Tiếp tục mở rộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất

Thứ năm, 28/05/2015, 22:55
Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng, phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm (tăng 3 triệu khách so với công suất cũ).

Chiều ngày 28-5, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC), cho biết đã trúng gói thầu Thi công xây dựng công trình và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 1.

Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2 do Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư và được chia thành hai giai đoạn (giai đoạn 1 mở rộng nhà ga về phía Đông và giai đoạn 2 mở rộng nhà ga phần phía Tây sau khi giai đoạn 1 được đưa vào khai thác).

Phối cảnh dự án nhà ga T2, sân bay Tân Sơn Nhất
Phối cảnh dự án nhà ga T2, sân bay Tân Sơn Nhất

Ở gói thầu giai đoạn 1, Hòa Bình là nhà thầu đứng đầu liên danh của 5 nhà thầu trong nước và chịu trách nhiệm thi công toàn bộ kết cấu, kiến trúc, M&E và hạ tầng kỹ thuật với các thiết bị đặc chủng của sân bay. Trong đó, giá trị hợp đồng của Hòa Bình là gần 600 tỉ đồng, chiếm gần 55% tổng giá trị gói thầu, thời gian thi công dự kiến là 417 ngày.

Trước đó, nhà thầu này đã từng thi công nhiều gói thầu như nhà ga hành khách Cảng hàng không Cần Thơ, mở rộng nhà ga quốc tế mới sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 1, nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc và nhà điều hành Tổng Công ty cảng hàng không Miền Nam…

Sau khi mở rộng, nhà ga quốc tế T2 Tân Sơn Nhất sẽ có năng lực phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm, tăng 3 triệu khách so với công suất cũ.

Theo đề án được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận vào cuối năm ngoái, dự án mở rộng nhà ga T2 có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng, trong đó các gói thầu tư vấn và quản lý dự án sẽ dùng quỹ đầu tư phát triển của ACV, còn các gói thầu xây lắp và mua sắm thiết bị dùng nguồn vốn vay thương mại…

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn