Cô gái gốc Việt lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu CH Séc

Thứ sáu, 15/03/2013, 07:32
Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu CH Séc có một cô gái gốc Việt lọt vào vòng chung kết. Điều này đã thu hút sự quan tâm của báo giới Séc. Hiện tại, cô gái 22 tuổi Monika Leová đang là gương mặt đầy triển vọng trong cuộc thi năm nay.


Những hình ảnh của Monika Leová từ cuộc thi Hoa hậu Séc

Tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Cộng hòa Séc 2013, Monika đã xuất sắc lọt vào Top 10 cô gái tiến vào vòng chung kết.

Monika Leová hiện đang học năm thứ 3, chuyên ngành Phương pháp Thống kê Kinh tế ở trường Đại học Kinh tế Praha. Cô thông minh và yêu thích các môn khoa học tự nhiên ngay từ nhỏ. Ở trường, Monika học khá ở các môn liên quan tới khoa học tự nhiên, thống kê và công nghệ.

Bên cạnh việc chăm chỉ học tập và yêu thích các con số, Monika cũng rất nữ tính, từ nhỏ, cô đã có niềm say mê đối với thời trang. Monika tham gia vào rất nhiều show diễn thời trang từ năm 15 tuổi. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên xuất hiện trên báo với vai trò người mẫu ảnh.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Séc, Monika Leová đã thử sức ở cuộc thi cấp trường và đoạt danh hiệu Á hậu 1 của trường Đại học Kinh tế Prague năm 2012.

Hiện Monika vừa đi học vừa làm người mẫu nghiệp dư để tự trang trải cuộc sống.

Monika chia sẻ: “Cha tôi là Lê Đình Châu, ông là người Việt Nam. Tôi thừa hưởng từ cha những nét đẹp châu Á ở ngoại hình và sự chăm chỉ siêng năng trong tính cách”.

22 tuổi, Monika sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 với số đo 3 vòng chuẩn 90-60-90. Hiện tại, cô thu hút sự quan tâm của báo chí và dư luận Séc không chỉ bởi nét đẹp “lai” ấn tượng của mình mà còn bởi nhận định của ban giám khảo rằng Monika Leová là thí sinh lọt vào vòng chung kết thuyết phục nhất.

Cha của Monika là doanh nhân và mẹ làm quản lý cho một công ty tư nhân. Tuy vậy, họ đã chia tay và hiện cô đang sống với ông bà ngoại ở làng Dvorisko thuộc tỉnh Pardubice.

Monika chia sẻ cô đã về Việt Nam hai lần. Lần đầu tiên khi cô 11 tuổi, Monika cùng gia đình về dự đám cưới chú. Lần thứ hai khi cô 20 tuổi, cha khuyên cô về Việt Nam một mình để học tiếng Việt thuần thục và hiểu hơn về đất nước, con người nơi đây. Lần đó, Monika đã ở lại Việt Nam hai tháng.


Monika cùng 9 thí sinh khác lọt vào vòng chung kết

Khi được hỏi cô đánh giá thế nào về cộng đồng người Việt sống tại Séc, Monika không hề sợ mất lòng người dân Séc và chia sẻ rất chân thật rằng: “Người Việt làm việc rất chăm chỉ. Họ khẳng định được bản thân, thích ứng nhanh với hoàn cảnh, hòa nhập tốt. Đáng tiếc rằng không phải lúc nào người dân bản sứ cũng đánh giá đúng về họ”.

Trong cuộc thi này, phần thắng được quyết định một phần dựa trên số tin nhắn bình chọn của khán giả. Với sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người Việt tại Séc, Monika sẽ có thêm nhiều cơ hội chiến thắng. Hiện Monika cho biết cô đã sẵn sàng bước vào vòng chung kết được tổ chức vào thứ 7 (23/3) tới đây.


Monika khi tham gia cuộc thi nhan sắc của trường (2012) và trong cuộc thi Hoa hậu Séc (2013)

Theo Dantri 

Các tin cũ hơn