Trung Quốc có thêm một tỷ phú mỗi tuần

Thứ năm, 28/05/2015, 07:53
Theo báo cáo tỷ phú - Billionaire Report 2015 do UBS và PricewaterhouseCoopers vừa công bố, số người giàu Trung Quốc đang giàu lên nhanh chóng.  

Nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh và thị trường chứng khoán khởi sắc thời gian gần đây, trong 3 tháng đầu năm, gần như mỗi tuần, Trung Quốc đều tạo ra thêm một tỷ phú mới. Francis Liu – Giám đốc điều hành UBS Wealth Management nhận xét 15 năm qua, người Trung Quốc chủ yếu hưởng lợi từ bất động sản, công nghệ, y tế và các ngành liên quan đến tiêu dùng khác.

jack-ma-2163-1432721673.jpg

Chủ tịch hãng thương mại điện tử Alibaba - Jack Ma. Ảnh: SCMP

Năm 2014, Trung Quốc có khoảng 200 tỷ phú, chưa bằng nửa so với 570 người tại Mỹ. Đa phần tỷ phú Trung Quốc tập trung làm từ thiện trong các lĩnh vực như giáo dục hay y tế. Trong khi đó, các tỷ phú trẻ hơn lại quan tâm đến vấn đề xã hội, như hỗ trợ những người kém may mắn.

Jack Ma - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba nổi tiếng là tỷ phú tự thân. Năm ngoái, ông đã lập một quỹ từ thiện hỗ trợ nhiều vấn đề, như môi trường hay văn hóa.

Người giàu Trung Quốc tăng lên nhanh chóng sẽ biến châu Á thành cái nôi tỷ phú lớn nhất thế giới. Số người giàu châu Á cũng đang trẻ hóa so với thế giới và rất nhiều trong số đó là tỷ phú tự thân. Tỷ lệ tỷ phú lớn lên trong nghèo khó ở đây là 25%, cao hơn nhiều so với 8% tại Mỹ.

"Chúng tôi rất lạc quan là trong 5-10 năm tới, số tỷ phú châu Á sẽ sớm vượt Mỹ, do các cơ hội tăng trưởng cao tại khu vực này", Liu cho biết. Cũng theo báo cáo, thời gian tới, các tỷ phú sẽ quan tâm nhiều hơn tới bất động sản. Do hai phần ba tỷ phú thế giới đã trên 60 tuổi và đang tìm cách bảo toàn giá trị tài sản cho thế hệ sau.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn