Không ai xứng làm Đại sứ Du lịch hơn Lý Nhã Kỳ?

Thứ năm, 28/02/2013, 10:25
Hôm nay, Bộ VHTTDL sẽ chốt danh sách ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013, nhiều khả năng, Đại sứ du lịch Việt Nam 2012 Lý Nhã Kỳ vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Theo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL, đến cuối ngày 27/2, cuộc chạy đua vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013 vẫn chỉ có 2 ứng viên là Lý Nhã Kỳ và Người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Huỳnh Thị Ngọc Hân.

Cục này cũng cho biết có một số ứng viên tự gửi hồ sơ đến. Tuy nhiên, họ đều không phải là người nổi tiếng. Ngoài ra thì hai trường hợp được Cục Hợp tác quốc tế nhắc đến trong những tháng qua cho vị trí ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam là ca sĩ Mỹ Tâm và Á hậu quý bà thế giới Thu Hương đến giờ vẫn không có hồi âm.

Lý Nhã Kỳ đang có ưu thế để trở thành Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ hai.

Theo Cục Hợp tác quốc tế thì ca sĩ Mỹ Tâm có thể do bận với các dự án của cô trong năm 2013 nên không ra ứng cử vào vị trí này. Quý bà Thu Hương trước đó cũng từng đánh tiếng sẽ rất vinh dự nếu được giao trọng trách quảng bá du lịch Việt Nam.

Cô cũng từng tổ chức một buổi hội thảo đưa ra các giải pháp quảng bá cho ngành du lịch nước nhà cách đây không lâu. Nhưng không rõ vì sao cô không nộp hồ sơ ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013.

Xét hai ứng viên còn lại hiện nay, Lý Nhã Kỳ đang có ưu thế hơn hẳn. Sau những nghi ngờ của nhiệm kỳ đầu tiên. Công chúng đã bắt đầu thấy cảm phục phần nào trước những cống hiến của nữ diễn viên này cho vị trí Đại sứ Du lịch.

Trong suốt năm 2012, Lý Nhã Kỳ đã dành rất nhiều thời gian để tháp tùng cùng các đoàn công tác của ngành du lịch và Bộ VHTTDL ở khắp các châu lục nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Mới nhất Lý Nhã Kỳ cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho công tác quảng bá du lịch nước nhà nếu được tín nhiệm trong nhiệm kỳ 2013. Thêm vào đó, do là Đại sứ Du lịch đầu tiên nên Lý Nhã Kỳ không chịu áp lực bị so sánh với bất cứ ai.

Theo Cục Hợp tác quốc tế thì ca sĩ Mỹ Tâm có thể do bận với các dự án của cô trong năm 2013 nên không ra ứng cử chức danh Đại sứ Du lịch VN năm 2013.  

Chưa kể cô còn nhận được rất nhiều ủng hộ từ phía Bộ VHTTDL. Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế rất nhiều lần khẳng định và ghi nhận những cống hiến của Lý Nhã Kỳ cho vị trí này suốt nhiệm kỳ vừa qua. Ông Tình cũng cho biết, ông chưa thấy gương mặt nào phù hợp hơn Lý Nhã Kỳ trong vai trò Đại sứ Du lịch.

Ngoài ra Lý Nhã Kỳ còn được đánh giá cao bởi khả năng tài chính. Như việc cô bỏ tiền ra làm quảng bá cho Vịnh Hạ Long tại Hồng Kông năm 2012, cũng như việc cô thường xuyên bỏ tiền túi tham gia các hoạt động quảng bá du lịch cho Việt Nam. Không nhận công tác phí và tự lo chi phí sinh hoạt cá nhân, giúp tiết kiệm tiền cho ngân sách nhà nước.

Tuy thế mạnh đang nghiêng về Lý Nhã Kỳ nhưng Cục Hợp tác quốc tế cũng cho rằng ứng viên Huỳnh Thị Ngọc Hân cũng rất tiềm năng. Cô đã làm hồ sơ ứng cử bằng hai thứ tiếng Việt – Anh. Ngọc Hân hiện có 2 bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ công chúng tại Úc, là Đại sứ sinh viên quốc tế tại thành phố Brisbane (bang Queensland).

Ứng viên Huỳnh Thị Ngọc Hân đang sinh sống tại Úc nên khá bất lợi cho việc tham gia các công tác quảng bá du lịch nếu cô trở thành Đại sứ.

Điểm yếu của Ngọc Hân là việc cô đang sống tại Úc. Cách trở địa lý này sẽ khiến cho sự phối hợp công tác giữa cô và Bộ VHTTDL trở nên khó nhanh nhạy hơn nếu cô trở thành Đại sứ Du lịch.

Chưa kể thêm vào đó, dù là môt ứng viên rất giỏi trong việc quan hệ công chúng, có thể đưa ra những bản kế hoạch tốt cho việc quảng bá hình ảnh quốc gia. Nhưng khả năng thu hút nguồn tài chính của Ngọc Hân còn là ẩn số. Trong khi đó, tiềm năng tài chính của Lý Nhã Kỳ đã được chứng minh qua một nhiệm kỳ.

Thời hạn nhận hồ sơ ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013 sẽ kết thúc vào hôm nay (28/2). Cục Hợp tác Quốc tế cho biết Cục này sẽ lập một Hội đồng xét duyệt hồ sơ sau khi đóng sổ. Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013 sẽ chính thức được công bố vào tháng 3/2013 sau khi kết quả được Cục này tham khảo ý kiến từ báo giới.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích