Xử lý nghiêm vụ Quế Vân thi hoa hậu “chui”

Thứ ba, 13/08/2013, 17:12
Cục Nghệ thuật Biểu diễn chiều 13/8 đã có văn bản gửi Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt thế giới không giấy phép.

Chiều 13/8, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có văn bản số 651/NTBD-PQL gửi tới Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt thế giới không giấy phép.

Theo đó, lãnh đạo cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu Sở VH-TT-DL TP.HCM làm rõ việc Quế Vân và ba cá nhân khác không có đầy đủ giấy phép theo quy định tại khoản 2 - Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về điều kiện của thí sinh đi thi hoa hậu quốc tế.

Quế Vân

Quế Vân tại cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013.

Theo quy định hiện hành, thí sinh dự thi hoa hậu quốc tế phải là những người đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.

Tại cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 (diễn ra ở California, Mỹ) ngày 11/8 (theo giờ Việt Nam), Quế Vân đã được trao giải Á hậu 1. Ngoài Quế Vân, ba người đẹp khác cũng từ trong nước sang Mỹ tham dự cuộc thi này.

Được biết với hành vi thi hoa hậu “chui”, Quế Vân có thể bị phạt tới 15 triệu đồng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn