Cao Thái Sơn: Một năm bộn bề chuyện việc, chuyện con!

Thứ năm, 28/02/2013, 07:39
Ca sĩ “Con đường mưa” cho biết 2013 là năm hợp tuổi nên ngoài việc dồn hết sức cho công việc thì anh còn sẽ có con!

Sống tình cảm nên rất khổ!

- Anh từng nói năm nay là năm rất hợp tuổi với mình, có lẽ sẽ có nhiều kế hoạch hoành tráng trong năm chứ?

- Sơn vừa tung Single Nước mắt như là một sự khởi đầu của năm và đang có tín hiệu tốt. Sắp tới mình sẽ tập trung vào các dự án nhạc với dòng nhạc ballad. Vào khoảng tháng 9 sẽ là album song ca cùng các các quán quân của các cuộc thi như The Voice, Vietnam Idol. Đặc biệt hơn là rất có thể năm nay Sơn sẽ có con.

- Năm hợp tuổi thường thì người ta dốc toàn sức vào công việc, công việc bạn vốn đang thuận lợi, tiến triển, Sơn lại còn khá trẻ thì sao lại chọn có con lúc này?

- Công việc của Sơn vẫn là chính trong năm nay thế nên năm nay cũng là năm mình dồn hết sức để phát triển cũng như đầu tư sản phẩm. Sơn nghĩ mình có bao nhiêu sức lực và tiền bạc thì cũng sẽ dồn đầu tư vào âm nhạc. Nhưng bên cạnh đó thì cũng cần có một gia đình của riêng mình....

- Thế mẹ của đứa bé thì sao, anh có thể tiết lộ gì về người đó?

- Mình xin giữ lại một góc riêng bởi chuyện gia đình riêng tư mà chia sẻ nhiều quá thì không tốt. Nếu chỉ mình Sơn gánh thì còn được, chứ để người thân, nhất là người bạn đời của mình gánh nữa thì Sơn không chịu nổi.

- Người bạn đời của Sơn sẽ thuộc tuýp người thế nào?

- Không chỉ là người bạn đời mà với tất cả mọi người Sơn thích những người hiền lành, tâm tính tốt và sống có đạo đức, văn hóa. Bản thân mình khi gặp những người này thì rất dễ bị rung động. Sơn chỉ sợ những người trong đời không bao giờ làm chuyện xấu. Những người càng hoàn hảo thì càng sợ. Sơn sợ không đáp lại tình cảm, cái sự tốt của họ, sợ làm họ phiền lòng về mình.

- Sơn đã trang bị kiến thức gì để chăm con?

- Chắc chắn mọi người sẽ bất ngờ khi biết Sơn đã trang bị kiến thức chăm sóc cho trẻ và cả người mẹ một cách tốt nhất. Sơn đọc sách rất nhiều và biết được những gì có lợi cho con và người mẹ.

- Sơn thích con trai hay con gái?

- Với Sơn thì con nào cũng là con của mình nên không quan trọng là con trai hay con gái. Nếu mình có con thì mình đều yêu thương và chăm sóc chúng như nhau thôi. Tuy nhiên, như ông bà ta hay nói con gái đầu lòng thì tốt hơn!

Chớ có coi thường ca sĩ trẻ!

- Dự án âm nhạc với các quán quân từ các cuộc thi The Voice, Vietnam idol có vẻ rất thú vị. Thế Sơn nghĩ gì về Thần tượng âm nhạc Ya Suy, một thần tượng đang gây rất nhiều tranh cãi hiện nay?

- Ya Suy được khán giả thích bởi sự hiền lành, chất phát và những gì đó rất tự nhiên. Đó cũng là một điều mà nhiều ca sĩ ngày nay thiếu, rất khó có thể có được. Ya Suy giống như con chim non mới biết bay, chưa phải vấp váp nhiều và mọi thứ xung quanh con chim đó là một bầu trời rộng lớn. Nhưng 10 năm nữa Ya Suy bắt buộc phải khác và cũng giống những ca sĩ đã trưởng thành khác để có thể tồn tại trong showbiz này. Nếu cứ mãi như bây giờ thì chắc chắn không bao giờ cậu ta có thể nào “chiến đấu” được.

Mọi người đang nhìn một cái gì đó mới, một nhân tố mới trong showbiz nên yêu thích Ya Suy. Tuy nhiên danh hiệu cũng chỉ là danh hiệu, cái quan trọng nhất là sản phẩm âm nhạc được duy trì mỗi năm. Nền âm nhạc của Việt Nam không giống thế giới, nếu nói nổi tiếng thì ai cũng có thể nổi tiếng. Quan trọng là cái tên họ có đảm bảo bán được vé trong một chương trình ca nhạc hay không mới là quan trọng.

Khi mới bước ra từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn, Sơn cũng ngộ nhận là mình thành công từ một cuộc thi thì mình cũng sẽ được nhiều người đón nhận... nhưng thực tế không phải vậy. Sơn đã phải cố gắng rất rất nhiều và cũng đã mất phải 7 năm phấn đấu mới được khán giả yêu thích. Nên những ca sĩ dù bước ra từ cuộc thi nào cũng cần phải có sản phẩm, đó là cái để khẳng định, minh chứng cho thương hiệu của mình và để cho khán giả yêu thích.

Danh hiệu chỉ là bệ phóng, sau đó tùy thuộc vào khả năng, sự lao động của mỗi người. Cũng có nhiều ca sĩ xuất phát từ các cuộc thi, họ rất là có tài năng nhưng họ không ra sản phẩm và vô tình bị khán giả lãng quên, rất nhiều trường hợp như thế và đây là điều rất đáng tiếc. Điều đó cũng chứng tỏ sự đào thải của showbiz Việt rất nhanh, mình không lao động liên tục thì chắc chắn mình sẽ bị đào thải.

- Nhiều người e ngại về chuyên môn, kỹ thuật thanh nhạc của Ya Suy còn non nớt, chưa xứng với danh hiệu Thần tượng âm nhạc. Và đây cũng là cái cớ để người ta bàn tán về kết quả dành cho Ya Suy. Sơn nghĩ gì về điều này?

- Ya Suy còn quá mới, chưa đi hát nhiều nên kỹ thuật thanh nhạc còn hạn chế. Nhưng bây giờ nói Ya Suy không thể nổi tiếng hay không thể hát hay hơn nữa thì hoàn toàn không đúng. Như ngày xưa Sơn bắt đầu từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn, hát rất bình thường. Và bây giờ sau 10 năm đi hát, so sánh lại giọng hát ở hai thời điểm là một sự khác biệt hoàn toàn. Bây giờ là sự trải nghiệm, là một cảm xúc đông đầy. Thời gian cho mình kinh nghiệm mà không ai có thể dạy được, không tiền nào mua được.

Vì thế có thể vài năm sau thì Ya Suy sẽ khác, quan trọng là Ya Suy có lao động, có ra sản phẩm, có niềm đam mê đến những 5, 10 năm nữa hay không. Nếu cậu ấy có ý chí và niềm quyết tâm thì tất cả những ngôi sao bây giờ hãy chờ đấy, chớ có coi thường ca sĩ trẻ! Ngày xưa cũng có người từng nói với Sơn rằng tất cả những ca sĩ ngoài Bắc thì đều không thể thành công được. Nhưng bây giờ thì sao?! Ca sĩ trẻ Bắc nổi tiếng cũng rất nhiều.

- Có ý kiến nói “Ya Suy kéo cả thế hệ nhạc trẻ đi xuống”, Sơn có nghĩ là nghiêm trọng đến thế?

- Là người đi hát lâu năm, có kinh nghiệm thì Sơn thích Hoàng Quyên hơn bởi chất giọng. Ya Suy thì được số đông khán giả thích và đôi khi cảm nhận của khán giả cũng có lúc đúng, lúc sai, kể cả người làm nghệ thuật lâu năm cũng thế. Nói việc Ya Suy lên ngôi là kéo cả thế hệ nhạc trẻ đi xuống cũng không hoàn toàn là chính xác. Có chăng người ta sẽ đánh giá Vietnam idol hiện tại là như thế, chứ làm sao kéo cả thế hệ được chứ? Thế hệ có nhiều ca sĩ, dòng nhạc khác nhau.

Nhưng khán giả đã lựa chọn Ya Suy thì mình hãy tôn trọng điều đó. Hãy để cho những ca sĩ như Ya Suy có cơ hội, thời gian để chứng tỏ khả năng mình cũng như xem họ có xứng đáng với ngôi vị ấy hay không. Hơn nữa, suy cho cùng thì ca sĩ hát là cho khán giả nghe, mà khán giả đã nghe và chấp nhận Ya Suy thì danh hiệu dành cho Ya Suy là hợp lẽ.

Có thể do người ta đang nhìn và so sánh Ya Suy với một cái danh hiệu rất cao, tầm cỡ quốc tế. Đó là một sự so sánh rất khập khiễng. Một quán quân ở quốc tế sẽ rất khác, họ dày dặn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều, vừa bước ra cuộc thi họ có thể nổi tiếng thế giới ngay. Nhưng ở ta thì khác, Ya Suy trở thành thần tượng cũng là chuyện hết sức bình thường!

- Cảm ơn Cao Thái Sơn!

Theo Petrotimes 

Các tin cũ hơn