Sự thực khủng khiếp về công nghệ làm kẹo mềm, kẹo chip chip ở Đài Loan

Thứ sáu, 10/07/2015, 09:01
Kẹo mềm, kẹo chip chip rốt cuộc được sản xuất như thế nào...? Truyền thông Đài Loan đã đưa ra sự thật phía sau về công nghệ sản xuất kẹo mềm, kẹo chip chip khiến không ít người tiêu dùng phải rùng mình.
Trên thực tế có rất nhiều người đã từng ăn qua các loại kẹo mềm, kẹo chip chip, thế nhưng ít ai biết được thành phần tạo nên chúng và công nghệ chế biến ra sao. Gần đây, truyền thông Đài Loan đã đăng tải những hình ảnh kinh hoàng về quy trình sản xuất nguyên liệu tạo ra các loại kẹo mềm hay kẹo chip chip tại một số xưởng sản xuất bánh kẹo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Những hình ảnh về quá trình sản xuất kẹo mềm, kẹo chip chip khiến nhiều người không khỏi rùng mình.
Các xưởng sản xuất kẹo mềm tại Đài Loan thường xuyên thu mua một lượng lớn xương và da động vật để tạo nên những sản phẩm kẹo ngon mềm đẹp mắt.
Thông thường các xưởng sản xuất kẹo mềm tại Đài Loan thường thu mua một lượng lớn xương và da động vật về để tạo ra nguyên liệu gelatin, một nguyên liệu không thể thiếu trong những thành phần tạo ra kẹo mềm, kẹo chip chip.
Nguyên liệu gelatin - một nguyên liệu không thể thiếu trong những thành phần tạo ra kẹo mềm, kẹo chip chip.
Cụ thể, gelatin là một chất tạo độ dai, độ dày cho kẹo bởi vậy nó là một thành phần rất quan trọng trong công thức tạo ra thạch, kẹo chip chip, kẹo mềm, kẹp bông, sữa chua, kem...
Thạch hay kẹo chip chip được nhiều người ưa chuộng có chứa thành phần gelatin.
Nguyên liệu tạo ra gelatin chính là xương và da động vật, mà trong đó, chủ yếu là các loại xương hay da của trâu, bò, lợn hay các dây chằng, dây gân...
Công thức tạo ra chất gelatin gồm 28% da trâu, 44% da lợn, 27% xương động vật, và 1 % chất khác.
Hình ảnh mất vệ sinh tại khu vực tạo ra chất galetin.
Việc tạo ra gelatin từ xương hoặc da trâu, da bò thường có giá thành vô cùng rẻ nên một số nhà sản xuất vì hám lợi đã sử dụng chúng trong công nghệ chế biến thực phẩm, đặc biệt trong quá trình sản xuất các loại kẹo mềm, kẹo chip chip mà đa số trẻ em đều thích thú.
Gelatin được đánh giá là sản phẩm an toàn cho sức khoẻ con người và nằm trong danh mục các chất phụ gia được phép sử dụng. Tuy nhiên, việc sản xuất chất gelatin thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm có thể dẫn tới việc lây nhiễm melamine (một chất có thể dẫn đến tác hại về sinh sản, sỏi bàng quang hoặc suy thận, sỏi thận và thậm chí là ung thư).
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn