VIB cho vay ưu đãi lãi suất 0,68%/tháng trong 30 tháng đầu của khoản vay

Thứ hai, 24/11/2014, 07:16
Ngân hàng VIB chính thức triển khai gói 2.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi lãi suất 0,68%/tháng trong thời gian 30 tháng đầu của khoản vay. Từ tháng thứ 31, lãi suất vay ở mức rất cạnh tranh, bằng lãi suất tiết kiệm VNĐ kỳ hạn 13 tháng của VIB cộng biên độ 4%/năm. Bên cạnh đó, VIB cũng không áp dụng phí phạt khi khách hàng trả nợ trước hạn trong suốt thời gian vay.

Khách hàng giao dịch với ngân hàng - Ảnh: VIB

Nhu cầu vốn mùa cuối năm…

Hệ thống ngân hàng vừa chứng kiến sức bứt phá ngoạn mục của tín dụng trong tháng 9 đưa tín dụng toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đối với nền kinh tế đến ngày 30/9 tăng 7,26% so với cuối năm 2013. Trong khi đó, đến cuối tháng 8, tỷ lệ này mới chỉ đạt 6,21%. Đây là dấu hiệu cho mùa cao điểm tín dụng cuối năm khi nhu cầu vốn của thị trường đã bắt đầu tăng. Bên cạnh đó, điều này cũng cho thấy đây là thời điểm nhu cầu mua sắm, tiêu dùng và đầu tư mở rộng kinh doanh của người tiêu dùng bắt đầu tăng mạnh, đặc biệt là nhu cầu mua, xây dựng, sửa chữa nhà và nhu cầu mua ô tô.

Trong bối cảnh ấy, hầu như các ngân hàng đều đã và đang triển khai hàng loạt các chương trình cho vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, thu hút sự chú ý của thị trường và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chỉ lãi suất thấp là chưa đủ, nhất là trong bối cảnh thu nhập của người đi vay không có nhiều kỳ vọng cải thiện khi nền kinh tế còn chững lại như hiện nay. Bên cạnh mức lãi suất cạnh tranh, điều người đi vay cần còn là một chính sách cho vay với lãi suất ổn định và đem lại cho họ sự an tâm lâu dài, đặc biệt là với các khoản vay dài hạn.

… và đáp ứng của ngân hàng

Nắm bắt nhu cầu của người đi vay, mới đây, Ngân hàng VIB vừa chính thức triển khai gói 2.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi lãi suất 0,68%/tháng cố định trong thời gian 30 tháng đầu của khoản vay. Từ tháng thứ 31, lãi suất vay ở mức rất cạnh tranh, bằng lãi suất tiết kiệm VNĐ kỳ hạn 13 tháng của VIB cộng biên độ 4%/năm. Bên cạnh đó, VIB cũng không áp dụng phí phạt khi khách hàng trả nợ trước hạn trong suốt thời gian vay. Khách hàng trả nợ trước hạn một phần hay toàn bộ trong vòng 5 năm đầu của khoản vay cũng chỉ phải hoàn lại phần lãi suất ưu đãi thực hưởng trước đó.


Nhân viên ngân hàng tư vấn cho khách hàng vay

Gói cho vay ưu đãi này có hiệu lực từ ngày 4/11/2014 áp dụng cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp siêu nhỏ khi vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà; vay mua ô tô; vay tiêu dùng hoặc vay phục vụ sản xuất kinh doanh tại VIB với khoản vay từ 300 triệu đồng trong thời gian từ 5 năm trở lên.

Chia sẻ về chương trình, ông Rahn Wood - Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB cho biết: “Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai các gói cho vay ổn định lãi suất với lãi suất ưu đãi cố định trong thời gian dài lên tới 24 tháng và lần này là 30 tháng. Lãi suất ưu đãi không đổi trong thời gian dài kết hợp với việc cố định biên độ lãi suất chỉ 4%/năm khi tính lãi suất sau thời gian ưu đãi tạo thành một giải pháp tài chính rất đáng cân nhắc cho người đi vay”.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng trong nước ban hành chính sách cố định lãi suất cho vay ưu đãi với thời gian lên đến 30 tháng và công khai ấn định biên độ lãi suất sau thời gian khuyến mãi ngay từ đầu. Với chính sách này, người vay có thể yên tâm để tận hưởng gói ưu đãi, dễ dàng lập kế hoạch hiệu quả cho khoản vay. Có thể nói, đây là điểm mới trong chiến lược nhằm kích cầu tín dụng cuối năm của các ngân hàng trong hệ thống.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích