Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/1

Thứ tư, 18/01/2012, 07:14
SaigonNews - Giới thiệu nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/1 của một số công ty chứng khoán.

Thống kê thị trường phiên giao dịch 17/1

Công ty chứng khoán Woori CBV: Hạ bậc xu hướng ngắn hạn xuống ít biến động.

Hai sàn diễn biến trái chiều vào cuối phiên khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/1/2012 chỉ số VN Index tăng 0.99 điểm (0.28%) lên 358.86 điểm, HNX Index giảm 0.45 điểm (0.79%) xuống 56.55 điểm. Thanh khoản sụt giảm so với phiên giao dịch trước đó nếu không tính giao dịch thỏa thuận.

Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng bên HSX khoảng 23.7 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 348.76 tỷ đồng. Tương tự khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng bên HNX khoảng 19.3 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 158.08 tỷ đồng.

Thị trường giảm nhẹ ngay đầu phiên, nhưng sau đó nhờ sự hỗ trợ của nhóm tứ trụ đã khiến thị trường tăng giá trở lại. Tuy nhiên lực bán ra mạnh dần khiến
HNX lại chuyển sang sắc đỏ, VN Index tiếp tục được hỗ trợ nên thoát khỏi một phiên giảm điểm, và chỉ thu hẹp biên độ tăng điểm.

MSN, VIC, CTG, BVH tăng trần hết tốc lực đến gần cuối phiên, sau đó chỉ có MSN rời khỏi mốc giá trần và dừng lại ở mức tăng 3%. Chính nhờ điều này mà HSX mặc dù có số mã giảm giá nhiều hơn số mã tăng giá, chỉ số VN INdex vẫn tiếp tục tăng nhẹ ở cuối phiên. Ngược lại bên HNX một mình ACB tăng hơn 1% cũng không giúp được HNX Index thoát khỏi giảm giá.

Về phương diện kỹ thuật, VN Index tiếp tục giữ nguyên đà tăng, trong khi đó HNX Index giảm nhẹ trở lại và do đó chuyển sang trạng thái ít biến động.Thanh khoản không gia tăng khiến cho sự củng cố xu hướng tăng giá trước đó không xảy ra khiến hai chỉ số chỉ dao động lình xình và giao dịch ảm đạm. Vì vậy nếu như không có gì thay đổi thì trạng thái ít biến động có khả năng sẽ xảy ra trong những phiên cuối tuần.
 

Giao dịch của khối ngoại ngày 17/1

Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): ưu tiên vị thế an toàn, chờ đợi tham gia thị trường khi các yếu tố vĩ mô diễn biến tích cực hơn

Thị trường giảm điểm gần về cuối phiên ngày 17/1 do lực cầu giảm sút khiến phía cung chấp nhận bán ra với mức giá thấp hơn. Được hỗ trợ bởi cổ phiếu BVH và VIC, chỉ số VN Index duy trì phiên tăng điểm, thị trường diễn biến trái chiều trên hai sàn.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản giảm điểm trước sức ép cung, bất chấp thông tin lợi nhuận khá khả quan của SSI và KLS.

Tâm lý thận trọng khi thời điểm Tết Nguyên Đán đang đến gần khiến áp lực cung có xu hướng tăng khá mạn trong khi khối lượng giao dịch đặt mua giảm so với phiên trước. Thị trường giảm điểm dần về cuối phiên với thanh khoản thấp.

Hôm nay công ty chứng khoán Sài Gòn và công ty chứng khoán Kim Long đã công bố số liệu lợi nhuận ước tính kết quả có lãi trong năm 2011. Với kết quả này, hai mã cổ phiếu SSI và KLS - mã cổ phiếu được NĐT quan tâm nhằm đánh giá xu hướng thị trường, sẽ được ra khỏi danh sách mã cổ phiếu hạn chế giao dịch ký quỹ của hai Sở giao dịch trong thời gian tới. Tuy nhiên, diễn biến giảm điểm của 2 mã trên vẫn cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư là phổ biến.

Xét về phía thông tin vĩ mô, Ủy Ban giám sát Tài chính Quốc gia, Ông Vũ Viết Ngoạn vừa có đề nghị NHNN bơm tiền giải quyết vấn đề thanh khoản nhằm mục tiêu giảm lãi suất, khi căng thẳng tại các NHTM nhỏ đang là yếu tố cơ bản kiềm hãm đà giảm lãi suất của lãi suất tín dụng. Tuy nhiên SHS vẫn cho rằng, việc bổ sung thanh khoản vẫn không mang lại nhiều hiệu quả và tiềm ẩn rủi ro nếu không đi kèm với biện pháp quản lý sử dụng vốn, đặc biệt là trong bối cảnh sức ép lạm phát vẫn còn hiện hữu. Thống đốc NHNN cũng khẳng định không bơm vốn nếu các NHTM chưa thay đổi tập quán quả trị nguồn vốn. Do vậy, khó có thể kỳ vọng lãi suất sẽ hạ nhiệt trong thời gian ngắn.

Trong phiên giao dịch hôm nay, quy định thời gian giao dịch khiến tiền chưa về tài khoản sau Tết, có thể khối lượng đặt bán giảm bớt.Thị trường dự báo tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong khoảng 55-58 điểm đối với HNX index. Với bối cảnh vĩ mô hiện nay, SHS duy trì quan điểm nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế an toàn, chờ đợi tham gia thị trường khi các yếu tố vĩ mô diễn biến tích cực hơn.

Misa.


 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn