Cuộc thi hoa hậu đặc biệt: Vẻ đẹp 10 thí sinh lọt vào chung kết

Thứ năm, 11/04/2013, 11:28
Sau nhiều ngày các thành viên Ban giám khảo tất bật “chạy theo” các thí sinh thi hoa hậu, tới nay 10 thí sinh đã lọt vào vòng chung kết.

hoa hậu khuyết tật

Cuộc thi “Hoa hậu người khuyết tật” năm nay đổi thành “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ và nghị lực của những cô gái có hoàn cảnh không may mắn.

Cuộc thi do Hội Thanh niên khuyết tật TP Hà Nội phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng, Trung tâm Phát triển sức khỏe bền vững và Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số tổ chức.

Không có cuộc thi hoa hậu nào mà Ban giám khảo phải tất bật “chạy theo” thí sinh như cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”. Lẽ ra 15 thí sinh lọt vào vòng bán kết phải về Hà Nội thi, thì Ban tổ chức không nỡ để các người đẹp đi lại vất vả và tốn kém, mà động viên tinh thần cho các người đẹp bằng cách để Ban giám khảo tận tụy rong ruổi ăn ngủ trên ô tô tới tận nhà thí sinh phỏng vấn, chụp ảnh không thù lao.

Cuộc thi phát động từ tháng 10/2012, qua các vòng sơ tuyển, bán kết dựa trên kết quả đi thăm, phỏng vấn và chấm điểm thí sinh tại nhà, Ban giám khảo đã chọn được 10 thí sinh tiêu biểu tham dự vòng chung kết tại Hà Nội. 10 người đẹp khuyết tật tham dự đêm chung kết khuôn mặt đều rạng ngời với vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên của tâm hồn.

“Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” điểm xuất phát là tấm lòng, không có kinh phí, không có nhà tài trợ, không có công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp...

Ban tổ chức phải bận rộn giải quyết hàng trăm nỗi lo để đưa các thí sinh về Hà Nội thi. Ví như các thí sinh sẽ rất dễ bị ngã khi di chuyển, cần tuyển những tình nguyện viên phải người rất gần gũi với người khuyết tật... đi theo chẳng hạn. Tất cả đều được hóa giải bằng tình yêu thương và những tấm lòng hảo tâm.

Hiện công tác tổ chức đã hoàn tất. 20h ngày 14/4, đêm chung kết cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” sẽ diễn ra tại Khán phòng Thăng Long – Tầng 7 – Khách sạn Melia, Hà Nội.

10 người đẹp vào vòng chung kết:

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Vương Thị Bích Việt (25 tuổi, Vân Đồn, Quảng Ninh).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Trần Thị Ngọc Linh (24 tuổi, Quảng Bình).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Trần Thị Hồng Thanh (30 tuổi, Sơn La).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền (26 tuổi, quê Sơn La).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hòa (27 tuổi, TP Hồ Chí Minh).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Trần Thị Hạnh (25 tuổi, quê Bình Lục, Hà Nam).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Nguyễn Thị Ánh Ngọc (21 tuổi, quê Hải Dương).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Lê Thị Thúy Đoan (24 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Đoàn Lê Thu (19 tuổi, Nam Định).

hoa hậu khuyết tật

Thí sinh Nguyễn Thị Hậu (29 tuổi, Duy Tiên, Hà Nam).

“Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013” lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, nhằm tôn vinh nét đẹp của nữ thanh niên khuyết tật.

Mục đích cuộc thi nhằm đưa ra thông điệp: Cái đẹp “nằm ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người”.

Khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình, từ đó thay đổi các quan niệm không bình đẳng về năng lực và quyền của người khuyết tật.

Theo Giadinh/VNE/TTSKSK&DS

Các tin cũ hơn