Thu hồi dự án 200 triệu USD của Foxconn

Thứ năm, 09/07/2015, 14:43
Tỉnh Vĩnh Phúc vừa chính thức thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của Foxconn (Đài Loan) sau 7 năm án binh bất động.

Theo đó, ngày 8/7, Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định rút giấy phép đầu tư của dự án xây dựng nhà máy sản xuất đồ điện tử, máy tính, điện thoại của tập đoàn Foxconn (Đài Loan) tại Khu công nghiệp Bình Xuyên 2 của tỉnh này.

Dự án bánh vẽ của Foxconn bị rút giấy phép đầu tư do chậm triển khai dự án 7 năm so với giấy phép đăng ký

Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2008, với vốn 200 triệu USD, kế hoạch năm 2009 sẽ đưa vào hoạt động. Theo cam kết, chủ đầu tư sẽ xây dựng nhà máy sản xuất điện tử, xây dựng tại Vĩnh Phúc tổ hợp công nghiệp điện tử lớn mạnh cùng trung tâm điện tử lớn của vùng. Đây là một trong hai dự án khủng nhất của Vĩnh Phúc lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, sau 7 năm, với nhiều lần nhắc nhở về tiến độ dự án, “đe dọa” rút giấy phép đầu tư, dự án của đại gia ngoại này vẫn án binh bất động và nhiều lần xin giãn tiến độ xây dựng nhà máy.

Theo ông Nguyễn Tiến Hạnh, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc: từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Foxconn không triển khai Dự án, vì vậy tỉnh đã quyết định rút giấy phép đầu tư để chuyển đơn vị khác.

Thời gian gần đây, hiện tượng dự án đầu tư bánh vẽ vài trăm triệu đến cả tỷ đô của các nhà đầu tư nước ngoài chỉ đăng ký, chiếm đất rồi bỏ đó ngày một nhiều. Mới đây nhất, dự án thép 4,5 tỷ USD, xây dựng nhà máy thép Quảng Liên tại Quảng Ngãi cũng đã chính thức bị khai tử do chủ đầu tư không thể lo được vốn sau nhiều lần xin rút vốn đầu tư.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn