Bật mí 10 năm "mất tích" của Thần tiên tỷ tỷ

Thứ tư, 17/07/2013, 10:38
Kể từ sau chuyện tình gần 10 năm với bạn trai, “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng quyết định rút lui khỏi điện ảnh khi nghiệp diễn đang thăng hoa. Giờ đây, sau gần một thập niên trở lại với màn ảnh sân khấu, Lý Nhược Đồng vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp ngọt ngào, ấm áp.

Nhắc đến Lý Nhược Đồng (Carman Lee), Hoa đán đài TVB những năm 80 đầu thập niên 90 sẽ khiến người hâm mộ điện ảnh nhớ ngay đến hình ảnh nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp, thuần khiết trong Thần điêu đại hiệp.

Với người hâm mộ, hình ảnh nàng Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp của Lý Nhược Đồng mới là vai diễn kinh điển. Đến nỗi sau gần hai thập kỷ, những Phạm Văn Phương, Ngô Thanh Liên, Lưu Diệc Phi đều không vượt qua nổi.

 - 1

Vẻ đẹp ngọt ngào của Lý Nhược Đồng ngày ấy và bây giờ.

Gương mặt đẹp như ánh nắng ban mai của Lý Nhược Đồng còn thể hiện thành công với vai nàng Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ. Ngoài ra, nữ diễn viên sinh năm 1973 còn thành công với nhiều vai diễn khác nhau qua các bộ phim nổi danh của đài TVB như người con gái anh hùng là nàng Dương Bát tỷ nghĩa hiệp, dũng cảm trong Dương môn nữ tướng, cô nàng lanh lợi, thông minh trong Thu Hương, chung tình và nồng hậu như nàng thiên kim Thẩm Dung trong Võ đang. Với tạo hình nàng Thẩm Dung, Lý Nhược Đồng được người hâm mộ ngợi khen là vai diễn cổ trang đỉnh cao của Lý Nhược Đồng…

Năm 2004, sau hai bộ phim là Đại Tống kinh thế truyền kỳ và Thanh Hoa, Lý Nhược Đồng đã quyết định khép cánh cửa nghiệp diễn khi đang cô còn đang ở đỉnh cao của sắc đẹp và tài năng diễn xuất. Để lại cho người hâm mộ bao tiếc nuối. Thời gian này, Lý Nhược Đồng muốn sống một cuộc sống như bao người bình thường khác, đó chính là ước mơ bấy lâu nay của cô. Vốn người đơn giản và không thích sự bóng bẩy, hào nhoáng, cô không thích theo đuổi những trào lưu thời thượng.

 - 2

Lý Nhược Đồng thời đỉnh cao của nhan sắc và nghiệp diễn.

 - 3

Hình ảnh nàng Vương Ngữ Yên khó thể nào quên của Lý Nhược Đồng.

Thi thoảng người đẹp chỉ xuất hiện lác đác trong một vài sự kiện hoặc làm gương mặt quảng cáo cho một vài sản phẩm. Như vậy cũng đủ để nàng Tiểu Long Nữ sống sung túc.

Lý do Lý Nhược Đồng rút lui khỏi màn ảnh sân khấu, theo cô giải thích là bởi không còn những cảm xúc trào dâng như trước đây. Lý Nhược Đồng cho rằng, khi đóng phim mà không còn cảm xúc thì tốt nhất nên rút lui. Quãng thời gian từ 2005 – 2012, Lý Nhược Đồng cảm thấy thực sự thanh thản và bình yên như chính niềm mong ước của cô. Tuy nhiên, chuyện tình ái dường như đã không mỉm cười với cô gái trong mộng của biết bao người đàn ông vốn si mê này.

Trong 10 năm ấy, nhiều người đồn rằng, Lý Nhược Đồng đã lấy chồng và định cư ở Mỹ. Sự thật không phải vậy. Bởi năm 2008, người tình 10 năm của cô quyết định chia tay. Từ đó về sau, Lý Nhược Đồng nhất định không đến với bất kỳ mối tình nào khác. Một năm sau, cha của Nhược Đồng lâm bệnh nặng. Cô một mình chăm sóc cho cha đến lúc ông qua đời. Bên cạnh đó, Lý Nhược Đồng còn nhận nuôi người con của cô em gái do quá bận bịu. Và, người đẹp cũng chưa từng định cư ở Mỹ.

 - 4

Nhờ thiên thần bé nhỏ của em gái đã giúp Lý Nhược Đồng vượt qua thời kỳ u ám nhất trong đời cô.

Có lẽ nhờ đứa cháu trai đã khiến Lý Nhược Đồng cảm thấy nhẹ nhõm và thanh thản hơn. Cô cảm thấy yêu đời và bước qua được thời gian u tối và vất vả nhất trong cuộc đời - thời gian mà có lúc cô đã nghĩ đến chuyện tự tử vì stress. Lý Nhược Đồng cũng bày tỏ lòng cảm ơn của cô đến em gái khi mang đến cho cô thiên thần bé nhỏ, là động lực giúp cô sống tiếp.

Cuối năm 2012, khi không còn ở bên chăm chút cho cháu, Lý Nhược Đồng có cơ may gặp lại đồng nghiệp là nam tài tử Châu Nhuận Phát. Được ngôi sao Bến Thượng Hải động viên, khích lệ. Lý Nhược Đồng đã quyết định chính thức tái xuất. Dự án truyền hình mới Aerobic Girls của đài TVB do nam tài tử Tăng Chí Vỹ làm nhà sản xuất kiêm đạo diễn dàn dựng cũng đồng thời là bộ phim đầu tay kể từ ngày Lý Nhược Đồng trở lại với điện ảnh.

Nói về tình cảm riêng tư, nữ diễn viên 40 tuổi chia sẻ, giờ đây cô thực sự muốn có một mái ấm gia đình, muốn kết hôn và có một tổ ấm như bao phụ nữ khác. Có lẽ sau 10 năm rút lui khỏi nghiệp diễn đã khiến nàng Tiểu Long Nữ nhận ra rằng, tình yêu và hôn nhân sẽ là điểm tựa vững chắc nhất giúp người đẹp bước tiếp trong cuộc đời và nghiệp diễn.

 - 5

Lý Nhược Đồng tái xuất người hâm mộ tại buổi ra mắt đoàn phim Aerobic Girls hôm 15/7.

 - 6

Lý Nhược Đồng và nữ diễn viên chính của Aerobic Girls Giang Hân Yến.

 - 7

Tiểu Long Nữ e lệ bên nhà sản xuất phim lừng danh Lý Đan Thụy.

Bộ phim Aerobic Girls của nam tài tử Tăng Chí Vỹ khởi quay vào cuối tháng 6, quy tụ thế hệ diễn viên nổi tiếng của TVB, đồng thời là những người bạn thân thuộc của Lý Nhược Đồng, những người cũng rời xa màn ảnh khá lâu như Mao Thuấn Quân, Diệp Ngọc Khanh, Đặng Tuệ Văn, Dư An An và Trần Tú Văn. Tuy nhiên, do Mao Thuấn Quân và Đặng Tuệ Văn đều  bận dự án khác nên không tham gia được, những diễn viên còn lại sau cũng lỗi hẹn và chỉ còn lại Lý Nhược Đồng.

Ngoài ra, dàn diễn viên còn có sự góp mặt của các nữ diễn viên đều là những mỹ nhân của đài TVB những năm 90 như Diệp Uẩn Nghi, Viên Hào Doanh, Lý Lệ Trân, Trương Tuệ Nghi… Trong số các diễn viên trên, hiện tại chỉ có cặp đôi nam tài tử Ngô Khởi Minh và Diệp Uẩn Nghi được tiết lộ là cặp vợ chồng theo kịch bản phim.

 - 8

Đạo diễn, nam tài tử Tăng Chí Vỹ thắp hương cùng ra mắt đoàn phim Aerobic Girls.

Nội dung chi tiết của phim đến giờ vẫn được Tăng Chí Vỹ yêu cầu thành viên đoàn không được phép tiết lộ. Tuy nhiên, phim sẽ xoay quanh câu chuyện chính về hồi ức tuổi trẻ của 7 người đẹp từng vang bóng một thời trong làng giải trí Hoa ngữ, nay đã lên chức bà chức mẹ và rời xa ánh đèn sân khấu.

Hiện bộ phim đang trong thời gian quay và dự kiến phát hành vào năm 2014. Phim dài 38 tập.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn