"Táo quân 2013" được cấp phép sau khi cắt "Đẩu pín"

Chủ nhật, 03/02/2013, 10:50
Chương trình hài được mong đợi nhất năm có thể lên sóng truyền hình và ra đĩa sau ba lần chỉnh sửa.

Sau gần hai ngày trao đổi qua lại giữa VFC và Cục Nghệ thuật biểu diễn để đi đến thống nhất về mặt nội dung, Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013 đã được cấp phép chính thức để lên sóng truyền hình và ra đĩa. Chương trình đã ba lần được cắt dựng lại, bỏ bớt những đoạn hài tục tĩu, “nắn bóp” giữa “cô Đẩu” Công Lý và “Nam Tào” Xuân Bắc để tránh gây phản cảm cho người xem.

Táo quân 2013

Một số cảnh dung tục của "Cô Đẩu" Công Lý bị cắt bỏ khi lên truyền hình và ra đĩa. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng cấp phép Cục Nghệ thuật biểu diễn, tới chiều 2/2 sau khi đã xem bản dựng lại lần thứ ba, Cục quyết định cấp phép cho Gặp nhau cuối năm, một phần là vì VFC có sự hợp tác và cố gắng tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa những cái chưa được của chương trình, phần còn lại là vì cũng muốn đem tới cho người dân ba miền một món quà tinh thần đầy ý nghĩa được yêu thích trong 10 năm qua.

Những tư thế, động tác nhạy cảm của “cô Đẩu”, những câu chuyện về ‘lẩu pín’, phẫu thuật thẩm mỹ, ‘cắt phăng cái đó’ đều bị cắt bỏ hoàn toàn khi lên sóng truyền hình lẫn ra đĩa. Giấy phép chính thức phải tới thứ hai (4/2) mới có.

Khi biết tin nhận được “thẻ xanh”, trung tâm phát hành băng đĩa tiếp tục quá trình sản xuất để kịp ra mắt đĩa Táo quân 2013, dài khoảng 3 tiếng vào thứ năm tuần tới (7/2).

Táo quân 2013

Chương trình năm nay có sự tham gia của những danh hài miền Bắc như Quốc Khánh, Quang Thắng, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Minh Hằng, Chí Trung, Thành Trung… Ảnh: Anh Tuấn.

Là chương trình hài được mong chờ dịp Tết hàng năm nhưng năm nay, Táo quân 2013 bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “tuýt còi” vì các buổi ghi hình tại Cung Hữu nghị Hà Nội trong 3 ngày từ 25 đến 27/11 đã diễn ra mà không qua thẩm định hay cấp phép và chứa nhiều nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Cục yêu cầu đơn vị tổ chức phải giải trình và tạm ngưng mọi hoạt động phát hành đĩa hay chuẩn bị lên sóng của Táo quân.

Chiều 1/2, Hội đồng thẩm định cùng VFC xem lại băng ghi hình và phối hợp cắt dựng lại nội dung sao cho phù hợp hơn trước khi đến với công chúng.

Táo quân 2013 sẽ lên sóng truyền hình vào 8h tối 9/2 (tức đêm 29 Tết). Chương trình năm nay vẫn có sự tham gia của những danh hài quen thuộc của miền Bắc như Quốc Khánh, Quang Thắng, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Minh Hằng, Chí Trung, Thành Trung…

 Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn