Ngôi sao điện ảnh Deanna Durbin qua đời

Thứ năm, 02/05/2013, 10:53
Deanna Durbin, một trong những ngôi sao ăn khách nhất của Hollywood thập niên 1930 và những năm đầu thập niên 40, đã qua đời ở tuổi 91.

Trong một lá thư gửi tới người hâm mộ, con trai bà, Peter H David, cho biết bà đã trút hơi thở cuối cùng cách đây vài ngày. Năm 1947, bà là ngôi sao có cát-xê cao nhất tại Mỹ. Nhưng bà đã rời xa màn ảnh vài năm sau đó, khi chỉ mới 27 tuổi.

Durbin đã thực hiện bộ phim đầu tay của mình năm 1936, trong loạt phim ngắn Mỗi chủ nhật, trong đó bà xuất hiện bên cạnh Judy Garland.

Sinh ra ở Winnipeg, Canada vào năm 1921, Durbin được nuôi dưỡng và được phát hiện bởi nhà sản xuất Joe Pasternak. Phim đầu tiên của bà Ba cô gái thông minh, do hãng phim Universal sản xuất, được đề cử giải Oscar cho phim hay nhất năm 1937. 

Deanna Durbin

Durbin đã thử giọng cho một phần của phim Bạch Tuyết hồi năm 1936, nhưng Walt Disney đã từ chối bà, nói rằng chất giọng 15 tuổi của bà quá “già” cho bộ phim. Năm 1939, Durbin và ngôi sao tuổi teen Mickey Rooney đã giành giải thưởng của Viện Juvenile vì "đóng góp đáng kể trong việc đưa lên màn ảnh tinh thần và nhân cách của tuổi trẻ".

Sự thành công của các bộ phim của bà được cho là đã chiếm khoảng 17% doanh thu của hãng Universal trong suốt thập kỷ. Năm 1946, mức lương 323.477 USD đã khiến Durbin trở thành người phụ nữ được trả lương cao thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Bette Davis.

Năm 1949, sau 21 bộ phim và đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Durbin từ bỏ hào quang và lui về sống tại một ngôi làng ở Pháp. Bà đã lánh xa sự nổi tiếng cùng người chồng thứ ba của bà, đạo diễn Charles David, người đã qua đời vào năm 1999.

Durbin hiếm khi trả lời phỏng vấn nhưng vào năm 1958 bà đã gửi cho các phóng viên một bức thư, trong đó bà nói rằng bà chưa từng hạnh phúc khi đóng phim.

 

Theo Hà Nội Mới

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn