Vị trí Đại sứ Du lịch lại "nóng" vì ứng viên mới

Chủ nhật, 24/03/2013, 15:57
Sau khi Lý Nhã Kỳ rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiều người đẹp hào hứng "vào cuộc" ứng thí. Cục Hợp tác quốc tế vừa nhận thêm hồ sơ của Châu Mộng Như, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2012.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 23/3, ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao, Văn hóa và Du lịch cho biết phía Cục Hợp tác Quốc tế vừa nhận được hồ sơ ứng cử chính thức của Á hậu Châu Á tại Mỹ, Châu Mộng Như.

"Á hậu Châu Mộng Như đã trực tiếp mang hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2013 đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ đầu tuần nhưng vì muốn kiểm tra lại các thông tin cho chính xác nên giờ tôi mới có thể công bố.

Tôi đã trực tiếp trao đổi với cô ấy và thấy đây là một ứng cử sáng giá: có giải thưởng nhan sắc, có trình độ ngoại ngữ, từng tham gia và làm việc cho một tổ chức văn hóa di sản. Việc tiếp cận vị trí Đại sứ Du lịch của cô ấy cũng là qua một tổ chức giới thiệu", ông Trần Nhất Hoàng tiết lộ.

Châu Mộng Như
Châu Mộng Như đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Châu Á 2012 tại Mỹ. Hiện tại, người đẹp đang sống và làm việc tại Việt Nam

Theo ông Trần Nhất Hoàng, Á hậu Châu Mộng Như đã liên lạc với Cục Hợp tác Quốc tế từ trước khi có thông tin diễn viên kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ rút lui. Tuy nhiên, cách đây vài ngày người đẹp này mới gửi hồ sơ trực tiếp đến Cục Hợp tác Quốc tế.

Theo đánh giá cá nhân của ông Hoàng, Á hậu Châu Mộng Như rất sẵn sàng cho công việc Đại sứ Du lịch. Bằng chứng là người đẹp này gửi kèm hồ sơ ứng cử kế hoạch rất chỉn chu và chi tiết về các hoạt động sẽ làm nếu được lựa chọn vào vị trí Đại sứ Du lịch.

Ngoài Á hậu Châu Mộng Như, ông Hoàng cho biết còn có 2 cá nhân khác cũng đặt vấn đề xin tham gia ứng cử. Một người đang ở Pháp và một người là lãnh đạo một công ty du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, 2 cá nhân này chưa gửi hồ sơ cụ thể đến Cục Hợp tác Quốc tế.

Về thông tin diễn viên phim Cô gái xấu xí, Lan Phương thể hiện mong mỏi được đảm nhận vị trí Đại sứ Du lịch trên báo chí và đã liên lạc đến Cục Hợp tác Quốc tế, ông Trần Nhất Hoàng nói cho đến thời điểm này vẫn chưa nhận được hồ sơ ứng cử của cô.

Lan Phương
Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được hồ sơ xin ứng cử của diễn viên Lan Phương.

"Có khá nhiều người nhiệt tình mong mỏi ứng cử Đại sứ Du lịch sau khi có thông tin Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi danh sách ứng cử. Nhưng chúng tôi chỉ có thể đưa ra những đánh giá chắc chắn khi nhận được hồ sơ ứng cử từ họ", ông Trần Nhất Hoàng nói.

Ông Hoàng cũng tiết lộ thêm, ứng cử Đỗ Thị Hồng Thuận đang chứng tỏ sự quyết tâm của mình khi mới đây cũng gửi những kế hoạch công việc sẽ làm nếu được lựa chọn. Cô giáo Anh ngữ cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô, học sinh trường nơi mình công tác.

"Cô ấy đã gửi hơn 100 chữ ký của giáo viên, học sinh nơi cô công tác ủng hộ cô đảm nhận vị trí Đại sứ Du lịch", ông Hoàng hào hứng nói.

Theo ông Hoàng, sự hào hứng tham gia ứng cử của các cá nhân là tín hiệu đáng mừng để lựa chọn một Đại sứ Du lịch thích hợp. Tuy nhiên, vì thời hạn nhận hồ sơ đã hết từ cuối tháng 2 nên kết quả còn tùy thuộc vào quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sang tuần, Bộ sẽ có cuộc họp và sẽ có quyết định chính thức trong việc gia hạn thêm thời gian nộp hồ sơ, đồng ý trước sự rút lui của Lý Nhã Kỳ hay sẽ lựa chọn một trong hai ứng cử là người đẹp Du lịch Ngọc Hân hoặc giáo viên Anh ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận.

Trước khi có chuyến công tác tại Pháp, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, ông Nguyễn Văn Tình đã chia sẻ với phóng viên về việc báo cáo lên lãnh đạo Bộ. Kết quả về cuộc đua ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ có nhiều chi tiết mới chính xác vào tuần tới.

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích