VN Pharma kinh doanh những gì?

Thứ bảy, 20/09/2014, 19:50
Nhiều bạn đọc thắc mắc: Công ty VN Pharma kinh doanh những gì trong lĩnh vực y tế, cũng như kinh doanh những mặt hàng dược phẩm nào.

Bắt Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty VN Pharma 5

Bắt Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty VN Pharma 5

Lực lượng chức năng khám xét trụ sở Công ty VN Pharma vào hôm 19/9.

Như đã đưa tin, Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) đã bắt ông Nguyễn Minh Hùng Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty VN Pharma (trụ sở tại số 666/10/3 đường 3/2 P.14, Q.10, TP.HCM), và di di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin PV nắm được, VN Pharma kinh doanh các mặt hành thuốc tim mạch, tiêu hóa, kháng sinh (có cả thuốc nội và ngoại nhập) ung thư (thuốc nội), và cả nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng…

Không chỉ kinh doanh dược phẩm, VN Pharma còn kinh doanh rất nhiều lĩnh vực liên quan đến y tế như: Dịch vụ kho bãi, dịch vụ phòng khám, xuất nhập khẩu, phân phối, xúc tiến thương mại…

Mặc dù chỉ mới ra đời vào cuối năm 2011, nhưng VN Pharma được xem là một trong những “ông trùm” trong ngành dược.

Việc đấu thầu thuốc vào các bệnh viện của TP.HCM sử dụng cho công tác điều trị bệnh năm 2014, Công ty VN Pharma trúng rất đậm, khiến giới y khoa ở thành phố râm ran, đặt dấu chấm hỏi về vấn đề này. Trong khi đó, giới y khoa cũng đặt ra vấn đề: Bản thân VN Pharma không đủ khả năng sản xuất, mà VN Pharma đi lấy lại thuốc của các công ty khác. Những công ty “khó” trúng thầu thuốc vào bệnh viện, buộc phải bán hàng lại cho VN Pharma. Công ty VN Pharma còn có nhiều công ty thành viên khác cũng tham gia đấu thầu.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ những sai phạm ông Nguyễn Minh Hùng và Công ty VN Pharma.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích