Sự thật việc "Sức khỏe Phước Sang đang nguy kịch"

Thứ hai, 04/02/2013, 14:45
“Phước Sang là một con quỷ tham việc. Nói hoài không chịu nghe, giờ ra nông nỗi này” Quyền Linh xúc động khi hay tin người bạn thân đang nguy kịch...

Khó khăn là vấn đề nhỏ...

Khi chuyện lùm xùm về tài chính của “ông bầu” Phước Sang ồn ào trên báo chí, bạn bè chép miệng lo cho anh: “Thằng Sang từng bị đột quỵ vì tai biến, những chuyện buồn phiền thế này giáng xuống, không biết nó có chịu nổi không?”.

Đạo diễn, diễn viên Lê Tuấn Anh, MC Quyền Linh, những người bạn hiểu rất rõ về tình hình sức khoẻ của người bạn thân của mình, đã đứng, ngồi không yên. Hai người đàn ông nổi tiếng này đã từng đau đớn tột cùng trước sự ra đi vĩnh viễn của người bạn nối khố Lê Công Tuấn Anh, giờ rất sợ thêm một lần đau đớn nữa…

Trong những ngày xảy ra sự cố, Lê Tuấn Anh đã  gác bỏ vai trò quản lý của một ông chủ  tại hai sân khấu kịch Phú Nhuận, Super Bowl và nhà hàng Ngã Ba Sông, tạm quên trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình, để kề cận Phước Sang, động viên anh.

Lê Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi biết tính Sang chịu khó, có nghị lực. Tôi không sợ Phước Sang không thể xoay chuyển tình hình trong lúc khó khăn, nhưng cái đáng lo nhất là sức khoẻ của Sang không được tốt, có thể ngã quỵ bất cứ lúc nào nếu chịu đựng quá nhiều áp lực”.

Phước Sang, Quyền Linh, Lê Tuấn Anh bên mộ của  người bạn thân Lê Công Tuấn Anh, nhân ngày giỗ của diễn viên tài hoa này.

Một nghệ sĩ vốn nhạy cảm, huống hồ Phước Sang là một người từng trầy da, tróc vảy suốt gần hai mươi năm mới có được danh tiếng, địa vị như ngày hôm nay nhưng chỉ vì một sự hiểu lầm nhỏ giữa anh và Chung Minh, sự việc đã trở nên ầm ĩ trên báo chí. Đây là một cú sốc quá lớn, làm anh bị tổn thương trầm trọng, tưởng chừng không thể gượng dậy nổi nữa.

Nếu gặp Phước trong những ngày “giông bão”, dù là một người có trái tim sắt đá cũng không thể nào không xót xa cho anh. Tinh thần mỏi mệt, “tàn tích” của chứng tai biến sau cơn bạo bệnh liệt nửa người có dịp trỗ dậy. Mỗi bước đi của anh trở nên nặng nề, khó nhọc hơn. Bị thêm bệnh tiểu đường, những lúc căng thẳng thần kinh, Phước Sang gần như vào ra nhà vệ sinh liên tục. Chừng 5 phút lại thấy anh bước vào nhà vệ sinh một lần…

Lê Tuấn Anh, Quyền Linh đã bật khóc khi nhìn cánh tay phải của bạn gần như bị liệt, cầm viết run lẩy bẩy, phải cố gắng lắm mới xong một chữ ký vào một hợp đồng nhân viên vừa chuyển đến. Quyền Linh phải nhắc Phước Sang: “Lo cho sức khoẻ trước, dẹp hết công việc đi”. Nhưng là một người "đầu tàu" của một hãng sản xuất phim lớn, quản lý gần 100 nhân viên, làm sao Phước Sang có thể yên lòng nghỉ ngơi? “Ông muốn làm việc cho tới chết hả ông Sang?” – Quyền Linh tức giận phản ứng bạn. Phước Sang lặng thinh.

Khi sự cố rộ lên trên các phương tiện truyền thông, Phước Sang rất sợ đọc báo. Mỗi lần vô tình đọc được một bài báo viết về mình, anh bần thần, xuống sắc, cho dù đó là tin tốt, tin xấu. Nếu là một bài báo viết có thiện cảm về anh, anh cũng bị cắn rứt, cảm thấy mình có lỗi  với công chúng. Nếu một bài báo vịết không thiện cảm về anh, anh cảm thấy lo sợ, sợ công chúng nhìn mình bằng một ánh mắt khác. Thôi, không đọc báo nữa, như lời Lê Tuấn Anh khuyên.

Diễn viên, đạo diễn Lê Tuấn Anh (áo đen) và những người bạn luôn kề cận, khi "ông bầu" Phước Sang gặp khó khăn.

Anh ngồi lặng lẽ giữa đêm khuya trong căn biệt thự 4 tầng rộng lớn toạ lạc gần bờ sộng Sài Gòn lộng gió, suy nghĩ về cuộc đời. Là một người không biết hút thuốc, trong tình cảnh khó khăn, Phước Sang cũng bập bẹ vài hơi thuốc, rồi ho sù sụ từng cơn….

Anh ít chia sẻ với Kim Thư những khó khăn của mình, vì không muốn vợ phải lo lắng. Trong những lúc đối diện với chính mình, thoát khỏi hào quang nghệ thuật như thế này, Phước Sang hay nhớ về người bạn quá cố Lê Công Tuấn Anh. Lê từng bước khó nhọc đến chiếc tủ tờ có đặt di ảnh bạn, Phước Sang thắp hương: “Mày chết mà sướng hơn tao. Tao sống mà khổ quá. Mày sống khôn, thác thiêng, cứu giúp thằng bạn của mày lúc này….”. Và anh khóc.

Mọi khó khăn rồi cũng qua. Nụ cười đã trở lại với Phước Sang. Anh hừng hực tiếp tục lao vào công việc như con thiêu thân: Làm hậu kỳ phim tết Yêu anh! Em dám không?, thực hiện nhiều dự án phim còn đang dang dở… Khán giả của anh vui mừng khi thấy Phước Sang phong độ, lịch lãm trong bộ vest, tươi tỉnh xuất hiện ở nhiều sự kiện lớn, nhỏ.

Phước Sang nói sau biến cố: “Tôi như một người chết vừa sống lại, thấy cuộc sống thật đáng quý. Có lâm vào hoàn cảnh khó khăn, mới thấy bạn bè, khán giả thương mình. Tôi cám ơn tất cả!”.

Lao tâm khổ tứ, quên cả tính mạng

Trước ngày Phước Sang bị nguy kịch sức khoẻ, phải cấp cứu ở bệnh viện, gương mặt lộ rõ nhiều mệt mõi, Phước Sang than: “Mệt quá, không biết ngày mai có tham dự được lễ ra mắt phimYêu anh! Em dám không? không?”. Bộ phim này Phước Sang đã đầu tư nhiều công sức, và có lẽ là bộ phim tết mà anh thực hiện trong hoàn cảnh có nhiều biến cố nhất trong cuộc đời mình, thì việc anh không có mặt trong ngày “đứa con” chào đời là điều hi hữu.

Ngày 1.2 vừa qua, lễ ra mắt phim Yêu anh! Em dám không? diễn ra hoành tráng tại nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. Rồng, lân chào đón hàng trăm quan khách, trong tiếng trống xập xình…Nơi một góc khán phòng, Kim Thư ngồi trầm ngâm bên hai con trai Đôla và Euro. Cậu con trai út Euro liên tục hỏi mẹ: “Sao giờ này ba chưa tới hả mẹ?”. Nghe con hỏi, Kim Thư chỉ lắc đầu, buông tiếng thở dài.

Khán giả của Phước Sang hồi hộp chờ xem phim, quên mất sự vắng mặt của anh. Đến khi Kim Thư bước lên sân khấu, nói trước mọi người trong nước mắt: “Khi tôi đứng trên sân khấu thì anh Phước Sang đang phải nằm trong bệnh viện. Do tình hình sức khỏe không tốt nên tôi sẽ thay anh đảm nhận vai trò phát hành của bộ phim. Năm qua đúng là thời gian đại họa đối với gia đình chúng tôi. Mong mọi người ủng hộ để anh Phước Sang vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Kim Thư khóc khi thông báo với khán giả là Phước Sang đang cấp cứu ở bệnh viện do làm việc quá sức, trong ngày ra mắt phim "Yêu anh! Em dám không?" gần đây.

Khán phòng im phăng phắc, mọi người xúc động. Một tràng pháo tay vang lên, không phải tán thưởng việc Phước Sang đang nằm cấp cứu ở bệnh viện mà là cố vũ tinh thần Kim Thư, chia sẻ khó khăn với gia đình anh. Nơi một góc tối, Lê Tuấn Anh đứng lặng im, rít thuốc liên tục.

Phim Yêu anh! Em dám không? bắt đầu chiếu. Khán giả cười nghiêng ngả trước những tình huống dở khóc, dở cười… Cuộc đời thật oái oăm, ngay lúc khán giả rộ lên những tràng cười vì phim của mình thì Phước Sang đang nằm cấp cứu ở bệnh viện!

Người bạn thân của Phước Sang - đạo diễn, diễn viên Lê Tuấn Anh tâm sự: “Cách đây vài ngày, tôi có nhắc nhở Sang làm gì thì làm cũng phải biết chăm lo sức khoẻ”.

Lê Tuấn Anh nói thêm: “Sang lao vào công việc là có thể quên ăn, quên ngủ. Nhiều hôm không hẹn trước, tôi đột xuất lên công ty của bạn chơi, vô tình ngay giờ ăn trưa. Tôi thường xuyên thấy cảnh Sang ngồi gặm bánh mì, hay chế nước sôi vào tô mì gói, ăn qua loa… Tôi nói với Sang hoài: Làm đủ sống được rồi, làm nhiều quá mà không có giây phút nào thư giãn, hưởng thụ cật lực để làm gì”.

Nghe tin bạn đang cấp cứu ở bệnh viện, MC Quyền Linh xúc động: “Phước Sang là một con quỷ tham việc. Nói hoài không chịu nghe, giờ ra nông nỗi này”.

Ngồi lì trong văn phòng, bên một chồng giấy tờ sổ sách, ăn qua loa thế này, thêm phần suy nghĩ nhiều chính là nguyên nhân làm cho Phước Sang phải nhập viện trong những ngày cận tết.

Theo lời kể của Lê Tuấn Anh và Quyền Linh thì trong suốt gần một tháng qua, Phước Sang vùi đầu vào công việc, gần như ăn dầm, nằm dề ở công ty, ít khi về nhà. Ông bầu này cũng thường xuyên bay sang Hồng Kông quán xuyến việc làm hậu kỳ phim Yêu anh! Em dám không?, xong phải lo việc phát hành, quảng bá bộ phim. Sức khoẻ yếu, cùng lúc làm nhiều việc “bù đầu, bù cổ”, việc Phước Sang nhập viện trong tình trạng sức khoẻ nguy kịch là điều đã được dự báo trước, không có gì ngạc nhiên.

Cũng theo lời của Quyền Linh và Lê Tuấn Anh, Phước Sang có một gương mặt hài nhưng nếu nhìn kỹ, sẽ thấy phảng phất nhiều nét buồn, như một lời tiên đoán anh sẽ phải vất vả, lận đận. Sang được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở Vĩnh Long.

Bố mẹ đã đặt tên con là “Phước Sang”, hy vọng sau này con trai của mình sẽ có một cuộc đời phú quý, giàu sang, hưởng nhiều phước lành. Vậy mà, ngay cả lúc Phước Sang ngồi trên một đống tiền, cũng chưa bao giờ được nếm trải trọn vẹn sự thoải mái, hạnh phúc... Cuộc đời của Phước Sang chỉ biết lao tâm, khổ tứ với công việc.

MC Quyền Linh nói: “Mấy ngày qua, tôi có gọi điện thoại hỏi thăm Sang. Giọng yếu thều thào, nhưng luôn miệng hỏi xem khán giả có ủng hộ phim chiếu tết của mình không. Nghe tôi nói khán giả rất khoái phim Yêu anh! Em dám không?, Sang vui lắm, cười như trẻ con. Tôi mong rằng khán giả sẽ hài lòng với bộ phim mang lại nhiều tiếng cười trong ngày xuân này của Sang”.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích