"Mỹ nhân kế" phản pháo việc bị chê tơi tả

Thứ bảy, 02/02/2013, 22:54
Bom tấn 3D "Mỹ nhân kế" bất ngờ bị đánh giá thấp trong ngày ra rạp đầu tiên. "Tú bà" Thanh Hằng cùng hai "kỹ nữ" Ngọc Quyên, Diễm My đồng loạt lên tiếng.

Ngày 1/2 vừa qua, bom tấn 3D được trông đợi nhất mùa phim Tết 2013 - Mỹ nhân kế của đạo diễn Dũng "Khùng" đã chính thức ra rạp. Thế nhưng, nằm ngoài dự đoán trước đây về thành công rực rỡ của dàn "mỹ nhân chuyên dùng kế", hiện đang có hai luồng ý kiến trái chiều về phim từ phía khán giả, truyền thông và giới làm phim trong nước.

Không ít lời khen dành cho bộ phim có dàn diễn viên toàn mỹ nữ, được đầu tư kinh phí cao, bối cảnh đẹp đẽ, võ thuật uyển chuyển và kỹ xảo hiện đại... Nhưng ngược lại, nhiều người đánh giá Mỹ nhân kế là một sản phẩm điện ảnh võ thuật 3D chưa tới nơi tới chốn, cũng như chê nội dung phim kém duyên, hay diễn xuất của các diễn viên còn chưa thuyết phục...


 
Chúng tôi đã liên lạc với 3 mỹ nhân trong phim là "tú bà" Kiều Thị - Thanh Hằng, "kỹ nữ" Đào Thị- Ngọc Quyên, Mai Thị -Diễm My 9X để nghe họ chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận về những luồng ý kiến trái chiều này!

Thanh Hằng: "Đừng ngăn người khác xem phim"

Ngày đầu tiên phim ra rạp, nhiều bạn bè của Hằng đi xem đều báo hết vé hoặc thấy khán giả xếp hàng đông lắm. Điều này cho thấy khán giả dành tình cảm cho Mỹ nhân kế rất nhiều, chỉ vậy thôi cũng đủ để Hằng và ekip hạnh phúc và tự tin hơn rồi.

Tuy nhiên, phim nào ra rạp mà không nhận ý kiến trái chiều. Tranh cãi đạt đến cực điểm chứng tỏ quan tâm dành cho phim cũng đạt cực điểm. Hằng thích như vậy. Bình luận từ khán giả là khen hay chê, Hằng đều trân trọng. Còn hơn những người xem phim xong không thể cảm nhận gì, chỉ qua loa "thôi, cũng được". Dù sao, Hằng nghĩ giờ còn sớm quá, cần thêm một thời gian nữa mới biết được khán giả đánh giá phim thế nào.

Các nhận định về phim từ truyền thông - hài lòng hay không hài lòng - hãy nói trên tinh thần góp ý chứ đừng theo kiểu "à, ta phải đè bẹp ngươi", cũng đừng để khán giả nói "à, ekip này chê ekip nọ". Mục đích của chúng ta khi làm phim là để phục vụ khán giả, mang niềm vui cho khán giả thôi mà. Hy vọng nỗ lực của cả ekip để cho ra sản phẩm tốt nhất và áp lực của chúng tôi sẽ được nhìn nhận và hiểu được.

Cuối cùng, Hằng nghĩ: xem phim nên xem với tâm trạng thoải mái, thưởng thức phim. Không nên soi mói tìm điểm yếu hay đặt nặng so sánh với Hollywood. Làm sao mình so sánh với họ được?

Ai thường xem phim của anh Dũng "Khùng" thì đều biết phim của Dũng "Khùng" chứa đựng tình cảm sau những tiếng cười, không bi kịch nặng nề nhưng đủ cảm xúc để nhiều khán giả đã khóc. Dù thể loại nhạc kịch hay hành động thì tất cả vẫn phục vụ cảm xúc con người là chính.


 
Thanh Hằng chia sẻ trên facebook cá nhân rằng cô mong khán giả đừng ngăn cản người khác xem phim

Ngọc Quyên: "Mỹ nhân kế đã quá thành công rồi"

Với Quyên, Mỹ nhân kế đã quá thành công rồi! Nghề diễn viên là "dâu trăm họ", khen - chê đều phải tiếp thu. Mình cố gắng hết sức, cảm nhận thế nào là ở khán giả.

Dù sao chăng nữa, Quyên vẫn muốn cảm ơn tất cả những người đã dõi theo Mỹ nhân kế. Dù phê bình hay khen ngợi, điều đó cũng nói lên sự quan tâm của họ dành cho bộ phim.

Diễm My 9X: "Mỹ nhân kế là một dự án mạo hiểm"

Vui là cảm xúc trước hết của My khi Mỹ nhân kế được quan tâm nhiều đến vậy. Nhưng bất cứ phim nào cũng đều phải nhận các luồng ý kiến trái chiều, có tích cực sẽ có tiêu cực.

Tuy nhiên, có thể thấy: ngay từ đầu, Mỹ nhân kế là một dự án mạo hiểm: vừa có yếu tố võ thuật hành động, lại thêm công nghệ 3D vốn còn mới mẻ, xa lạ với giới làm phim trong nước. Mọi người trong đoàn đều đã dốc hết sức để hoàn thành công việc. Cho nên, My mong người xem đừng chỉ trích vội vàng thành quả lao động của chúng tôi, và đừng ngăn cản khán giả đến rạp tự mình thưởng thức.

Dù thế nào My cũng rất hài lòng với Mỹ nhân kế. Cũng nhân đây, cho My gửi lời cảm ơn những đóng góp tích cực từ mọi người!

Theo Kenh14

Các tin cũ hơn