Lưu Thiên Hương: "Gò ép sớm Quang Anh sẽ hỏng"

Thứ hai, 16/09/2013, 08:06
“Gò ép Quang Anh vào trường lớp âm nhạc chuyên nghiệp sớm đôi khi sẽ làm hỏng cháu” - Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ.
Sau đêm chung kết "The voice kids", mặc dù thí sinh rất mệt mỏi nhưng các cháu vẫn phải tham gia hàng loạt các show diễn. Nhiều ý kiến cho đây là hành động vắt kiệt sức các thí sinh, chị nghĩ sao?
Tôi không nghĩ vậy. Sắp đến dịp trung thu tâm lý các cháu rất thích gặp gỡ các bạn bè, còn khán giả Hà Nội cũng rất muốn gặp các thí sinh The voice kids. Khi tiếp xúc với các cháu, tôi nhận thấy các cháu rất thích, rất hào hứng và trông chờ để được ra sân khấu. Có thể đó là cái chất nghệ sĩ của các ngôi sao nhí, những người nghệ sĩ không biết thế nào là mệt mỏi, khi có những thành công rồi các cháu lại muốn tiếp tục được hát nhiều hơn nữa, thậm chí nếu không được hát các cháu còn rất nhớ sân khấu.
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đến ủng hộ các thí sinh The voice kids
Thêm nữa, sau cuộc thi, nếu bỏ bẵng đi mà không tiếp tục tổ chức các đêm diễn cho các cháu, niềm đam mê ca hát của các cháu không được nuôi dưỡng, một thời gian sau lại phải làm lại từ đầu. Ngay cả ca sĩ lâu ngày không lên sân khấu còn bị nhụt. Và với người nghệ sĩ, để chiều lòng khán giả có mệt một chút cũng không sao. Tôi thấy, nếu một năm vẫn duy trì được các show diễn như thế này cho các cháu giao lưu với khán giả là hợp lý.
Nhưng  sau cuộc thi kéo dài tới bốn tháng các em đều đã rất căng thẳng nên việc liên tiếp tham gia nhiều show diễn trong một thời gian ngắn có phải là quá sức?
Tôi được biết với những chương trình này không mang tính ép buộc và có thông qua ý kiến của phụ huynh. Nếu cháu nào sức khỏe không tốt thì có thể nghỉ ngơi, không bắt buộc tham gia. Nhưng thực tế, khi được hỏi tất cả các cháu đều rất hào hứng, rất muốn tham gia chương trình và không thấy mệt mỏi gì cả.
Quang Anh sau vỡ giọng mới nên học thanh nhạc
Cùng với các chương trình biểu diễn liên tục, mới đây phía Công ty Cát Tiên Sa – đơn vị tổ chức đã ký hợp đồng ca sĩ độc quyền với quán quân Quang Anh. Chị nghĩ sao về hợp đồng này, liệu tham gia biểu diễn chuyên nghiệp từ sớm có ảnh hưởng thế nào tới việc phát triển tài năng?
Tôi không nắm rõ về hợp đồng này, nhưng theo tôi, khi ký hợp đồng với các cháu nhỏ, việc học tập bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Tôi nghĩ, Công ty Cát Tiên Sa cũng đã có những kế hoạch riêng cho Quang Anh và họ biết tiếp theo nên làm gì cho cháu.
Theo chị, quán quân The voice kids nên được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp từ bây giờ?
Nên để các cháu phát triển tự nhiên. Khoảng 15,16 tuổi khi Quang Anh vỡ giọng mới nên đi học thanh nhạc chuyên nghiệp. Nếu gò ép các cháu vào khuôn khổ trường lớp âm nhạc chuyên nghiệp, đào tạo bài bản ngay từ bây giờ đôi khi sẽ làm hỏng các cháu. Bởi các cháu nam khi vỡ giọng sẽ trở thành một người khác hẳn.
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích