Cấp phép thêm 8 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ sáu, 15/03/2013, 15:30
Kỷ niệm 12 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, sáng 15.3, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã quyết định chính thức cho phép phổ biến thêm 8 ca khúc trong tuyển tập các "Ca khúc Da Vàng" của cố nhạc sĩ.

8 ca khúc bao gồm: Cánh đồng Hòa Bình, Đồng dao Hòa Bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt mở ra, Dựng lại người dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói.

Mỹ Linh sẽ có mặt trong đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn” diễn ra vào ngày 31.3 sắp tới - Ảnh: Nguyên Trương

Một số bài trong 8 ca khúc này sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn” diễn ra tại sân khấu ngoài trời khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP.HCM từ 16h00 ngày 31.3 với sự tham gia của các ca sĩ: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Đức Tuấn, Ngọc Mai, MTV và saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Các "Ca khúc Da Vàng" đã đưa tên tuổi người nhạc sỹ tài hoa vào lịch sử âm nhạc Việt Nam thế kỷ 20 và trái tim của hàng triệu người yêu hòa bình ở Việt Nam và thế giới.

Việc các ca khúc này được phổ biến là tin vui đến với cộng đồng hàng triệu người yêu nhạc Trịnh Công Sơn. ‘‘Đây là những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ, với nhiệt huyết của anh Sơn, là lời muốn nói của hàng triệu triệu người yêu hòa bình, yêu quê hương dân tộc, nổi đau thương của cả một thế hệ” - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tâm sự.

 Vé tham gia chương trình sẽ được phát miễn phí.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích