Mẹ Wanbi Tuấn Anh quặn lòng kể những ngày cuối của con

Thứ hai, 22/07/2013, 18:59
Tuy cố gắng không rơi nước mắt nhưng mẹ nam ca sĩ vẫn phải òa khóc khi nhớ lại hình ảnh đứa con đau đớn rồi nằm liệt một chỗ trên giường bệnh.

Lễ viếng Wanbi Tuấn Anh bắt đầu lúc 8h30 ngày 22/7, tại TP HCM. Tang lễ diễn ra khá nhẹ nhàng, yên ắng, không nhạc kèn như chính con người quen sống bình dị của anh. Đây là tâm nguyện của nam ca sĩ, anh không muốn làm phiền người khác, không muốn bon chen trong đời. Bạn bè, hàng xóm, người thân đến viếng đều không kìm được nước mắt khi ngắm gương mặt trẻ con, nụ cười tươi của nam ca sĩ xấu số sau chiếc lư hương. Ai ai cũng im lặng thắp nén nhang, cầm đóa hoa hồng trắng đặt lên quan tài cầu anh ra đi thanh thản. Màu trắng cũng là màu yêu thích của Wanbi lúc còn sống.

2-1374468371_500x0.jpg
Mẹ của Wanbi Tuấn Anh.

Trong không khí tang thương, mẹ Wanbi Tuấn Anh ngồi lặng lẽ ở một góc bàn. Bà cố gắng không khóc để con mình được yên lòng.

Bà kể, sau đêm nhạc quyên góp tiền của nghệ sĩ Việt cho Tuấn Anh chữa bệnh, sức khỏe anh vẫn bình thường. Tuy nhiên, ba tháng sau, anh dần yếu và có dấu hiệu bị liệt. Trước đây, một phần mắt bên phải đã bị khối u làm cho không nhìn thấy được. Nó tiếp tục lan sang mắt bên trái và xuống dưới thân. Một phần cánh tay bên trái của anh cũng bị liệt. Nhưng lúc đó, Wanbi vẫn có thể đi lại và ăn uống. Chỉ đến khi khối u này tiếp tục lan nhanh, làm ảnh hưởng đến cổ họng và thực quản, anh mới không thể ăn uống được gì.

Nói đến đây, người mẹ chảy nước mắt: "Tội nghiệp, nó đau như vậy nhưng không bao giờ than. Tôi biết nhưng không làm được gì cho con. Căn bệnh quá ác nghiệt. Vì chữa bệnh cho con, ai nói gì tôi cũng làm theo. Tôi đưa con đi từ Nam chí Bắc để chữa bệnh nhưng vẫn không thuyên giảm". Rồi bà nghẹn lời: "Nói là kiếm tiền để đưa đi Mỹ mổ nhưng nó chưa kịp đi vì giấy tờ khó khăn. Giờ thì...".

wanbi-1374471487_500x0.jpg
Nụ cười trẻ trung sau lư hương làm nhiều người đau lòng. Ảnh: Fanpage của Wanbi.

Mẹ Wanbi chia sẻ bà đã chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu năm khi đưa con qua Singapore trị liệu. Bác sĩ chẩn đoán khoảng bốn tháng sau thì Wanbi sẽ bị liệt toàn thân. Đúng như lời bác sĩ, hai tháng trước khi mất, nam ca sĩ không đi lại được. Gia đình và bạn bè thay phiên nhau chăm sóc cho anh từ việc ăn uống, tắm rửa, vệ sinh.

"Con tôi không ăn uống được, thức ăn đút vào thì bị trào ra. Chúng tôi phải dùng ống truyền vào cơ thể. Nhìn đứa con lanh lợi của tôi ngày nào giờ nằm một chỗ, tim tôi muốn vỡ tung".

Trong thời gian căn bệnh hoành hành, nam ca sĩ trẻ vẫn lạc quan, không hề tỏ ra đau đớn. Vì không muốn mọi người lo lắng, anh cũng không bao giờ rên khóc. Khi nghe mẹ hỏi "con có đau không?", anh chỉ lắc đầu và cười. Thỉnh thoảng, anh chỉ để nỗi buồn thoáng qua trong vài câu nói: "Có khi chết sang một thế giới khác lại vui hơn" hay "Một người không rượu chè, bài bạc, ma túy như con mà lại bị căn bệnh này nhỉ?". Rồi dường như không thể kìm nén hơn, người mẹ bật khóc khi nhắc lại một câu nói của Wanbi: "Con không sợ chết, chỉ sợ sự chia ly".

3-1374468371_500x0.jpg
Cựu người mẫu Vũ Thu Phương đến viếng Wanbi Tuấn Anh. Ảnh: Tâm Giao.

Wanbi Tuấn Anh biết trước sự ra đi của bản thân nên dặn gia đình: "Con chết rồi đừng ai khóc. Mọi người khóc là con không nỡ nào đi đâu. Con thích màu trắng và xanh, đừng ai viếng con mà mang đồ đen nhé". Anh còn không quên dặn mẹ giữ gìn sức khỏe và chăm lo cho đứa em gái còn nhỏ.

Trước khi lâm chung, nam ca sĩ "Đôi mắt" không nói được. Anh chỉ ú ớ nhìn mọi người. Theo mẹ Wanbi, 12h đêm ngày 20/7, con bà có triệu chứng bị sốt cao và không thở được, cả gia đình đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, nam ca sĩ muốn về nhà nên 7h sáng ngày 21/7, anh được đưa về và liên tục được bác sĩ truyền dịch, đặt ống thở. Đến 12h trưa thì não của anh chết, dù mạch vẫn đập. Lúc đó, Wanbi nấc lên ba tiếng nhưng không nói được.

"Có lẽ con tôi chưa muốn ra đi khi chưa gặp hết được mặt bạn bè, nên đến 16h23 khi bạn tới đầy đủ, nó mới chịu nhắm mắt", mẹ Wanbi chia sẻ.

Lễ đưa tiễn Wanbi sẽ diễn ra lúc 7h sáng ngày 24/7. Linh cữu của anh được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa TP.HCM. Tro cốt của anh được gửi vào chùa.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn