Ba bà chủ quyền lực của làng giải trí Việt

Thứ năm, 02/05/2013, 13:43
Không chỉ hoạt động nghệ thuật, Ngô Thanh Vân, Mai Thu Huyền, Thu Hương còn là những bà chủ, doanh nhân thành đạt.

Ngô Thanh Vân, 365

Khái niệm ngôi sao đa-zi-năng trong showbiz giờ không còn quá xa lạ. Rất nhiều ngôi sao đồng thời đảm nhận các công việc khác nhau như người mẫu, ca sĩ, diễn viên… Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công ở các lĩnh vực mới.

Thực tế, ngoài hoạt động nghệ thuật, nhiều ngôi sao còn thành công với các công việc kinh doanh. Họ mở các công ty riêng, kinh doanh hoặc có liên quan đến nghệ thuật hoặc không. Tuy nhiên, dấu ấn thành công của họ khiến không chỉ trong giới sao mà nhiều đấng mày râu cũng phải ngưỡng mộ.

Ngô Thanh Vân và công ty đào tạo ca sĩ

Bản thân cái tên Ngô Thanh Vân đã có một chỗ đứng quá vững chắc trong showbiz. Khởi nghiệp nghề người mẫu với khá nhiều danh hiệu, khẳng định tên tuổi ở lĩnh vực âm nhạc và thành công đỉnh cao với phim ảnh, cô là hình mẫu điển hình của một ngôi sao đa-zi-năng. Lĩnh vực nào cô cũng hoạt động và cống hiến hết mình để có thể thu về những thành công vang dội.

Ngô Thanh Vân
Ngô Thanh Vân.

Cách đây vài năm, Ngô Thanh Vân quyết định thành lập công ty VAA (Vietnam Artirst Agency) với những học trò đầu tiên là nhóm nhạc 365. Sau một thời gian khá dài đào tạo và chuẩn bị, khi chính thức giới thiệu những trò cưng đến với công chúng năm 2010, cô lập tức gây sự chú ý.

Mang dáng dấp và sự chuyên nghiệp của các nhóm nhạc Hàn Quốc, màn chào sân của 365 khiến nhạc Việt được thổi làn gió mới giữa thời điểm các nhóm nhạc nam khá tẻ nhạt.

Theo đà đó, 365 ngày càng phát triển và các sản phẩm được đón nhận nhiệt liệt. Nhóm cũng có một lượng fan trung thành khá đông đảo và rất cuồng nhiệt. Suốt một năm đầu tiên đó, 365 nổi lên như một nhóm nhạc hiện tượng và hình mẫu của họ có sức ảnh hưởng khá tích cực đến giới trẻ.

Đúng thời điểm kỷ niệm một năm thành lập nhóm, phát hành album và chuẩn bị cho liveshow đầu tiên Ngô Thanh Vân cho ra mắt cô học trò thứ 2 có tên MiA. MiA không có lợi thế về ngoại hình theo kiểu sexy, chân dài nhưng ngược lại cô sở hữu giọng hát khá ổn và gương mặt cá tính. Tuy nhiên, cái bóng của 365 quá lớn khiến MiA bị chìm hơn dù rằng cô vẫn đi hát, xuất hiện tại các sự kiện khá đều đặn.

Ngô Thanh Vân, 365
Nhóm 365 - học trò của Ngô Thanh Vân hiện rất được giới trẻ yêu thích.

Ngoài việc đào tạo các ca sĩ mới, Ngô Thanh Vân còn được biết đến rất nhiều với chương trình từ thiện mang tên Vết sẹo cuộc đời. Để có thể cứu giúp những em bé mắc bệnh tim bẩm sinh, cô đã tự mình đi vận động từ thiện các mạnh thường quân, đứng ra lo lắng và tổ chức các sự kiện, đóng phim lấy tiền quyên góp từ thiện…

Sau 3 năm tổ chức, chương trình đã quyên góp được hàng tỷ đồng, cứu chữa được 575 em thoát khỏi căn bệnh tim bẩm sinh. Có thể nói, thành công của Ngô Thanh Vân xứng đáng là một hình mẫu.

Mai Thu Huyền từ cô Trúc của "Những ngọn nến trong đêm" đến bà chủ thành công

Nhiều người cho rằng, hình ảnh cô Trúc của Những ngọn nến trong đêm cách đây hơn 10 năm chính là con đường mà Mai Thu Huyền đang đi. Từ một diễn viên thành công, giờ đây cô đã là một bà chủ quyền lực với công ty truyền thông riêng sản xuất các chương trình truyền hình, sản xuất phim, tổ chức sự kiện…

Mai Thu Huyền tham gia nhiều phim nhưng vai diễn để đời của cô chính là bộ phim Những ngọn nến trong đêm. Sau đó, khán giả biết đến cô trong vai trò bà chủ - Giám đốc truyền thông của FPT. Bẵng đi một thời gian, cô quyết định Nam tiến, lập công ty riêng.

Mai Thu Huyền
Không chỉ là một diễn viên thành công, Mai Thu Huyền còn là bà chủ đầy quyền lực.

Có thể nói, đây là bước ngoặt đánh dấu những thành công vang dội của cô trong sự nghiệp kinh doanh. Công ty truyền thông do cô đứng đầu ngày càng ăn nên làm ra với rất nhiều dự án đình đám, các sự kiện cũng như các chương trình truyền hình thực tế.

Thành công đó khiến Mai Thu Huyền trở nên tất bật hơn nhưng cô vẫn xuất hiện đều đặn tại các sự kiện lớn nhỏ với vẻ đẹp ngày càng gợi cảm. Hiện tại, cô đã bước qua tuổi 30, có một tổ ấm hạnh phúc với hai nhóc tỳ.

Trong một bài phỏng vấn cuối năm 2012 Mai Thu Huyền chia sẻ, năm nay cô sẽ trở lại với phim ảnh. Được biết, cô sẽ đảm nhận cả vai trò sản xuất và diễn viên trong hai dự án phim truyền hình đang được ráo riết thực hiện.

Thu Hương từ "cô thư ký xinh đẹp" đa tài đến bà chủ truyền thông

Cũng như Mai Thu Huyền, Thu Hương cũng đóng đinh tên tuổi với vai diễn trong bộ phim Cô thư ký xinh đẹp phát sóng cách đây hơn 10 năm. Những tưởng, sau thành công đó, phim ảnh sẽ là sự nghiệp là người đẹp sẽ theo đuổi cả đời nhưng Thu Hương có nhiều dấu mốc và bước ngoặt.

Cô là người đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa khôi thể thao và hiện chính là người đã tiếp quản và đảm nhận vai trò nhà tổ chức của cuộc thi này hàng năm. Năm 2012, cuộc thi đã khá thành công và đưa gương mặt hoa khôi Lại Hương Thảo đi tham dự cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia tổ chức tại Ba Lan.

Thu Hương
Nữ diễn viên, bà chủ và là Hoa khôi, á hậu của nhiều cuộc thi - Thu Hương

Rời phim ảnh, Thu Hương tập trung cho công việc kinh doanh và hiện cô là người đứng đầu tập đoàn Nam Hương. Ngoài việc xuất bản các ấn phẩm báo chí, Nam Hương còn đứng ra tổ chức nhiều sự kiện lớn hàng năm dành cho các doanh nhân, đặc biệt là nữ doanh nhân: Top 100 phong cách doanh nhân, Lady Luxury…

Không dừng lại ở đó, Thu Hương cũng bổ sung thêm bộ sưu tập các danh hiệu của mình thêm phong phú bằng các giải thưởng lớn. Năm 2012, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới, cô là một trong những ứng viên sáng giá. Cuối cùng, cô đã giành ngôi á hậu 2 tại cuộc thi này. Hiện tại, Thu Hương cũng có một tổ ấm hạnh phúc bên ông xã và hai nhóc tỳ đáng yêu.

Theo Khám phá

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn