Miji sẽ biểu diễn Gentleman của Psy

Thứ năm, 02/05/2013, 10:00
Những ai đang yêu mến ca khúc đình đám Gentleman có lẽ sẽ thú vị khi chuẩn bị đón chờ một phiên bản mới của bài hát này theo phong cách âm nhạc truyền thống Hàn Quốc.

Theo đó, nhóm nhạc nữ của xứ sở kim chi Hàn Quốc – Miji sẽ biểu diễn ca khúc Gentleman đang làm mưa làm gió ở các bảng xếp hạng trên thế giới của PSY. Miji trình diễn ca khúc này theo lời mời của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho sự kiện K-style DC sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 5/5/2013.

K-style DC là một sự kiện văn hóa được Trung tâm Văn hóa Hàn tổ chức hàng năm với các sự kiện biểu diễn thời trang hanbok, âm nhạc truyền thống, các điệu nhảy Kpop và trình diễn võ thuật Teakondo.

Trong buổi biểu diễn này, ngoài việc Miji sẽ giới thiệu đến khán giả Gentleman phiên bản mang âm hưởng truyền thống Hàn Quốc mà họ còn biểu diễn các ca khúc truyền thống của nhóm như mọi lần.

gentleman, psy

 

Như vậy, kể từ khi ca khúc Gentleman ra đời thì khá nhiều phiên bản khác nhau đã được hình thành với các phong cách sôi động. Tuy nhiên, lần này nó sẽ được hòa âm bằng chính những nhạc cụ dân tộc của Hàn Quốc, sẽ là một sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống bởi những cô gái Miji.

Trở lại với ca khúc Gentleman của PSY, đây là ca khúc hit vừa mới được ra đời không bao lâu đã lập tức gây sóng gió trên thị trường âm nhạc quốc tế khi luôn giành các vị trí cao trong những bảng xếp hạng.

Từ khi ra đời đến nay, khán giả nội địa Hàn Quốc cũng chưa có nhiều cơ hội được xem chính tác giả PSY của ca khúc biểu diễn tại quê nhà mà chỉ được xem qua các video hay truyền hình hoặc các phiên bản hát lại của các ca sĩ và nhóm nhạc khác trong nước. Nguyên nhân là do PSY đang phải tất bật đi quảng bá quốc tế cho ca khúc mới này và mong muốn nó sẽ đạt được những thành công không thua kém Gangnam style đã làm được.

Cũng chính vì lý do vắng mặt thường xuyên của PSY tại Hàn Quốc mà trong các sự kiện âm nhạc gần đây ở đất nước này, ban tổ chức thường mời các nhóm nhạc hát lại Gentleman theo phiên bản khác để giúp khán giả giải tỏa cơn khát tạm thời với sức nóng hiện tại của Gentleman.

Và đầu tháng 5 này, khán giả yêu mến ca khúc này sẽ lại được thưởng thức một phiên bản mang âm hưởng dân tộc của nhóm nhạc Miji.

Miji là một nhóm nhạc nữ gồm 8 thành viên đều học từ chuyên ngành âm nhạc dân tộc ra và chơi các loại nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc khác nhau. Các cô gái đã chính thức ra mắt tại chương trình Music Bank năm 2010 và từng được khán giả Hàn ví von là “SNSD nhạc cụ”.

Họ là nhóm nhạc hiếm hoi trong số các ban nhạc hiện tại của K-pop theo đuổi xu hướng âm nhạc truyền thống. Với các loại nhạc cụ như đàn tranh, đàn nhị, sáo, khèn… các ca khúc hiện đại mang những giai điệu sôi động đã được họ biến tấu và hòa âm theo phong cách dân tộc.

Sự khác biệt này đã giúp cho Miji giành được nhiều tình cảm của khán giả yêu nhạc Hàn Quốc khi thời điểm này đã có quá nhiều nhóm nhạc mang phong cách hiện đại tại xứ Hàn.

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn