8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Thứ sáu, 24/10/2014, 08:06
Với hình ảnh phản cảm và gây sốc, những quảng cáo này vấp phải nhiều chỉ trích và bị cấm chiếu trên truyền hình.
8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo bao cao su

Năm 2013, đài truyền hình Australia đã cấm chiếu quảng cáo bao cao su với hình ảnh một cặp đôi trong nhiều tư thế nhạy cảm ở hiệu thuốc. Trong quảng cáo, cặp đôi này tới hiệu thuốc để thử bao cao su, xem loại nào mang lại cảm giác tốt nhất. Khi cặp đôi đang “thử hàng”, những người xung quanh vô tư bình luận về kích cỡ bao cao su có hợp với họ hay không. Dù quảng cáo này khá nhẹ nhàng và những phần nhạy cảm đều được che phía sau giá thuốc nhưng vẫn quá “nóng” để chiếu trên truyền hình. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn thu hút được nhiều người xem trên mạng.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo phẫu thuật não của Kayak.com

Quảng cáo của một trang website du lịch này nói về cuộc phẫu thuật não. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được đặt một chiếc máy tính lên đùi, còn bác sĩ phẫu thuật điều chỉnh cánh tay bệnh nhân để đặt chương trình cho kỳ nghỉ của mình trên website Kayak.com. Sau khi quảng cáo này ra mắt tại Anh hồi cuối năm 2012, nhiều phàn nàn cho rằng nó quá tiêu cực đối với những người từng phẫu thuật não. Cuối cùng, cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo ASA Anh đã yêu cầu cấm chiếu quảng cáo này trên truyền hình.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo với giáo viên gợi cảm của GoDaddy

Trang dịch vụ web GoDaddy.com nổi tiếng với nhiều quảng cáo bị cấm trên truyền hình. Từ năm 2005, Go Daddy bắt đầu tung ra các chiến dịch quảng cáo phản cảm. Năm 2008, quảng cáo của trang web này bị cấm chiếu tại giải Superbowl. Năm 2010, quảng cáo với hình ảnh cầu thủ bóng đá bán đồ lót trên trang GoDaddy cũng bị cấm vận. Một trong những quảng cáo bị cấm gần đây của GoDaddy nói về một giáo viên với thân hình nóng bỏng đang mắng mỏ những học sinh nam hư hỏng của mình.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo lái xe Toyota GT86 nghẹt thở

Cuối năm 2012 là thời điểm khá khó khăn đối với nhiều quảng cáo tại Anh khi bị cơ quan kiểm duyệt của nước này cấm chiếu trên truyền hình. Quảng cáo xe hơi GT86 của Toyota là một trong số này. Quảng cáo nói về thế giới game, trong đó một người đàn ông lái xe Toyota phóng như bay trên đường với những khúc cua nghẹt thở. Sau đó, một trực thăng của cảnh sát đuổi theo anh ta, chiếc xe lao qua một hàng rào bằng thủy tinh về thế giới thực. Dù Toyota biện minh rằng quảng cáo rõ ràng nói về một thế giới ảo nhưng cơ quan kiểm quyệt Anh không chấp nhận. Sau đó, phiên bản cắt bớt của quảng cáo này mới được chiếu trên truyền hình.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo khiêu khích của Carl’s Jr.

Chuỗi cửa hàng burger của Mỹ Carl’s Jr. nổi tiếng với những quảng cáo nóng bỏng. Trong các quảng cáo này thường xuyên có hình ảnh những cô cái mặc đồ hở hang, thân hình quyến rủ đang ăn hamburger. Carl’s Jr. thường mời các ngôi sao hạng A đóng quảng cáo của mình như Heidi Klum, Hannah Ferguson, Kim Kardashian, Paris Hilton và Kate Upton. Dĩ nhiên, các quảng cáo này không phải lúc nào cũng được yêu thích, đặc biệt là ngoài nước Mỹ. New Zealand là một trong những nước cấm quảng cáo của Carl’s Jr.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo xúc phạm của Axe

Vài năm trước, một quảng cáo lăn khử mùi của Axe đã bị cấm chiếu tại Nam Phi bởi mang thông điệp hạ thấp nữ giới và xúc phạm tới người theo đạo thiên chúa. Vốn không lạ lẫm với những quảng cáo nóng bỏng nhưng lần này Axe đã đi quá xa khi động chạm tới tôn giáo. Trong quảng cáo là hình ảnh một thiên thần nóng bỏng rơi xuống trần gian khi bị hấp dẫn bởi mùi hương của một người đàn ông.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo SodaStream

Năm 2014, Scarlet Johansson xuất hiện trong một quảng cáo máy làm soda tại nhà SodaStream. Hãng FOX đã cấm chiếu quảng cáo này bởi đoạn cuối với dòng chữ gây chiến: “Xin lỗi Coke và Pepsi”. Nói cách khác, công ty này muốn truyền thông điệp rằng SodaStream có thể tạo ra món soda tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường hơn. FOX đã yêu cầu SodaStream cắt dòng chữ này khỏi quảng bảo bởi lo ngại sẽ khiến Coke và Pepsi phật ý (đặc biệt Pepsi còn là tài trợ cho chương trình mà quảng cáo được chiếu). Cuối cùng, SodaStream đã cắt đoạn đó để chiếu trên truyền hình nhưng vẫn đăng tải bản đầy đủ lên mạng và thậm chị còn để tag #sorrycokeandpepsi. Công ty cũng nhờ Johansson yêu cầu người hâm mộ của cô giúp đỡ. Quảng cáo này thu hút được hơn 14 triệu lượt xem trên mạng.

8 quảng cáo bị cấm trên truyền hình vì phản cảm

Quảng cáo với xác ướp của XXL

Năm 2012, quảng cáo của hãng đồ thể thao XXL bị cấm chiếu tại Na Uy vì khiến người xem thấy khó chịu. Trong quảng cáo theo kiểu phim kinh dị này, nhiều xác ước đuổi theo người dân vô tội tại một thị trấn yên bình. Sau đó, những người bị rượt đuổi đã đánh lại đám xác ướp bằng dụng cụ thể thao như gậy đánh golf hay bóng đá. Dù khá hài hước nhưng quảng cáo này nhanh chóng vấp phải vô số chỉ trích về bối cảnh kinh dị.

Theo Zing

Các tin cũ hơn