Trương Vệ Kiện bị em trai tố quỵt tiền, chiếm nhà

Thứ năm, 11/04/2013, 16:01
Trương Vệ Di đã công khai chỉ trích anh trai Trương Vệ Kiện trên báo.

Sáng nay (11/4), báo chí Trung Quốc đưa tin em trai Trương Vệ Kiện là Trương Vệ Di đã đâm đơn tố cáo anh trai tội lừa đảo chiếm tài sản và quỵt tiền.

Trương Vệ Kiện

Trương Vệ Di cho biết, anh từng là quản lý của Vệ Kiện suốt 13 năm, nắm giữ nửa số cổ phần của công ty. Nhưng 6 năm gần đây, do sức khỏe kém, tinh thần sa sút và có dấu hiệu trầm cảm, Vệ Di đã tạm nghỉ công việc.

Trong thời điểm anh thiếu tỉnh táo tại viện,Trương Vệ Kiện đã làm thủ tục sang tên toàn bộ tài sản, cổ phần. Thậm chí cho đến bây giờ, số tiền thù lao của anh vào khoảng 20 triệu NDT (gần 70 tỷ đồng) cũng chưa đượcVệ Kiện thanh toán.

Trương Vệ Kiện

Trương Vệ Di nói: “Chúng tôi cùng nắm giữ công ty quản lý và chia nhau nửa số tài sản. Nhưng tất nhiên vì là anh em, đó chỉ là thỏa thuận miệng, không cần văn bản. Sau khi tôi bị chứng trầm cảm phải uống hàng đống thuốc một ngày, Trương Vệ Kiện đã ép tôi ký chuyển giao toàn bộ tài sản sang cho anh ấy. Số tiền công tôi làm quản lý là 20 triệu tệ cũng không được thanh toán”.

“Cuộc sống của tôi rất kham khổ. Năm ngoái, trần nhà của tôi còn nứt đổ, nền nhà thì ẩm ướt, tôi không có tiền để sửa nhưng anh ấy vẫn chẳng ngó ngàng gì đến”.

Khi phóng viên liên hệ với Trương Vệ Kiện, tài tử này đã từ chối trả lời mà chỉ nói: “Tôi không làm gì trái với lương tâm mình”.

Theo Kenh14/Giadinh

Các tin cũ hơn