Vai điện ảnh đầu tiên và duy nhất của Wanbi Tuấn Anh

Thứ hai, 22/07/2013, 11:57
Là một ca sĩ nhưng Wanbi lại đam mê điện ảnh. Anh đã kịp thử sức ở một bộ phim truyền hình trước khi gõ cửa điện ảnh cùng bộ phim 3D "made in Việt Nam" đầu tiên là "Bóng ma học đường".

Bóng ma học đường

Poster của bộ phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất mà Wanbi Tuấn Anh thử sức.

Bộ phim 3D đầu tiên do Việt Nam sản xuất là chuyện kể về Nam Linh (Hoài Linh đóng), một nhà văn quẫn bách vì nghèo khó và bị khinh rẻ đã tự tử. Khi chết, ông biến thành hồn ma già và bị một trùm ma cùng nhóm ma tuổi teen điều khiển để học cách giết người.

Khi còn sống, Nam Linh chuyên viết truyện bạo lực cho teen đọc nhưng chẳng hiểu gì về teen, cũng như không hiểu được con trai mình (do Wanbi Tuấn Anh thể hiện). Khi đã là ma, ông chứng kiến được mặt tối của thế giới tuổi teen: nghiện web, yêu sớm, bi kịch gia đình, bạo lực học đường, và cuối cùng là tự tử... Hồn ma Nam Linh tìm cách cảm hóa 3 con ma teen lúc nào cũng kè kè bên mình, cũng như giúp con trai tìm thấy sự tự tin ở bản thân và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Hoài Linh vào vai bố của Wanbi Tuấn Anh trong Bóng ma học đường.

Nhân vật Minh Quân của Wanbi luôn dành nhiều tình cảm cho ông bố Nam Linh.

Trong phim này, Wanbi Tuấn Anh vào vai chính Minh Quân - một chàng trai trầm cảm bị truy đuổi bởi nhóm ma teen. Chia sẻ về trải nghiệm đóng phim 3D, Wanbi từng cho biết: “Ngày nào tôi cũng có mặt ở phim trường lúc 7 giờ sáng, có khi đến 10 giờ đêm mới kết thúc cảnh quay của mình. Chỉ mới đóng phim nhưng tôi đã thật sự hiểu được sự vất vả của công việc này rồi. Diễn viên còn được nghỉ ngơi khi không có cảnh diễn của mình, còn đạo diễn, quay phim và các anh chị kỹ thuật đều phải làm việc suốt. Tôi thật sự rất ngưỡng mộ tinh thần làm việc của mọi người và tin rằng bộ phim này chắc chắn sẽ thu hút khán giả”.

Ca sĩ Tim - bạn diễn của Wanbi Tuấn Anh  trong phim - cho biết khi tham gia dự án này, sức khỏe của nam ca sĩ Đôi mắt đã không tốt như trước đó. Tuy nhiên, anh vẫn miệt mài chăm chỉ với từng cảnh quay và không hề kêu than hay kể lể bất cứ điều gì liên quan tới sức khỏe của mình.

Nhân vật của Wanbi thường xuyên bị nhân vật của Tim bắt nạt.

Nhưng nhờ sự hỗ trợ của hồn ma ông Nam Linh, Minh Quân đã dám vùng lên kháng cự lại.

Trong khi đó, Trương Quỳnh Anh - một người bạn diễn khác - lại chia sẻ: "Tôi vẫn nhớ có một cảnh quay, anh Bi phải bế tôi quay vài vòng. Vì quay đi quay lại mấy lần nên anh ấy bắt đầu mệt, khiến tôi va đầu vào tường. Tôi kêu đau và cả đoàn làm phim lo lắng, quyết định nghỉ một lát. Anh Bi đã xin lỗi tôi liên tục rồi còn dỗ dành, xoa đầu cho tôi hết đau".

Khi còn sống, Wanbi Tuấn Anh cũng không ít lần chia sẻ về những cảnh quay lãng mạn cùng Trương Quỳnh Anh - đặc biệt là cảnh hai người khóa môi trong phim. Nam ca sĩ mới qua đời ở tuổi 26 cho biết: "Nụ hôn này không chỉ là nụ hôn đầu đời của Minh Quân mà còn là nụ hôn đầu tiên của tôi trên màn ảnh nên tôi cũng khá hồi hộp. Cảnh này chỉ quay hai lần là đạo diễn hài lòng vì sự hồi hộp của tôi lại phù hợp với tâm lý của nhân vật. Cũng may là tôi và Trương Quỳnh Anh cũng đã kịp thân với nhau trước khi đóng cảnh này nên cũng không “căng thẳng” lắm".

Trong mắt vợ chồng Tim và Trương Quỳnh Anh, Wanbi Tuấn Anh là người nhiệt tình, chủ động với công việc và rất hòa đồng, thân thiện với mọi người. Mới vài ngày trước, cặp đôi này còn nhắc tới Wanbi và không ngờ người đồng nghiệp mình quý mến lại ra đi sớm như vậy.

Nhân vật Minh Quân đã có những ngày tháng lãng mạn bên bạn gái do Trương Quỳnh Anh đảm nhận.

Một vài hình ảnh đáng nhớ của Wanbi Tuấn Anh trên phim trường.

Áo cưới Thiên Đường

Tuy chỉ đảm nhận một vai diễn rất nhỏ nhưng hình ảnh của Wanbi Tuấn Anh cũng xuất hiện trên poster quảng bá cho bộ phim sitcom này.

Trước khi tham gia Bóng ma học đường, Wanbi Tuấn Anh từng thử sức trong một bộ phim truyền hình dài tới 60 tập mang tên Áo cưới Thiên Đường. Bộ phim sản xuất năm 2009 kể về cuộc sống của anh chàng Tùng (Minh Trí đóng) - một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, bị cô vợ thứ hai đuổi đi giữa đêm khuya, đành phải về tá túc ở tiệm áo cưới Thiên Đường do em gái quản lý (Thư - Ngọc Diệp đóng).

Thiên Đường là nơi tập hợp những nhân viên có quan niệm khác biệt đến mức cực đoan về hôn nhân. Thư - một bà chủ thực tế, coi mỗi đám cưới là một cơ hội kinh doanh - đối mặt với cô tiếp tân Hiền (Xuân Hòa đóng) vốn hiền lành, nhút nhát coi tình yêu và hôn nhân là thiêng liêng và thuần lãng mạn. Một nhiếp ảnh gia lãng tử, đào hoa bên cạnh anh chàng chuyên gia trang điểm tính tình khô khan, căm thù phụ nữ. Một chàng thiết kế ngây thơ, nhát gái bên cạnh bà chị tiếp tân lẳng lơ hai đời chồng nhưng vẫn cô đơn và đang tìm tình yêu… Hàng ngày họ làm đẹp cho những cặp uyên ương dắt nhau đến - lôi nhau đến - bị bắt ép đến - bị lừa đến đây để trở nên đẹp hơn trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Những hình ảnh hiếm hoi của Wanbi Tuấn Anh trên phim trường của Áo cưới Thiên Đường.

Mỗi tập phim lại có một nhân vật khách mời đặc biệt và Wanbi Tuấn Anh đóng vai chính trong hai tập phim mang tựa đề Đám cưới sao. Ở những tập này, Wanbi nhà mình vào vai một ca sĩ ngôi sao tên Thành Phúc. Vì sợ khán giả phản ứng với chuyện mình kết hôn nên phải bí mật đi chụp ảnh cưới tại Thiên Đường. Nhưng cuối cùng chuyện “động trời” này cũng bị các fan phát hiện, kéo theo những cuộc rượt đuổi, chạy trốn dở khóc dở cười.

Chia sẻ về vai diễn đầu tay, Wanbi Tuấn Anh không hề giấu diếm sự hào hứng và cả một chút bông đùa: “Vai diễn này cực kỳ thú vị nên tôi cảm thấy rất vui khi thể hiện. Anh chàng ca sĩ này cũng không khác lắm với tôi ngoài đời. Chỉ hy vọng là sau này khi kết hôn, tôi sẽ không phải… trốn chui trốn nhủi như anh chàng".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn