Suy.

Anh rất buồn khi Quyên không được Idol, nhưng mình nghĩ sau khi được Idol rồi phải làm thế nào xứng đáng với danh hiệu đó trên mọi phương diện. Anh nghĩ trong cuộc thi vừa qua có rất nhiều người hâm mộ em hơn Ya Suy nhưng những người đó lại không nhắn tin bình chọn, em có nghĩ như vậy không?

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của anh. Có thể ý kiến của anh cũng đúng và cũng có nhiều khán giả chia sẻ đã không nhắn tin cho Quyên nhiều vì yên tâm là những người khác cũng sẽ nhắn tin cho Quyên. Thế nhưng Quyên nghĩ đây là chuyện cũng đã qua rồi, giờ thì Quyên chỉ nghĩ mình sẽ phải làm gì để đền đáp lại những tình cảm mà khán giả đã dành cho mình trong thời gian qua.

Hiện nay có một số trang mạng mạo danh Ya Suy, người này luôn like những ý kiến chê Hoàng Quyên. Như vậy làm mất hình tượng của Suy, anh Suy cảm thấy như thế nào về việc này?

Ya Suy: Gần đây, có nhiều người mạo danh Ya Suy để cố tình chia rẽ tình cảm giữa mình và Hoàng Quyên cũng như tình cảm của các fan. Ya Suy nghĩ, nếu ai yêu mến Ya Suy thì khi đọc những thông tin trên mạng sẽ phân biệt được cái nào do Ya Suy chia sẻ và cái nào không.

Hoàng Quyên làm dáng khi đang trả lời độc giả. Ảnh: Tường Huy.

Sau đêm chung kết, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã đăng status là "chúc mừng Ya Suy, người đã chiến thắng trong khuôn khổ cuộc thi Idol. Giờ là thời gian để đi học. Chào mừng Hoàng Quyên một ngôi sao mới của thị trường âm nhạc", chị có thấy chú Huy Tuấn ưu ái chị không khi trong status này tỏ vẻ không hài lòng với kết quả đêm chung kết?

Hoàng Quyên: Giờ bạn nói thì Quyên mới biết đấy, thực ra chú Tuấn không ưu ái ai hơn ai. Sự thật là sắp tới anh Ya Suy sẽ đi học, còn Quyên học xong rồi thì phải làm việc thôi.

Chào Ya Suy! Chắc sau khi đăng quang, cuộc sống Ya Suy có nhiều thay đổi. Cuộc sống của Ya Suy bị đảo lộn không? Lúc stress anh thường làm gì? Anh nghĩ thế nào về phát ngôn của diva Mỹ Linh rằng anh là người không có tài?

Ya Suy: Sau khi đăng quang, cuộc sống của mình vẫn bình thường như trước đây, hoàn toàn không có gì đảo lộn cả. Lúc stress, mình thường hay nghe nhạc và tìm đến những nơi yên tĩnh để thư giãn.

Về phát ngôn của chị Mỹ Linh, mình nghĩ cũng có một phần nào đó đúng, vì hiện tại mình hát hoàn toàn bằng bản năng, nên khi hát sẽ không tránh khỏi sai sót. Chị Mỹ Linh là bậc đàn chị và có một giọng ca xuất sắc, nên chị ấy đưa ra những lời nhận xét như vậy cũng là động lực để mình nỗ lực hơn. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi.

Hoàng Quyên cảm thấy thế nào khi mình là người hát tốt hơn, có nhiều ưu thế hơn về mọi mặt, nhưng lại không trở thành Quán quân Vienam Idol?

Hoàng Quyên: Quyên cảm ơn chị đã đánh giá cao Quyên. Quyên nghĩ rằng giải Idol là của khán giả bình chọn và họ có sự lựa chọn của riêng mình. Tất nhiên, Vietnam Idol cũng chỉ là cánh cửa mở ra cho con đường mà Quyên chọn. Quan trọng là sau này Quyên sẽ là như thế nào chứ Quán quân hay Á quân cũng không quyết định được điều gì.

Anh Lê Minh Sơn có những tác động gì đến Quyên trên con đường âm nhạc và tại Idol 2012? Trải qua một khoảng thời gian dài với sân chơi này nhưng Hoàng Quyên vẫn còn là một ẩn số. Bạn có nghĩ người ta chưa thích mình là vì chưa thực sự nghe mình hát không? Hay thực sự nghe nhưng vẫn không thích?

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của bạn. Anh Lê Minh Sơn không tác động gì đến những lựa chọn của Quyên khi tham gia Vietnam Idol. Thậm chí anh ấy còn không xem chương trình bởi vì vốn dĩ anh ấy không thích xem tivi. Quyên không nghĩ mình là ẩn số nữa. Quyên đã luôn cố gắng và nỗ lực hết mình và khán giả đã yêu quý Quyên nên Quyên mới có thể có mặt trong top 2. Quyên thấy mình may mắn hơn 8 bạn trước nhiều đấy chứ, chỉ là khán giả của mình chưa nhiều bằng anh Suy thôi (cười).

Ya Suy khá giản dị với quần jean, áo thun đỏ luôn tươi cười khi trả lời câu hỏi của độc giả. Ảnh: Tường Huy.

- Xin chào Ya Suy! Đầu tiên xin chúc mừng Ya Suy trở thành quán quân Việt Nam Idol mùa thứ 4. Ya Suy nghĩ sao về một bộ phận khán giả nói mình không xứng với vị trí cao nhất của Việt Nam Idol? Ya Suy có buồn vì điều đó không? Sau khi Việt Nam Idol mùa thứ tư kết thúc, Ya Suy nhớ ai nhất trong những thí sinh? Khi nào Ya Suy định ra album đầu tay vậy?

Ya Suy: Chào bạn, như Ya Suy đã nói ở trên, mình cũng có đôi lúc buồn vì điều đó, nhưng niềm vui thì cũng rất lớn. Sau khi cuộc thi kết thúc, Ya Suy nhớ rất nhiều bạn chứ không riêng ai hết. Nhưng, Ya Suy đặc biệt yêu quý Anh Quân và Thanh Hưng.

Hiện tại, Ya Suy cũng đang nghĩ đến việc thực hiện album đầu tay, nhưng đây là vấn đề khá khó khăn nên đòi hỏi phải mất một thời gian dài. Mong rằng nếu sau này Ya Suy phát hành album vol.1 thì bạn sẽ ủng hộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

Chị Hoàng Quyên em muốn hỏi trước lúc chị tham gia Vietnam Idol 2012 này chị có nghĩ mình sẽ đoạt giải Á quân không. Chị có những dự định gì về cho tương lai con đường ca hát của chị sau này không?

Hoàng Quyên: Thật ra, trước khi tham gia Vietnam Idol, Quyên còn lo mình sẽ bị loại sớm. Đoạt giải Á quân là thành công lớn của Quyên rồi. Sang đầu năm mới, Quyên sẽ cố gắng cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình. Bạn cùng chờ nhé.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn