Quán cà phê bãi biển giữa lòng Sài Gòn có gì đặc biệt?

Thứ bảy, 30/05/2015, 16:21
Mang cát biển từ Nha Trang về Sài Gòn mở quán cà phê, mỗi ngày, chủ cửa hàng ở quận 3 (TP.HCM) đón hàng trăm khách.

Nằm ở tầng 2 của một quán cà phê ở quận 3, căn phòng có diện tích khoảng 50m2 được thiết kế thành một bãi biển nhân tạo. Dưới nền phủ đầy cát. Bãi biển trong nhà khá rộng nhưng chỉ có 12 ghế để đảm bảo cho khách có không gian thư giãn thoải mái. Không tiết lộ chi phí đầu tư, song theo lời nhân viên, các công đoạn tạo nên bãi biển trong nhà tương đối mất thời gian.
Ngoài đem cát biển về phố, quán còn xây cả một hồ nước có máy tạo những cơn sóng nhỏ. Âm nhạc của quán là tiếng sóng biển rì rào và tiếng chim hải âu .
Những chiếc ghế tựa giúp khách hàng thoải mái như đang ngồi trên bãi biển. Ngọc Yến (quận 3) - một khách hàng - cho biết: "Ấn tượng lần đầu tiên là không gian đẹp, với bãi biển ngay trong nhà nhìn rất lạ mắt, lại khá yên tĩnh do ít khách. Phòng này chỉ có 12 chỗ ngồi luôn kín khách nên mình phải gọi điện đặt chỗ trước khi đến".
Uống cà phê ở đây, khách hàng có thể nghịch cát như đang ở biển. Mô hình kinh doanh này tương đối độc đáo ở TP.HCM, trong giai đoạn bùng nổ tiệm cà phê, bánh ngọt.
Anh Khoa, quản lý cho biết, quán mới mở được hơn 1 tuần nhưng các bàn luôn kín khách. Hàng tấn cát biển được lấy ở Nha Trang, lọc hết rác, vỏ sò, ốc... để tạo ra một bãi biển nhân tạo có mặt cát dày khoảng 15 cm. Người đến quán phần lớn đều do hiếu kỳ về bãi biển trong nhà.
Việc vệ sinh cho bãi biển trong nhà cũng khá công phu. Hàng ngày, nhân viên phải nhặt sạch rác, múc cát từ dưới hồ lên và tạo lại cảnh quan để đón khách.
Thức uống ở đây là những món giải khát ưa thích ở vùng biển, có giá từ 20.000 đến 40.000 đồng.
Trước khi vào phòng, khách phải bỏ giày, dép bên ngoài để không làm bẩn cát. Sau khi ra khỏi quán, khách cũng phải chùi chân sạch.
Ngoài bãi biển, quán còn có phòng theo phong cách thiên nhiên cây xanh. Nền nhà được lót cỏ nhân tạo với những miếng đá hoa cương làm lối đi.
Những loại hoa và cây xanh được trồng trong khung mang lại một không gian mát mẻ.

Theo News.Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích