Mẹ chồng Jennifer Phạm ngày càng lu mờ

Thứ sáu, 24/10/2014, 09:27
Từng lọt vào Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán nhưng quyền lực của mẹ chồng Jennifer Phạm rơi rớt dần khi tài sản giảm sút.

Nổi tiếng vì em giàu nhất

Năm 2006, thị trường chứng khoán sôi sục, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trở thành tâm điểm khi nhận danh hiệu người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đầu tiên. Nhiều sếp lớn của FPT cũng nằm trong danh sách này nhưng tất cả đều lu mờ trước cái tên Trương Gia Bình.

Tuy nhiên, dù đứng ở vị trí thấp hơn các sếp lớn FPT, nữ đại gia Trương Thị Thanh Thanh vẫn được chú ý vì là chị gái của ông Trương Gia Bình. Tại thời điểm đó, bà Thanh nắm giữ chức vụ phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT. Trước khi trở thành doanh nhân, bà Thanh là giảng viên của các trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Theo miêu tả trong báo cáo thường niên của FPT, "Bà Thanh là người đầu tiên bắt tay xây dựng Chi nhánh FPT Tp. HCM. Bà luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội và từ thiện của FPT".

FPT

Bà Thanh Thanh và con dâu Jennifer Phạm

Với những đóng góp lớn lao cho FPT, bà Thanh được nắm giữ số lượng cổ phiếu FPT tương đối lớn. Năm 2006, với 576,8 tỷ đồng, cổ phiếu FPT giúp bà Thanh đứng ở vị trí 19.

Chỉ 1 năm sau, cổ phiếu FPT không giữ được những ngôi vị cao cho chị em đại gia họ Trương. Trong khi ông Bình rơi từ ngôi vị quán quân xuống vị trí thứ 7 thì bà Thanh rớt xuống khỏi Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Thị trường chứng khoán ngày càng đón nhận thêm nhiều đại gia mới như Đặng Thành Tâm, Đặng Thị Hoàng Yến nên cái tên Trương Thị Thanh Thanh không còn để lại nhiều dấu ấn. Khối tài sản của bà Thanh ngày càng đi lùi khi đưa lên bàn cân so sánh với các đại gia khác.

Năm 2010, bà Thanh thậm chí còn rớt xuống thứ hạng 71. Sang 2011, bà Thanh vươn lên vị trí 50. Thứ hạng này chưa đủ sức khiến bà Thanh “nóng” trở lại trong lòng giới đầu tư. Tới năm 2012 và 2013, bà Thanh vẫn rất khiêm tốn với thứ hạng 69 và 57.

Trong danh sách 50 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, bà Thanh cũng có xu hướng đi lùi. Trong năm 2013, với khối tài sản 207,824 tỷ đồng, bà Thanh đứng ở vị trí 17, thấp hơn nhiều so với một số tiểu thư trẻ tuổi.

Nổi tiếng vì con dâu 'ngôi sao'

Trong những năm gần đây, ở FPT, truyền thông nhắc nhiều tới ông Trương Đình Anh hay ông Nguyễn Thành Nam thay vì bà Trương Thị Thanh Thanh. Sau khi rời khỏi ghế phó chủ tịch Hội đồng quản trị bà Thanh càng “mất hút” với truyền thông.

Nhưng kể từ khi doanh nhân Nguyễn Đức Hải, con trai bà Thanh dính nghi án hẹn hò với Jennifer Phạm, hoa hậu thế giới người Việt ở Mỹ năm 2010, tên bà Thanh xuất hiện nhiều hơn trong các bài báo. Đặc biệt, sau đám cưới đình đám của Jennifer Phạm và Nguyễn Đức Hải, danh xưng của bà Thanh cũng dần dần thay đổi. Thay vì đại gia FPT, bà Thanh được gọi là mẹ chồng Jennifer Phạm.

Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu giữa bà Thanh và Jennifer Phạm được nhắc tới với không ít tin đồn. Thậm chí có người còn nhận định bà Thanh lạnh nhạt với con dâu trong đám cưới. Nhưng bà Thanh ít khi bình luận về cô con dâu nổi tiếng này.

Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên báo chí nói về chuyện tình cảm của con trai và con dâu, bà Thanh Thanh chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Tôi luôn tin tưởng và tôn trọng những quyết định của các con. Hạnh phúc của các con cũng là hạnh phúc của đại gia đình chúng tôi”.

Không chỉ kiệm lời khi nói về người khác, bà Thanh rất kín tiếng và ít khi chia sẻ về bản thân cũng như công việc. Chính vì vậy, khi khối tài sản của bà có nhiều “thăng trầm”, giới đầu tư càng không thể biết được cảm xúc của bà. Và quan trọng hơn, nếu không phải mẹ chồng của Jennifer Phạm, có lẽ dư luận cũng không bận tâm tới khối tài sản “khiêm tốn” của bà.

Cuối năm 2013, giá trị cổ phiếu FPT mà bà Thanh đạt 207,824 tỷ đồng. Đây là con số khổng lồ với đại bộ phận người dân Việt Nam nhưng lại khiêm tốn hơn nhiều so với tài sản của một số nữ đại gia khác. Vì vậy, cuối 2013, bà Thanh chỉ đứng ở vị trí 17 trong Top 50 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Hiện tại, cổ phiếu FPT đang được nhiều chuyên gia khuyên mua vào. Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đánh giá về dài hạn, cổ phiếu FPT là một cổ phiếu tốt, nhiều tiềm năng, bản thân FPT cũng đang là doanh nghiệp đứng đầu ngành công nghệ ở Việt Nam.

Theo BVSC, FPT đang có chiến lược toàn cầu hóa là một chiến lược đúng đắn và nó cho thấy ban lãnh đạo của FPT có một tầm nhìn rộng và sâu. Vì vậy, BVSC duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu FPT cho mục tiêu đầu tư dài hạn.

Dù cổ phiếu FPT được đánh giá cao và có khả năng tăng trưởng mạnh nhưng vị trí của bà Thanh trong danh sách những người giàu nhất và Top 50 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khó được cải thiện.

Hiện tại, khối tài sản của các đại gia dẫn đầu như ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương hay bà Nguyễn Hoàng Yến ngày càng khổng lồ hơn và nới rộng khoảng cách với các đại gia còn lại.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn