Những "con gà đẻ trứng vàng" của SM, YG và JYP

Thứ tư, 01/05/2013, 18:54
Cùng tìm hiểu những nghệ sĩ nào kiếm tiền nhiều nhất cho 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Không nghi ngờ gì, trong số 3 công ty giải trí hàng đầu Kpop là SM Entertainment, YG Entertainment, và JYP Entertainment, SM là công ty thu về lợi nhuận cao nhất. Ngay cả khi có một chút sụt giảm nhẹ ở quý 3 năm 2012, những "con số" của SM vẫn "nhỉnh" hơn 2 công ty còn lại. Cùng khám phá đâu là những "cỗ máy in tiền" của 3 công ty giải trí đình đám Hàn Quốc này.

Kpop

SM Entertainment

3 "con gà đẻ trứng vàng" của SM rõ ràng sẽ là: DBSK, SNSD và Super Junior. SNSD "cá kiếm" được khá nhiều ở thị trường nội địa, trong khi DBSK và Super Junior lại mạnh ở thị trường nước ngoài. Super Junior gần như độc tôn ở thị trường Trung Quốc còn DBSK là nhóm nhạc bất khả chiến bại tại Nhật Bản nếu so với các nhóm nhạc Hàn khác.

Kpop

Ẩn số lớn nhất của SM bây giờ chính là EXO, nhóm nhạc được ra mắt vào năm ngoái nhưng chưa thu hút được quá nhiều sự chú ý.

Tuy nhiên, SM cũng đã thành lập ra SM Bắc Kinh để phục vụ và tập trung cho thị trường Trung Quốc, nơi mà EXO-M có thể phát triển mạnh mẽ. Trung Quốc cũng là một "mảnh đất màu mỡ", một thị trường tiềm năng và hấp dẫn không chỉ cho một mình SM mà còn cho rất nhiều công ty giải trí Hàn Quốc khác. 

Kpop

YG Entertainment

Nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất nhà YG không ai khác chính là Big Bang. Các chàng trai không chỉ thu về lợi nhuận dưới cái tên Big Bang, mà còn qua những hoạt động solo. Tiếp theo là Psy, với những nỗ lực lớn từ Gangnam Style cho tới Gentleman mới đây. Sau đó là nhóm nhạc nữ nổi tiếng toàn cầu 2NE1. YGcũng đang "tận hưởng" những thành công ban đầu của tân binh Lee Hi.

Kpop

Nếu như SM thống trị lượng bán đĩa tại Hàn và Nhật, thì YG lại dành quyền kiểm soát ở doanh thu nhạc số. YG cũng là cái tên số 1 trên nhiều mạng xã hội, đặc biệt các MV YouTube của nghệ sĩ YG luôn nhận được lượt view rất cao. Tuy nhiên YG cũng gặp phải một số trở ngại.

Trong khi SM có những gương mặt kế cận tiềm năng như SHINee, f(x) và EXO, thì YG lại chưa có cho mình những nghệ sĩ mới nào, ngoại trừ Lee Hi. Sự chậm trễ và trì hoãn liên tục khiến cho khoảng cách giữa các thế hệ thần tượng của công ty này trở nên lớn hơn rất nhiều.

JYP Entertainment

Như mọi người cũng đã biết, Suzy (miss A) chính là "cỗ máy in tiền" lớn nhất của JYP. Cô nàng không chỉ khẳng định tên tuổi của mình qua vai trò ca sĩ, mà còn là một diễn viên giỏi, một người mẫu quảng cáo ăn khách với hơn 20 hợp đồng trị giá lên đến 8,9 triệu đôla Mỹ (hơn 185 tỷ đồng Việt Nam).

Tuy nhiên JYP lại có một số vấn đề với các nghệ sĩ khác của công ty, ví dụ như sự "im ắng" của các thành viên miss A còn lại, sự nghỉ ngơi quá dài của Wonder Girls và 2PM. May mắn thay, 2PM đang trên đường tái xuất và các chàng trai hoàn toàn có khả năng giành lại chỗ đứng của mình trong ngành giải trí.

Kpop

Có thể gọi JYP là công ty táo bạo nhất khi liều lĩnh thâm nhập thị trường Mỹ với Wonder Girls. Mặc dù một số người coi đây là sự thất bại, nhưng không thể phủ nhận rằng JYP đã thành công hơn rất nhiều so với YG (Se7en) và SM (BoA).

JYP nên được khen ngợi về những nỗ lực của mình khi Mỹ tiến, tuy nhiên một vấn đề đặt ra là họ lại không thể chuyển hóa được các dự án tiềm năng thành những lợi nhuận trên thực tế.

JJ Project, Baek Ah Yeon và 15& đều là những cái tên triển vọng trong tương lai của JYP.

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn