Vương miện Hoa hậu - tấm vé để "đào vàng" giới tỷ phú

Thứ ba, 23/07/2013, 08:48
Giành được một danh hiệu sắc đẹp là tấm vé vàng để các cô gái vô danh một bước trở thành bà hoàng bên những ông chồng có thể già cả nhưng giàu có.

Nhiều Hoa hậu, Á hậu bước ra từ các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ ngay lập tức được gọi là "kẻ đào vàng" - những người dễ dàng thò tay vào mỏ vàng của các tỷ phú, triệu phú, đại gia, ông trùm... thế giới. Họ điềm nhiên hưởng thụ cuộc sống tiện lợi bậc nhất với sự chu cấp, cung phụng của người khác. Lẽ dĩ nhiên, đó là một trò chơi đánh đổi. Thường, những "kẻ đào vàng" - bằng sự quyến rũ, nhan sắc của mình - ban tặng cho các quý ông những gì họ muốn, đổi lại các quý ông sẽ dành nhiều bổng lộc vô giá cho họ. Nói một cách khác, đó là nghệ thuật quyến rũ. Không phải ai trong số họ cũng xấu, mà đó như một quy luật tất yếu của cuộc sống. Trong giới truyền thông lưu truyền không ít câu chuyện về những cô gái tiếp cận được các "mỏ vàng".

Nhiều chuyên gia sắc đẹp không khỏi thất vọng khi Oleksandra Nikolayenko - một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện lại không lọt được vào Top 15 Miss Universe ở Quito, Ecuador năm 2004. Thế nhưng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ của Ukraine 2004, Top 10 Miss World 2001 và tiếng tăm từ Miss Universe 2004 đã đủ để Oleksandra mở cánh cửa của một trong những "mỏ vàng" lớn. Năm 2008, cô kết hôn với thương gia Mỹ Phillip Ruffin - người nhiều lần được tạp chí Forbes xướng tên trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ nhờ kinh doanh dầu mỏ, bất động sản, sòng bạc cùng nhiều thứ khác.

Oleksandra khi đó 26 tuổi trong khi chồng cô 72. Đám cưới diễn ra tại dinh thự Mar-A-Lago ở Palm Beach, Florida. Oleksandra Nikolayenko diện chiếc váy Michael Kors sang trọng, Donald Trump được cho là xuất hiện với vai trò "Best Man" (người đàn ông thân nhất) của chú rể Phillip Ruffin trong lễ cưới. Họ thậm chí còn được Justin Timberlake và Celine Dion đến hát mừng. Hiện tại, có hẳn một chuỗi các spa và salon mang tên Oleksandra đồng thời, cô cũng là giám đốc quốc gia của Ukraine tại Miss Universe. Oleksandra Nikolayenko chắc chắn đang sống một cuộc sống như mơ sau chuỗi ngày thi nhan sắc của cô.

Oleksandra Nikolayenko và Phillip Ruffin.

Không phải ai cũng may mắn cầm được "vàng" trên tay. Marjorie Wallace là người Mỹ đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Thế giới năm 1973 nhưng đã bị chủ tịch cuộc thi Julia Morley khiển trách sau hàng loạt tai tiếng với cầu thủ bóng đá George Best, ca sĩ Tom Jones cùng nhiều người nổi tiếng khác. Cô gặp tay đua công thức một Peter Revson trong thời điểm Peter là người thừa kế đế chế mỹ phẩm Revlon.

Tình yêu là không chờ đợi và cô đã quyết định đính hôn với Peter Revson, đồng nghĩa với việc chống lại hợp đồng với Miss World, chấp nhận bị tước bỏ danh hiệu chỉ ba tháng sau khi đăng quang. Thế nhưng, chỉ vài tuần trước khi kết hôn, Revson qua đời trong một buổi đua thử ở Johannesburg, Nam Phi, để lại cho Marjorie sự đau khổ và hẳn là nuối tiếc khi đã đánh đổi vương miện để hòng kiếm một cuộc sống vương giả với người thừa kế tập đoàn tỷ phú.

Và không phải người đẹp nào khi đã "đào được vàng" cũng có thể giữ vàng, đó thường là kết cục của các câu chuyện tình Hoa hậu - đại gia. Marla Maples - Á hậu cuộc thi Miss Teen bang Georgia của Mỹ, thí sinh Miss Hawaii Tropic - bắt đầu hẹn hò bí mật với ông trùm Donald Trump khi ông và vợ cũ Ivana vẫn chưa ly dị. Vụ việc được chính Ivana phát hiện khi Marla và Donald đi nghỉ ở Colorado, Mỹ dẫn đến việc quyết định ly hôn. Ông trùm các cuộc thi nhan sắc và tình trẻ dường như chỉ chờ có vậy, lập tức làm đám cưới. Marla gần như đã có mọi thứ trong túi nhưng với một người đàn ông có hàng tá cô gái đẹp vây quanh mỗi mùa thi nhan sắc, cộng với tính cả thèm chóng chán, Donald Trump cũng không giữ người đẹp lại bên mình lâu dài.

Nhan sắc của Marla Maples không giữ chân được Donald Trump.

Sau khi đăng quang, Cecilia Bolocco, Hoa hậu Hoàn vũ 1987 trở thành người dẫn chương trình tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNN. Cô gặp Tổng thống Argentina, Carlos Menem, khi tới phỏng vấn ông tại nhà riêng. Mối quan hệ phát triển nhanh chóng và ngay sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên của Cecilia Bolocco với một nhà sản xuất truyền hình chấm dứt, cô kết hôn với Tổng thống Argentina. Hai người ly dị vào năm 2011 sau nhiều năm ly thân.

Adriana Abascal, Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn vũ năm 1989, có một sự nghiệp truyền hình phất lên như diều gặp gió sau cuộc thi sắc đẹp. Cô tham gia một số chương trình truyền hình và thậm chí còn làm giám đốc điều hành cho các phim tài liệu của tập đoàn truyền thông Televisa, Mexico. Có nhiều tin đồn cho rằng sự thành công bất ngờ của Adriana là bởi cô là người tình của Emilio Azcarraga - ông chủ của Televisa và được xem là người giàu nhất Mỹ Latin trong nhiều năm. Khi ông trùm kinh doanh qua đời, người vợ hợp pháp của ông đã kiện Adriana. Sau một loạt các vụ kiện và đàm phán, Adriana bị tước đi phần lớn tài sản, chỉ còn chiếc du thuyền mang tên cô. Không dừng lại ở đó, người đẹp tiếp tục gặp gỡ những người giàu có và nổi tiếng khác, và sau này được cho là hẹn hò một doanh nhân có tầm ảnh hưởng khác của Tây Ban Nha là Juan Villalonga Navarro.

Sharmaine Ruffa Gutierrez chỉ là một nữ diễn viên tuổi teen đang lên tại Philippines trước khi trở thành nữ hoàng sắc đẹp và cô trước đó cũng được cho là có quan hệ tình cảm với diễn viên trẻ Pinoy. Thế nhưng sự nổi tiếng của Sharmaine vươn lên tầm cao mới sau khi cô giành danh hiệu Hoa hậu Thế giới năm 1993. Sự nam tính của Pinoy trở thành không đủ cho Sharmaine Ruffa Gutierrez, cô thậm chí còn nhờ mẹ ngăn cản Pinoy cầu hôn cô. Cũng thời kỳ này, hai mẹ con Sharmaine Ruffa Gutierrez phối hợp "đào mỏ vàng" và trúng độc đắc.

Thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Bektas đến như một hoàng tử hào hiệp cưỡi chiếc xe ngựa vàng. Tình yêu nhanh chóng giữa Yilmaz Bektas và Sharmaine dẫn đến một đám cưới lớn theo nghi thức Hồi giáo vào năm 2003. Nhưng không như những câu chuyện cổ tích với kết thúc có hậu, mối quan hệ của họ gặp rắc rối không lâu sau đó. Yilmaz Bektas dường như mong muốn tiếp cận những cô gái trẻ hơn, xinh đẹp hơn. Ông cũng bị đồn có quan hệ với Miss Universe 2006 Zuleyka Rivera.

Không chỉ các tỷ phú, triệu phú, những ngôi sao trong làng thể thao cũng là "mỏ vàng" cho các người đẹp. Sau khi trao lại vương miện cho Zuleyka Rivera năm 2006, người đẹp Nga Natalie Glebova trở lại Thái Lan - nơi cô đăng quang Miss Universe 2005. Tại đây, cô gặp tay vợt Paradorn Srichaphan - một trong những vận động viên được trả lương cao nhất châu Á - tại giải quần vợt Thái Lan mở rộng. Mặc dù ngoại hình không mấy dễ coi, Paradorn Srichaphan được ví như "hoàng tử ếch" đã hóa thành con cá lớn giữa đại dương để Natalie đánh bắt. Một năm kể từ ngày gặp nhau, họ đi tới hôn nhân năm 2007. Cả hai chia tay sau khi Paradom rời khỏi giải chuyên nghiệp do bảng xếp hạng thế giới của anh tụt giảm sau chấn thương cổ tay.

Natalie Glebova và Paradorn Srichaphan.

Leila Lopes, Hoa hậu Hoàn vũ 2011, vừa đính hôn với bạn trai - siêu sao giải NFL Osi Umenyiora - năm nay. Osi Umenyiora vừa ký một hợp đồng hai năm với đội bóng Atlanta Falcons với giá trị hợp đồng lên tới 8,55 triệu USD. Hai người gặp nhau tại tuần lễ thời trang New York năm ngoái và đám cưới được cho là sẽ diễn ra trong năm 2014.

Amelia Vega, Hoa hậu Hoàn vũ năm 2003 và là người trẻ nhất giành vương miện cuộc thi, hiện đã kết hôn với Al Horford, một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Dominica. Anh chơi cho đội Atlanta Hawks của giải NBA. Tài sản hiện tại của anh chàng này đủ để nuôi một ngôi làng toàn người nghèo ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Amelia kết hôn với Al trong năm 2011 tại Cộng hòa Dominica.

Chuyện Hoa hậu, người đẹp kết hôn với tỷ phú, triệu phú không phải là hiếm. Khi bạn là nữ hoàng sắc đẹp, bạn dễ dàng có được mọi thứ trong tay - những thứ có giá trị được ví như vàng. Thế nhưng, phàm những gì càng lấp lánh càng dễ mất. Khi nhan sắc phai mờ theo thời gian, những thứ vàng kia rồi cũng sẽ theo đó ra đi. Nếu ai may mắn giữ lại được, là bởi đã nhận được giá trị, ý nghĩa chân thực của cuộc sống không nằm ở sự xa hoa, lấp lánh bên ngoài mà ở bên trong mỗi con người.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích