Sự thật về diễn viên khiêu dâm

Thứ tư, 27/02/2013, 07:29
Các "sao" khiêu dâm thường không muốn trở thành đối tượng nghiên cứu. Nhưng họ luôn là tâm điểm chú ý của dư luận và các cuộc tranh cãi về đạo đức.

Điều này giải thích tại sao bài phân tích sâu về đối tượng này của Jon Millward - một tác giả tự do chuyên viết về tâm lý, giới tính - trở nên rất hot khi được đăng tải vào tuần trước. Một trong những kết luận mà Jon Millward đưa ra là: Một diễn viên phim cấp 3 thường có mái tóc hơi nâu, vòng ngực cỡ B, và mang biệt danh là Nikki.

Millward đã dành 6 tháng để phân tích thông tin cơ bản về 10.000 "sao" khiêu dâm có cơ sở dữ liệu trên internet. Nhưng còn điều gì khác về sao khiêu dâm ngoài kích thước vòng một? Rất ít, vì từ xưa đến nay gần như chưa có nghiên cứu nào về những đối tượng này.

“Thời gian trung bình trong sự nghiệp của một diễn viên khiêu dâm chỉ từ 6 – 18 tháng, vì thế lợi ích từ việc tham gia phim khiêu dâm thực sự không rõ ràng đối với các diễn viên”, nữ diễn viên phim khiêu dâm Kayden Kross nói.

Theo Kross, nhiều diễn viên rất miễn cưỡng trong việc hợp tác với các nhà nghiên cứu, vì họ sợ rằng những nghiên cứu như vậy có thể được các nhà hoạt động chống phim khiêu dâm sử dụng để chống lại họ.

“Khó khăn lớn nhất trong việc nghiên cứu diễn viên khiêu dâm là sự tiếp cận. Họ là những người rất khó xác định”, James Griffith, nhà tâm lý học ở ĐH Shippensburg tại bang Pennsylvania (Mỹ), cho biết. Griffith nằm trong số ít nhà khoa học tìm hiểu về diễn viên phim khiêu dâm.

Chưa có nghiên cứu thực sự nào về đội ngũ diễn viên phim khiêu dâm

Nghiên cứu về diễn viên phim khiêu dâm rất ít, trong khi những đối tượng này thường được cho là có nhiều điểm chung, như tỷ lệ bị xâm hại tình dục từ thời thơ ấu cao hay gặp một số vấn đề tâm lý. Nghiên cứu về những đối tượng này sẽ làm tăng hiểu biết về sức khỏe tình dục, đặc điểm tình dục và nhiều khía cạnh về ngành "công nghiệp phim xxx".

Millward phát hiện ra rằng ngực lớn và tóc vàng không phải đặc điểm phổ biến của diễn viên phim khiêu dâm. Trong thực tế, kích thước vòng một phổ biến nhất của sao khiêu dâm là 34B, trong khi cỡ “núi đôi” trung bình của phụ nữ Mỹ đã là 36C. Tỷ lệ người dân bị béo phì cao có thể là nguyên nhân khiến khán giả phim người lớn thích diễn viên có ngực nhỏ và thân hình mảnh mai.

Theo con số trong kho dữ liệu phim người lớn trên internet, sao khiêu dâm nữ nặng trung bình 53kg, ít hơn cân nặng trung bình của phụ nữ Mỹ 22kg.

Sao khiêu dâm nam nặng trung bình 76kg, ít hơn cân nặng trung bình của đàn ông Mỹ 27kg. Tóc vàng không chiếm đa số như nhiều người vẫn tưởng. Chỉ 32,7% diễn viên khiêu dâm nữ có tóc vàng, dù tóc nhuộm hay tự nhiên. Khoảng 39% có màu tóc nâu, 22,5% tóc đen, và chỉ có 5% tóc đỏ.

Nikki là bí danh phổ biến nhất của diễn viên khiêu dâm nữ, còn David là tên phổ biến của diễn viên khiêu dâm nam.

Điều đáng chú ý là, tỷ lệ diễn viên phim khiêu dâm bị lạm dụng tình dục từ thời thơ ấu không nhiều hơn người bình thường.

Theo Griffith, diễn viên phim khiêu dâm cho biết họ quan hệ tình dục lần đầu sớm hơn và có nhiều bạn tình (ngoài công việc) hơn mẫu phụ nữ thông thường điển hình. Những người này tham gia đóng phim cấp 3 vì họ thích sex. Trong số 177 phụ nữ được khảo sát thì chỉ có một người nói rằng bị buộc phải đóng phim sex. 69% nữ diễn viên phim khiêu dâm nói rằng họ thích nghề này.

Ý kiến cho rằng sao khiêu dâm dùng ma túy nhiều hơn người bình thường là đúng một phần. Diễn viên phim người lớn có xu hướng thử ma túy nhiều hơn, và họ thường thích hút cần sa. Sử dụng ma túy có thể là do tính cách của những người tham gia ngành công nghiệp này.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn