"Gái một con" Song Tú vượt mặt trai xinh gái đẹp The Voice

Thứ hai, 16/09/2013, 08:38
Học trò của Đàm Vĩnh Hưng đã chứng tỏ nội lực vượt trội ở giọng hát và phong cách biểu diễn và điều này không chỉ giúp cô trở thành tâm điểm của đêm thi trực tiếp đầu tiên mà qua đó còn cứu cả chương trình khỏi thảm cảnh buồn ngủ.

Trước khi Song Tú biểu diễn, "sư phụ" Mr Đàm của cô đã lao lên tận sân khấu để dặn dò. Có lẽ sự tận tình của người huấn luyện viên và quyết tâm thể hiện bản thân của bà mẹ một con đã giúp Song Tú tỏa sáng nhất cả đêm thi.
Cô hoàn toàn lột xác với ca khúc Try của Pink. Cô không làm mọi người ngạc nhiên về giọng hát, mà đã thể hiện được nội tâm của mình để thuyết phục khán giả. Không cần vũ công, vũ đạo, phần trình diễn của Song Tú được đánh giá là thành công nhất trong đêm thi này. Nhận xét về bà mẹ một con này, cả 4 huấn luyện viên đều không nhiều lời ngoài lời chúc mừng và thậm chí là thán phục. Quốc Trung gọi Song Tú là "Queen of the night" (Nữ hoàng của đêm).

Nhiều khán giả nhận xét, họ nhìn thấy hình ảnh Phương Thanh trong Thanh Tú ở khoảng hơn 10 năm về trước. Đó là sự máu lửa và nhiệt huyết khi trình diễn trên sân khấu.
Sự tỏa sáng kịp thời này chắc chắn sẽ tạo cho Song Tú những lợi thế nhất định, bởi từ vòng Giấu mặt đến giờ, tuy được đánh giá cao nhưng cô chưa từng tạo sóng gió như các hot girl, hot boy Ngọc Trâm, Thảo My, Minh Sang, Vũ Cát Tường... của đội Đàm Vĩnh Hưng.
Dương Hoàng Yến gạt bỏ những áp lực về sức khỏe và thời gian để được xếp vào vị trí vedette trong đêm thi liveshow đầu tiên. Hát ca khúc Hurt của Christina Aguilera phiên bản tiếng Việt do chính HLV Mỹ Linh viết lời, cô một lần nữa được tạo thuận lợi để khoe được chất giọng cao vút và nền tảng vững chắc của mình. Tương tự Song Tú, cô cũng tập trung vào phần thể hiện tình cảm nức nở qua bài hát viết về cha. Tuy nhiên, do không tìm được điểm nhấn trong cả bài nên phần thi này không thật sự để lại ấn tượng.
Hoàng Yến có lẽ đã quá hồi hộp nên không thể hiện hết được cái hồn của ca khúc và sự tỏa sáng trên sân khấu như diva Christina Aguilera.
Chương trình dường như dồn sẵn 4 chiến binh mạnh nhất của hai đội để thi thố vào những phút cuối, tuy nhiên, ngoại trừ Song Tú bùng nổ, các chiến binh còn lại chỉ mới dừng lại ở mức tốt vừa phải, không gây được hiệu ứng mạnh với khán giả.
Thí sinh gây sốt Hoàng Tôn trung thành với dòng nhạc R&B mà anh chọn từ những ngày đầu, lần này là một ca khúc do chính anh và nhóm FB Boiz sáng tác mang tên Để em rời xa. Dù đây là một sáng tác gần với gu nghe nhạc của lớp khán giả trẻ, nhưng vẫn có đất để Hoàng Tôn thể hiện giọng hát của mình. Những câu lên giọng cuối bài như lời khẳng định khả năng bản thân Hoàng Tôn hoàn toàn xứng đáng với vị trí mà anh đang có. Phần đọc rap mang đến một màu sắc rất thú vị. Tuy nhiên, điểm trừ là anh hát không rõ lời, nhiều chỗ bị hụt hơi và có phần hời hợt.
Khán giả sẽ chờ đợi xem ca khúc mới của Hoàng Tôn có thành hit như Em không quay về hay không?
Học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng – Ngọc Trâm xóa bỏ hình tượng cô gái nhẹ nhàng, đáng yêu để hóa thân vào hình tượng quyến rũ và trưởng thành hơn trong một ca khúc tiếng Anh – You Bring Me Down. Sở hữu chất giọng khàn đặc trưng và đầy nội lực, Ngọc Trâm làm chủ bài hát khá tốt. Nhưng nếu Ngọc Trâm chọn một ca khúc tiếng Việt có lẽ phần thi sẽ thuyết phục hơn bởi đơn giản cô phát âm tiếng Anh không chuẩn.
So với sức hút của ngày đầu tiên đến với The Voice, hiệu ứng của Ngọc Trâm ngày càng giảm sút rõ nét. Cô gái trẻ này cần nỗ lực nhiều hơn để tỏa sáng ở chương trình.
Tiết mục của Ngọc Trâm có sự đầu tư rõ nét với sự góp mặt của nữ ca sĩ Thúy Uyên trong vai vũ công nam.
Nguyễn Văn Viết là thí sinh mở đầu cho chương trình.
Với Đường xa tuyết trắng của nhạc sĩ Lê Anh Dũng, Văn Viết thử thách bản thân bằng một bản ballad mềm mại thay vì nhạc rock, pop nhanh như thông lệ. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, nam ca sĩ này hầu như không gặp khó khăn gì về mặt tinh thần và thể hiện khi đứng trên sân khấu lớn. Tuy nhiên, ca khúc quá an toàn vô tình không giúp anh để lại nhiều ấn tượng. Văn Viết có vẻ không phù hợp với hình ảnh, dòng nhạc mà HLV Đàm đang muốn anh hướng đến này.
Em gái của sư tử Kim Loan – Diễm Hương có lựa chọn không hề đơn giản với ca khúc của Mỹ Tâm – Ngày hôm nay. Không may, cô đã có thể hiện loạng choạng. Với tác phẩm đòi hỏi sự xử lý tinh tế và có nhiều cá tính trong giọng hát, nhưng những gì cô gái này thể hiện làm cho người nghe có cảm giác cô đang gặp nhiều khó khăn, giọng hát bị ngợp và những nốt cao cũng không được thể hiện tròn trịa. Có vẻ như đây là một lựa chọn quá sức với Diễm Hương dù phần 2 đã hát tốt hơn.
Bù cho giọng hát, hình ảnh của Diễm Hương ở đêm thi liveshow đầu tiên rất cuốn hút. Cô lột xác từ vẻ bụi phủi sang quyến rũ, nữ tính và xinh đẹp.
Hot boy của Đàm Vĩnh Hưng - Minh Sang có màn lột xác mạnh mẽ với ca khúc vừa ra lò của Phương Uyên mang tên Cho tới ước mơ. So với biệt danh hoàng tử ballad trong các vòng qua, lần này anh đã chủ động khoe giọng hát khỏe, dày và mang một chút màu sắc rock.
Phần hát giả thanh của chàng trai không được trong như bình thường, nhưng sự cố gắng này vẫn giúp tiết mục thêm thuyết phục. Minh Sang cũng chú trọng trong việc thể hiện động tác hình thể.
Cô gái xinh xắn của team Mỹ Linh – Huyền My cũng mạnh dạn thử thách bản thân với ca khúc Người em yêu mãi. Tuy nhiên, ca khúc cần sự lả lơi trong cách thể hiện này lại hơi khó so với cô. Huyền My hát tốt hơn ở nửa bài sau, còn phần đầu có thể do quá run nên giọng hát cô bị hụt hẫng nhiều chỗ. Dù vậy, cô vẫn được khen là đã tiến bộ hơn.
Phần thi của Huyền My hấp dẫn hơn nhờ đầu tư thêm về vũ đạo.
Thảo My – thí sinh nhỏ tuổi nhất của The Voice bất ngờ có màn trình diễn đầy bản lĩnh và chững chạc cả trong giọng hát lẫn cách làm chủ sân khấu. Với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hoài Sa, cô gái trẻ hát lúc nhẹ nhàng như thủ thỉ, lúc lại mạnh mẽ và dằn xé. Những bước di chuyển thoải mái trên sân khấu khiến khó ai tin cô vừa bước qua tuổi 17 cách đây 2 ngày.
Phần thi của Thảo My khiến huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng rất hài lòng.
Nguyễn Thái Quang hát Lạc của Quốc Thiên. Anh hát tình cảm và thể hiện trọn vẹn cảm xúc mà ca khúc muốn truyền tải đến khán giả. Vượt qua khuôn khổ của một thí sinh, Thái Quang trình diễn như một nghệ sĩ khiến Mỹ Linh dành lời khen và sự tự hào cho thí sinh của mình.
Ba giọng ca chờ nghe nhận xét của các huấn luyện viên. Ngoại trừ Song Tú có phần biểu diễn bùng nổ, dàn trai xinh gái đẹp của hai đội Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng phần lớn chỉ dừng lại ở mức an toàn, dễ nghe, thiếu sự đột phá và thể hiện cá tính nghệ sĩ mạnh mẽ.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn