Minh Quân chịu tiếng ‘chảnh chọe’ vì facebook giả

Thứ sáu, 01/03/2013, 10:11
Ca sỹ Minh Quân cho biết, vì facebook giả mạo mà có một dạo, anh bị bạn bè, fan hâm mộ gắn mác ‘chảnh chọe’, khó gần…

- Anh có bị giả danh facebook cá nhân - giống tình trạng nhiều người nổi tiếng hiện nay?

Có, trên mạng có vài facebook là Minh Quân ca sỹ hoặc Ca sĩ Minh Quân, Minh Quân giả mạo tôi – trong khi trang facebook thật của tôi không ghi tên nghề nghiệp, chỉ ghi Trịnh Minh Quân thôi.

Facebook giả lấy ảnh trên báo, rồi chia sẻ status giống y như chính Minh Quân thật viết ra vậy. Tôi cũng đã vào xem các facebook này thì thấy fan hâm mộ, lượng like còn vượt nhiều hơn so với facebook thật của tôi.

- Anh cảm thấy ra sao trước sự mượn danh này?

Lúc đầu cảm thấy ngạc nhiên, bởi quả thực, tôi không phải là người thường xuyên viết status lắm, thế nhưng họ (các facebook giả - PV) còn viết nhiều hơn mình. Cũng may vào đọc các facebook giả danh thì họ cũng không ném đá hay bôi xấu gì cả.

Tuy nhiên, facebook giả thường chỉ đưa một số thông tin, ảnh, status lên kiếm like rồi bỏ đó nên việc các fan hâm mộ nhắn nhủ, hỏi thăm sức khỏe, công việc thường không được chủ nhân facebook giả mạo phải hồi lại. Điều này khiến tôi bị mang tiếng xấu.

Tôi đọc rất nhiều lời như sao anh chảnh chọe thế, em chúc mừng chân thành mà anh chẳng nói gì cả…mới thấy rằng, dù gì đi nữa, việc giả danh này cũng có một phần ảnh hưởng – chứ không như thời gian đầu, tôi không nghĩ ngợi gì cả.

Về sau, tôi cũng để lại lời nhắn cảm ơn trên một số facebook giả và nói, hy vọng nếu yêu quý sẽ vào trang cá nhân của tôi. Tất nhiên, tôi không bắt bạn đó phải xóa trang giả danh kia đi, bởi có thể đó là 1 fan của mình chẳng hạn.

Kể từ đó trở đi, tôi cũng không để ý đến mấy cái facebook giả kia nữa. Và, một lần tình cờ, tôi có chia sẻ đường link, tên facebook của mình trên báo thì có vẻ như các bạn cũng biết nhiều hơn, tránh bị lừa.

- Theo anh, làm thế nào để cư dân mạng phân biệt được facbook thật – facebook giả của người nổi tiếng?


Cái này mới khó đấy vì tôi không phải chuyên gia facebook lắm. Nhưng thường các nghệ sỹ trên facebook hay dùng tên riêng, biệt danh chứ không ghi trên đó là ca sỹ, diễn viên, người mẫu. Tôi thấy đa số đồng nghiệp làm như vậy.

- Nếu facebook giả mạo lợi dụng tên tuổi anh nhằm trục lợi, ảnh hưởng uy tín, danh dự. Anh ứng xử ra sao?


Tôi chưa bao giờ nghĩ đến trường hợp đó, nhưng nếu facebook giả mạo quá đáng như vậy thì cần phải lên tiếng chứ. Cần thiết có lẽ phải nhờ pháp luật đấy!

Theo GDVN

Các tin cũ hơn