Bộ ván ngựa giá 3 tỷ đồng độc nhất miền Tây

Thứ ba, 09/09/2014, 10:29
Được làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15m, dài 4m, bề dày của ván 24cm, nặng tới 2,2 tấn, bộ ván ngựa độc đáo này ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng.
gỗ

Chủ nhân bộ ván ngựa có một không hai ở miền Tây này là anh Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc một khu du lịch ở ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang (người đứng).

gỗ

Rất nhiều du khách đã đến tận nơi để chiêm ngưỡng bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau, được trưng bày trong không gian nhà cổ của khu du lịch này.

gỗ

Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết, là dân trong nghề mua bán gỗ nhiều năm, nhưng để săn được chiếc ván ngựa này anh phải mất 3 năm. Anh Hải mua được tại vùng biên giới giáp Lào và Việt Nam.

gỗ

Bộ ván ngựa có chiều ngang 2,2m, dài 4m, bề dày 24cm và nặng 2,2 tấn này đã được rất nhiều đại gia từ TP.HCM và cả miền Bắc vào trả giá 3,3 tỷ đồng, nhưng anh Hải không bán.

gỗ

Vị chủ nhân bộ ván này này chia sẻ, loại gỗ này nằm rất mát lưng, ngủ ngon, có thể trị nhức mỏi, cảm thông thường.

gỗ

Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới “sành gỗ” thế giới săn lùng. Giá trị lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn.

gỗ

Khu nhà cổ này được làm bằng ba loại gỗ lim, căm xe và chắt với nhiều đồ trang trí quý giá, tổng giá trị trên 45 tỷ đồng

Theo Zing

Các tin cũ hơn