Cheng Long đề xuất đầu tư 1 tỷ USD vào Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ ba, 09/09/2014, 10:01
Chưa có đề xuất chính thức về dự án, song mới đây, Tập đoàn Cheng Long (Đài Loan) đã bày tỏ mong muốn xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất giấy công nghiệp và gia đình trên diện tích 107 ha, công suất hơn 1 triệu tấn/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án dự kiến có vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD.


Dự án trên thực tế đã được ông Tong Ho Tsai, Tổng giám đốc Tập đoàn Cheng Long đề cập với ông Hồ Văn Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ cuối tháng 7/2014, khi lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sang xúc tiến đầu tư tại Đài Loan. Ngay sau đó, Cheng Long cũng đã tới Đồng Nai để tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án này.

Cheng Long hiện có 29 nhà máy sản xuất bao bì giấy trên thế giới và chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn như Apple, Nike… Tập đoàn này cũng đã có hai nhà máy tại Việt Nam và nay, mong muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam.

Đề xuất đã nhận được sự đồng thuận lớn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi về các thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi, cơ sở hạ tầng…, để Dự án sớm được cấp giấy chứng nhận đầu tư cũng đã được lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định.

Ngoài dự án này, Cheng Long cũng mong muốn đầu tư một nhà máy điện sử dụng năng lượng sinh khối từ than tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ Cheng Long, thông tin gần đây cho biết, sau chuyến xúc tiến đầu tư ở Đài Loan, nhiều nhà đầu tư Đài Loan cũng đã tới Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Cuối tháng 8/2014, các công ty Feng Hsin Steel, Taiwan Steel Union và CHC Resoures đã gặp lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đề xuất các dự án đầu tư mới. Một trong những dự án quan trọng là nhà máy xử lý bụi thép. Dự án này cũng đã được Feng Hshin Steel đề cập trong chuyến xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Đài Loan. Theo đó, Dự án có quy mô vốn khoảng 70 triệu USD, sử dụng bụi thép để sản xuất ô-xít kẽm tại KCN Phú Mỹ 1.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay, China Steel, một tập đoàn thép lớn của Đài Loan, cũng đã đầu tư Dự án China Steel Sumikin, với tổng vốn đầu tư trên 1,1 tỷ USD. Dự án này được khởi công xây dựng từ năm 2011, với công suất 1,2 triệu tấn/năm và đã vào hoạt động trong tháng 10/2013. China Steel đóng góp 51% vốn điều lệ của Dự án.

Theo Stockbiz

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích