Thêm cặp đôi M&A dần “lộ diện”?

Chủ nhật, 05/07/2015, 09:30
Đầu năm nay, có thông tin đồn đoán rằng NHTMCP Nam Á (Nam A Bank) cũng tham gia vào làn sóng mua bán và sáp nhập (M&A) ngân hàng (NH), trong đó NH này ở thế chủ động tức là bên nhận sáp nhập, nhằm mở rộng quy mô, mạng lưới. Không lâu sau đó, cái tên NHTMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) xuất hiện trên thị trường với vai trò là đối tác của Nam A Bank.
Ảnh minh họa

NH Eximbank vừa thông báo thời gian tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2015. Theo đó, NH này sẽ tổ chức đại hội vào sáng ngày 21.7.2015 tại Trung tâm Hội Nghị White Palace.

Ngược lại dòng thông tin, ngày 22.4.2015 NH này đã lên kế hoạch tổ chức Đại hội nhưng trước khi diễn ra 2 ngày, Eximbank đã thông báo lùi thời gian tổ chức để chuẩn bị tốt hơn. Tiếp sau đó, ngày 26.6, NH cũng dự định tổ chức Đại hội, song cũng lại hoãn vì Ngân hàng nhà nước (NHNN) chưa chấp thuận danh sách HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới.

Ở một diễn biến có liên quan, Nam A Bank cũng vừa có thông báo đến cổ đông về việc chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHCĐ bất thường vào ngày 15.7.2015. Cụ thể, ngày chốt danh sách cổ đông là ngày 3.7.2015. Thời gian tổ chức dự kiến vào lúc 8h ngày 15.7 tới tại Nhà hàng Mỹ Mỹ Số 120 Lý Thái Tổ, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

EximBank và Nam A Bank là 2 cái tên được nhắc đến khá nhiều trong suốt thời gian qua bởi thông tin đồn đoán sẽ về chung một nhà. Trước thềm ĐHCĐ, Nam A Bank có sự thay đổi lớn về cơ cấu Ban điều hành và HĐQT. Theo đó, nguyên TGĐ đốc kiêm thành viên HĐQT Trần Ngô Phúc Vũ và nguyên Phó TGĐ Trần Ngọc Tâm từ nhiệm để ứng cử vào HĐQT của Eximbank. Bà Lương Thị Cẩm Tú - Phó TGĐ thường trực giữ chức TGĐ thay ông Trần Ngô Phúc Vũ.

Nam A Bank chính thức hoạt động từ ngày 21.10.1992. Ban đầu Nam A Bank chỉ có 3 chi nhánh, vốn điều lệ 5 tỉ đồng và nhân sự 50 người. Thời gian hệ thống NH bùng nổ phát triển, cái tên Nam A Bank vẫn khá trầm lặng. Nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây NH này lại thu hút sự chú ý của thị trường bằng những hình ảnh khá mới mẻ, mạng lưới được mở rộng liên tục và nhân sự tăng không ngừng.

Theo LaoĐộng

Các tin cũ hơn