Ảnh thơ ấu dàn sao Tây Du Ký

Thứ tư, 01/05/2013, 10:13
Người xem đã quen thuộc với hình ảnh các nhân vật trong Tây Du Ký và biết ít nhiều đến hình ảnh thật ngoài đời của các diễn viên nhưng những bức ảnh thời niên thiếu của dàn sao này vẫn có nhiều người chưa hay biết.

Bộ phim truyền hình Tây du ký (1986) được xem là phim Trung Quốc chiếu lại nhiều lần nhất trên các kênh TV tại Việt Nam. Những diễn viên gắn liền tên tuổi với các nhân vật cả chính và phụ trong Tây Du Ký đều đã khác xưa rất nhiều. Nhưng hình ảnh về họ vẫn luôn in dấu trong tâm trí nhiều thế hệ khán giả.

Người xem đã quen thuộc với hình ảnh các nhân vật trong Tây Du Ký và biết ít nhiều đến hình ảnh thật ngoài đời của các diễn viên nhưng những bức ảnh niên thiếu của dàn sao này vẫn còn nhiều người chưa hay biết.

Luc Tieu Linh Dong
Nghệ sỹ Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới)
cùng hai nghệ sỹ khác trong đoàn phim Tây Du Ký

Cùng ngược dòng thời gian, trở lại thời niên thiếu của những ngôi sao trong Tây Du Ký qua chùm ảnh dưới đây:

Luc Tieu Linh Dong
Những bức ảnh từ thuở nhỏ đến khi trưởng thành của Lục Tiểu Linh Đồng
(trong vai Tôn Ngộ Không)

Cho đến giờ, vai Tôn Ngộ Không xuất sắc nhất chính là vai diễn của Lục Tiểu Linh Đồng. Với gương mặt nhỏ và đặc biệt là tài năng diễn xuất, am hiểu những đặc tính của “Thạch Hầu” (con khỉ đá) nên nhân vật của ông đem đến cái nhìn sinh động và chân thực cho người xem. Ông sinh năm 1959 tại Thượng Hải, trong một gia đình đã có tới 4 đời cha truyền con nối đóng thành công vai Tôn Ngộ Không. Hiện tại, ông đang sống ở Bắc Kinh cùng vợ và con gái.

Luc Tieu Linh Dong 
Hình ảnh qua năm tháng của nghệ sỹ Lý Linh Ngọc – người đóng vai Ngọc Thố tinh

Luc Tieu Linh Dong
Lý Linh Ngọc xinh từ tấm bé

Trong Tây Du Ký, Lý Linh Ngọc là người đảm nhận vai Ngọc Thố tinh - thỏ ngọc của Hằng Nga trốn xuống trần gây loạn và là công chúa nước Thiên Trúc. Vẻ đẹp của mỹ nhân này được kiểm chứng trong những bức ảnh từ nhỏ cô đã là một bé gái xinh xắn. Ngoài đời Lý Linh Ngọc còn là một ca sỹ nổi tiếng.

Chính cô thể hiện hai ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc và Tình nhi nữ trong Tây Du Ký. Đẹp và quyến rũ nhưng tình duyên của Lý Linh Ngọc vô cùng trân chuyên. Trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ, hiện nay cô đang sống cùng con trai ở Bắc Kinh.

Luc Tieu Linh Dong
Hình ảnh đi cùng năm tháng của diễn viên Tả Đại Phân – người đóng vai
Quan Âm Bồ Tát

Bà sinh năm 1943, còn có biệt danh là Hồng Huy. Bà vốn là diễn viên Tương kịch (một loại hình sân khấu hí khúc đặc trưng của tỉnh Hồ Nam). Năm 1976, bà đóng vai Quan Âm trong một vở Tương kịch, đạo diễn Dương Khiết sau khi xem xong đã rất ưng ý và lời hứa giao vai Quan Âm cho Tả Đại Phân đã thành hiện thực. Hiện tại bà là Phó chủ tịch Hội liên hiệp văn học và kiêm Phó chủ tịch Hội vũ kịch của tỉnh Hồ Nam.

Luc Tieu Linh Dong
Nam diễn viên Châu Long Quảng trong những bộ phim từ thời trẻ cho đến khi
vào vai Phật Tổ Như Lai

Vốn dĩ nghệ sỹ hóa trang Vương Hy Chung đã giới thiệu cho đạo diễn Dương Khiết nam diễn viên Châu Long Quảng để vào vai Phật Tổ. Nữ đạo diễn Tây Du Ký khi đó đang đau đầu không biết tìm đâu ra nghệ sỹ nào có thể thể hiện được thần thái uy nghiêm mà vẫn hiền từ của nhân vật Phật Tổ.

Bà đã rất phân vân vì Châu Long Quảng trước đó đóng vai một người nông dân, liệu có thể hóa thân thành Phật Tổ. Nhưng khi hóa trang xong, bà đã phải thốt lên: Như Lai đã xuất hiện!

Luc Tieu Linh Dong
Hình ảnh từ thời trẻ đến khi về già của diễn viên Thiết Ngưu trong vai Phật Di Lặc

Nhân vật Phật Di Lặc là một vai diễn khiến đạo diễn gặp nhiều khó khăn, thử vai nhiều người vẫn chưa ưng ý. Đến cuối năm 1985, trong một buổi tiệc có sự tham gia của các diễn viên từ xưởng phim Thượng Thải, diễn viên Thiết Ngưu được đề cử vai này. Ngay từ lúc nhìn từ xa, đạo diễn Dương Khiết đã ưng ý với diện mạo của Thiết Ngưu. Ông đã hóa thân thành công vào một nhân vật Phật pháp hiền từ.

Luc Tieu Linh Dong
Nghệ sỹ Triệu Lệ Dung (vai Xa Trì Quốc vương hậu) trên con đường sự nghiệp
từ thời trẻ đến hiện tại

Trong Tây Du Ký, bà vào vai hoàng hậu của nước Xa Trì, là một con người nhẹ dạ cả tin, đã cho tổ chức cuộc tỷ thí giữa thầy trò Đường Tăng và 3 tên yêu đạo.

Nghệ sĩ Triệu Lệ Dung trước đó chỉ quen diễn những vai kinh điển của Viện Bình kịch Trung Quốc. Sự xuất hiện trong tập phim Đấu pháp giáng tam quái của Tây Du Ký là vai diễn đầu tiên của bà trong một bộ phim truyền hình dài tập.

Theo Khampha

 

Các tin cũ hơn