Top 10 cặp đôi quyền lực nhất làng nhạc

Chủ nhật, 26/08/2012, 15:07
Thành công ấn tượng trong sự nghiệp cầm mic đã đưa Mariah Carey và Nick Cannon, Jay-Z và Beyonce, Justin Bieber và Selena Gomez… trở thành những cặp đôi nổi danh nhất làng nhạc.
10. Skrillex và Ellie Goulding
 

Skrillex và Ellie Goulding bắt đầu hẹn hò hồi đầu năm 2012. Mặc dù chưa qua tuổi 25 nhưng cặp đôi này đã tiêu thụ được 1,1 triệu bản cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Và con số này chắc chắn sẽ thay đổi khi Goulding phát hành album thứ 2 của cô mang tên Halcyon vào tháng 10 tới đây.

Không chỉ đạt được thành công ấn tượng về mặt thương mại, cả 2 cũng được giới phê bình đánh giá cao. Skrillex đã nhận được một đề cử giải Grammy, trong khi single Lights của Goulding “càn quét” các đài phát thanh của Mỹ.
 
9. Blake Shelton và Miranda Lambert
 

Cặp đôi của làng nhạc đồng quê nổi tiếng hơn từ sau đám cưới của họ hồi năm ngoái. Shelton bận bịu với vai trò huấn luyện viên của The Voice, trong khi Lambert tiếp tục chinh phục các nhà phê bình với đĩa solo Four The Record và ra mắt album Hell on Heels. Tổng lượng đĩa bán ra của 2 vợ chồng đến thời điểm này là 9,6 triệu bản.
 
8. Justin Bieber và Selena Gomez
 

Justin Bieber và Selena Gomez là cặp đôi teen nổi tiếng nhất của làng nhạc. Selena vừa bước vào tuổi 20 nhưng đã có một thành tích ấn tượng trong sự nghiệp cầm mic và diễn xuất đáng nể.

Album mới nhất của Selena và ban nhạc của cô The Scene, When The Sun Goes Down, đã đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ. Trong khi, album Bieber của Justin Bieber đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 dù mới được ra mắt hồi tháng 6. Tổng lượng đĩa được bán ra của cặp đôi là 11,2 triệu bản.
 
7. ALicia Keys và Swizz Beatz
 

Nữ ca sỹ của dòng nhạc R&B và chồng, nhà sản xuất của cô đã kết hôn tại Corsica, hồi tháng 7/2010 nhưng sự nghiệp của họ đã thành công trước đó từ rất lâu. Keys ngay lập tức trở thành sao khi đĩa đơn đầu tay Songs in A Minor được ra mắt năm 2001 và sau đó là 3 album bán chạy “khủng khiếp”.
 
Trong khi đó, Swizz Beatz lại đặc biệt thành công ở vai trò nhà sản xuất, hầu hết các sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhất của làng hip-hop đều do Swizz Beatz sản xuất.

Jay-Z, DMX, T.I. đều từng tìm đến Swizz Beatz để gửi gắm đứa con tinh thần của mình. Bên cạnh đó, Swizz Beatz  cũng phát triển sự nghiệp solo riêng. Keys có quyền “tự hào” khi cô tiêu thụ được 17,3 triệu bản trong khi Swizz Beatz chỉ đạt con số khiêm tốn 370.000 bản.

6. Gwen Stefani và Gavin Rossdale
 

Gwen Stefani và Gavin Rossdale là một trong những cặp đôi bền vững nhất làng nhạc pop. Gwen Stefani và Gavin Rossdale kết hôn năm 2002 sau 7 năm hẹn hò. Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc cùng với nhóm nhạc của mình là No Doubt và Bush, cả 2 đều có sự nghiệp solo riêng.

Theo nguồn tin của Nielsen SoundScan, số lượng đĩa bán ra của cặp đôi đạt con số 32,7 triệu bản. Con số này sẽ tăng lên khi album Push and Shove của No Doubt được ra mắt vào tháng tới.
 
5. Chad Kroeger và Avril Lavigne
 

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Deryck Whibley năm 2009, Avril Lavigne bắt đầu mối quan hệ lãng mạn với thủ lĩnh của nhóm Nickelback, Chad Kroeger. Cặp đôi vừa mới tuyên bố đính hôn vài ngày trước.

Năm ngoái, cả 2 đều phát hành album mới, Lavigne cho ra mắt album thứ 4, Goodbye Lullaby hồi tháng 3, trong khi Kroeger ra mắt Here and Now mùa thu năm ngoái. Tổng lượng đĩa bán ra của cặp đôi là 34,3 triệu bản.
 
4. Mariah Carey và Nick Cannon
 
 

Nick bắt đầu sự nghiệp âm nhạc với Nickelodeon và đã đạt được thành công ấn tượng. Năm 2003, Nick tách ra solo và phát hành album đầu tiên. Nếu so với vợ, thành tích tiêu thụ đĩa của Nick Cannon là không đáng kể.

Mariah Carey đã có một sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy trong 2 thập kỷ qua và nữ ca sỹ 44 tuổi này đã làm việc chăm chỉ để ra mắt album mới trong thời gian tới. Tổng lượng đĩa tiêu thụ của cặp đôi là 54 triệu bản, trong đó Mariah Carey chiếm 53,77 triệu bản.
 
3. Tim McGraw và Faith Hill
 

Tim McGraw và Faith Hill có sự nghiệp âm nhạc đáng ngưỡng mộ giống như cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm của họ. Hiện tại, cặp đôi đang thực hiện tour diễn “bom tấn” của họ và vẫn tiếp tục bổ sung thêm vào danh sách ca khúc hit cũng như album thành công của mình. Cho đến nay, cặp đôi đã tiêu thụ được 60,9 triệu bản.
 
2. Jay-Z và Beyonce 
 

Ngoài những sản phẩm âm nhạc hợp tác đặc biệt thành công như Crazy in Love, Deja vu và 03 Bonnie and Clyde, cặp đôi vừa chào đón cô con gái đầu lòng, Blue Ivy Carter.

Jay và Beyonce đã phát hành 15 album, gồm cả album solo và album hợp tác, mang lại doanh số tiêu thụ đĩa lên đến 62,3 triệu bản. Trong đó, Jay có 32,2 triệu bản và Beyonce là 30,1 triệu bản.
 
1. Garth Brooks và Trisha Yearwood
 

Tim - Faith và Blake - Miranda là những cặp đôi quyền lực của làng nhạc đồng quê nhưng thành tích bán đĩa của họ vẫn chưa là gì nếu so với Garth và Trisha.

Số lượng đĩa tiêu thụ của cặp vợ chồng này đạt con số đáng ngưỡng mộ 78,9 triệu bản. Thành tích tiêu thụ ấn tượng này đã giúp cặp đôi chiếm vị trí quán quân trong top 10 cặp đôi quyền lực nhất làng nhạc.
 
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn