‘Iron Man 3’ lập kỷ lục ở Việt Nam với 20 tỷ đồng

Thứ tư, 01/05/2013, 13:03
Sau 4 ngày chiếu, bom tấn Hollywood về "Người Sắt" vượt qua ‘Kungfu Panda 2’, trở thành phim có doanh thu ngày ra mắt và dịp cuối tuần đầu tiên cao nhất.

iron man 3

Khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 26/4 (trước Bắc Mỹ một tuần), Iron Man 3 nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu điện ảnh, đặc biệt là những fan của các người hùng truyện tranh Marvel. Sau 4 ngày đầu tiên, phim thu về 20 tỷ đồng riêng tại thị trường Việt Nam và lập nên những kỷ lục mới về doanh thu phòng vé.

Với hãng Disney thì đây là một kỷ lục đáng ghi nhận tại thị trường Việt Nam kể từ cách đây 3 năm khi Alice In Wonderland là bộ phim thứ hai của Disney đạt được doanh số 1 triệu USD (tương đương 20 tỷ đồng) sau một tháng ra rạp.

iron man 3
Gwyneth Paltrow và Robert Downey Jr trong một cảnh phim "Iron Man 3". Ảnh: Marvel.

Kỷ lục doanh thu trong ngày ra mắt và dịp cuối tuần đầu tiên do Kungfu Panda 2 lập ra cách đây hai năm cuối cùng cũng bị Người Sắt 3 phá vỡ. Người Sắt 3 trở thành bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên ra mắt và cuối tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại tại thị trường Việt Nam. Phim được kỳ vọng sẽ vượt qua con số 3 triệu USD (khoảng hơn 60 tỷ đồng) mà Kungfu Panda 2 đạt được ngày trước.

Câu chuyện trong phim được tiếp nối sau những sự kiện của The Avengers. Ông trùm công nghiệp thiên tài đầy ngạo mạn Tony Stark phải đối mặt với một kẻ thù mới nguy hiểm ở cả sức mạnh lẫn trí tuệ - The Mandarin. Sau một lời thách thức, thế giới riêng của Tony bị phá hủy nặng nề.

iron man 3
"Iron Man 3" ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào 3/5. Ảnh: Marvel.

Anh quyết tâm tìm bắt kẻ phải chịu trách nhiệm. Chuyến hành trình mới mang đầy thử thách cho lòng can đảm của gã tỷ phú cao ngạo. Tony Stark đi tìm câu trả lời cho câu hỏi lớn nhất ám ảnh anh bấy lâu nay – con người làm nên bộ giáp sắt hay bộ giáp sắt làm nên con người?

Iron Man 3 được đánh giá cao cả về phương diện nội dung câu chuyện lẫn hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng. Bom tấn 200 triệu USD này được chiếu tại một số thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam, trước Bắc Mỹ một tuần.

Sau tuần đầu tiên, Iron Man 3 đã thu về gần 200 triệu USD. Giới chuyên môn nhận định tác phẩm này có thể sẽ tiếp nối thành công của The Avengers năm ngoái, trở thành bộ phim ăn khách nhất trong năm với doanh thu trên 1 tỷ USD.

Theo VNE

Các tin cũ hơn