Mỹ Tâm: Vì sao Ya Suy thắng Hoàng Quyên?

Thứ bảy, 02/02/2013, 11:21
Nữ giám khảo Vietnam Idol lý giải vì sao Ya Suy bất ngờ đăng quang và cho rằng đây là một câu chuyện cổ tích rất đẹp và khó có thể lặp

Chung kết trao giải Vietnam Idol đã diễn ra tối qua 1/2 với sự đăng quang bất ngờ của chàng trai dân tộc Chu Ru – Ya Suy. Ya Suy vượt qua đối thủ là Hoàng Quyên với 306.000 tin nhắn bình chọn.

Ngay sau đêm công bố kết quả, Mỹ Tâm đã có những chia sẻ và lý giải về sự lên ngôi của thí sinh hay bị chị la mắng nhất.

- Chị có nhận xét gì về các tiết mục trong đêm thi của Ya Suy và Hoàng Quyên?

Ya Suy có được sự chân thành nên hát cảm xúc rất tự nhiên, giống như có sao thì hát vậy. Bạn ấy rất nhẹ nhàng, làm cho tôi xúc động từ bên trong tâm hồn mình.

Hoàng Quyên có được sự chuyên nghiệp và sự tỉnh táo. Quyên hát rất hay! Thực sự, không phải Quyên không có tâm hồn nhưng Quyên được học bài bản hơn nên sự tròn trĩnh mà Quyên sử dụng trong ca khúc làm cho người nghe cảm thấy Quyên an toàn quá.

Ya Suy (bìa phải) vượt qua Hoàng Quyên giành chiến thắng 

Ya Suy có sự bấp bênh cộng với biểu hiện tình cảm của bạn ấy làm cho người ra cảm thấy  “Ô! Mình thích người này quá đi!”. Với những điều mình thích, mình không thể nói ra được hết nhưng mà nó có sợi dây vô hình nào đó làm cho mình cảm thấy yêu người đó.

- Xét về chuyên môn, chị thấy Ya Suy thắng Hoàng Quyên có thuyết phục?

Xét về chuyên môn, Hoàng Quyên nhỉnh hơn Ya Suy là chuyện đương nhiên. Nhưng mà phải xét về sự tự nhiên và cảm xúc thì rõ ràng khán giả sẽ thích cảm xúc mà Ya Suy mang đến hơn bởi vì nó có sự tự nhiên và chân thành trong đó.

Đây là chương trình Idol, chương trình của khán giả bình chọn chứ không phải là giám khảo. Người trong cuộc không có quyền gì hết mà là khán giả, họ yêu thích ai đó là quyền của họ. Nhìn thấy thích là người ta chọn chứ không cần biết bạn hát hay hay dở

Đó là một điều mà tôi nghĩ bản thân người xem cảm nhận được. Đây là chương trình Idol, chương trình của khán giả bình chọn chứ không phải là giám khảo.

Người trong cuộc không có quyền gì hết mà là khán giả, họ yêu thích ai đó là quyền của họ. Nhìn thấy thích là người ta chọn chứ không cần biết bạn hát hay hay dở.

Điều đó cũng không quan trọng. Quan trọng là xuất phát điểm bạn làm gì cho khán giả yêu thích mình. Ya Suy đã làm được điều đó và Suy xứng đáng là thần tượng của Việt Nam.

- Song ca một tiết mục rất dễ thương với Ya Suy, chị có quá ưu ái dành lợi thế cho thí sinh này?

Tôi lại không nghĩ vậy bởi tôi luôn nghĩ rằng sau này các bạn sẽ làm được gì và tôi làm được gì cho các bạn.

Ya Suy thì còn quá rụt rè và tôi cần cho biết rằng cậu ấy phải mạnh dạn hơn nữa. Chính vì vậy, tôi đề nghị là tôi cần phải làm cho bạn ấy đối diện với sự sợ hãi đó là gì như đã từng nói.

- Điều này có lợi về bình chọn tin nhắn cho Ya Suy?

Tôi cũng không biết nữa! Tôi chỉ biết làm những gì tốt nhất thôi!


- Với khả năng của Ya Suy, chị nghĩ Ya Suy có đủ yếu tố để trở thành ca sĩ?

Rõ ràng bây giờ chúng ta đang ở thời điểm Vietnam Idol nên chúng ta chỉ nhìn thấy tất cả ở khía cạnh của nó mà thôi. Về những thứ sau này như tôi đã nói, Suy cần có thêm kỹ năng.

Mỹ Tâm

- Chị nghĩ sao về cơ hội của Ya Suy trong thị trường showbiz sau Vietnam Idol?

Cái đó thì hơi khó một chút, phải có một đội ngũ giúp cho Ya Suy.


- Công ty của chị có giúp?

Tôi đã nói với các bạn là tôi sẵn sàng chào đón các bạn đến với gia đình của mình. Tôi luôn luôn nói với các bạn như vậy bởi các bạn luôn luôn cần nhiều thứ. Ya Suy, Bảo Trâm hay Hoàng Quyên cũng rất cần những gì mà người đi trước có thể chỉ lại cho các bạn ấy.


Tôi cũng để lại số liên lạc để bất cứ lúc nào các bạn muốn thì tôi sẽ giúp đỡ. Còn sự lựa chọn là do Ya Suy và các bạn ấy chứ không phải là tôi. Tôi mở lời để các bạn ấy có thể mạnh dạn hơn thôi!

- Với sự đăng quang của Ya Suy, chị có nghĩ đây là câu chuyện cổ tích?

Mua lợn có 2 nghĩa, ngoài mua đàn lợn thì đầu tiên mình sẽ đầu tư vào một việc gì đó về ước mơ của mình, đầu tư vào việc học hay làm những sản phẩm nho nhỏ

Chắc chắn là như vậy. Tôi nghĩ rằng đây là một câu chuyện cổ tích rất đẹp và khó có thể lặp lại bởi vì ngay cả ước mơ của bạn ấy khi đăng quang khiến tôi rất xúc động. Trời ơi, ước mơ chỉ là một đàn lợn thôi!


Tôi nghĩ rằng không phải bạn ấy chỉ muốn như thế, bạn ấy còn muốn nhiều hơn nữa. Đó là một ước mơ nhỏ kèm theo sự cháy bỏng trong âm nhạc.

 Ngày hôm qua tập, bạn ấy còn nói rằng em không biết là vào trường Đại học Quân đội em có làm được hay không nhưng mà em cũng rất muốn đi học. Đó là điều cho thấy Ya Suy rất cầu tiến.

Tôi nghĩ rằng đây là ước mơ của rất nhiều người và câu chuyện này phải được mọi người nói nhiều hơn nữa để cho tất cả mọi người thấy rằng một con người bình thường có thể làm nên lịch sử.

- Xin cảm ơn Mỹ Tâm!

Theo VTCNews 

Các tin cũ hơn