Thomson Reuters StarMine: PGS và DPM hấp dẫn về định giá

Thứ ba, 31/01/2012, 11:21
Số liệu của Thomson Reuters StarMine cho thấy cổ phiếu của CTCP Kinh doanh Khí hóa lỏng Miền Nam (HNX: PGS) và Tổng công ty Cổ phần Phân bón & Hóa chất Dầu khí (HoSE: DPM) là hai cổ phiếu có định giá hấp dẫn.


 

Số liệu trên bao gồm 11 công ty tại Việt Nam do ít nhất hai nhà phân tích theo dõi. Theo mô hình định giá và động lượng của StarMine, PGS và DPM lần lượt đạt được điểm số 90 và 92. Được biết mô hình này kết hợp 4 tín hiệu định giá và động lượng đặc biệt của StarMine.

StarMine đã neo giá trị nội tại của PGS ở mức 100,047 đồng/cp, tương đương 5.3 lần giá đóng cửa ngày thứ Hai là 19,000 đồng/cp. StarMine cũng neo giá trị nội tại của DPM ở mức 152,661 đồng/cp so với mức đóng cửa ngày thứ Hai là 27,300 đồng/cp.

Trong số hai nhà phân tích theo dõi cổ phiếu PGS, một người khuyến nghị mua vào mạnh trong khi người còn lại khuyến nghị nắm giữ. Trong số hai nhà phân tích theo dõi cổ phiếu DPM, một người cũng khuyến nghị mua vào mạnh và người còn lại khuyến nghị mua.

Cổ phiếu PGS tăng khoảng 2% trong năm nay, khả quan hơn so với diễn biến ảm đạm của HNX-Index. Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, cổ phiếu DPM tăng 15%.

Được biết, mô hình định giá - động lượng của StarMine bao gồm các mức điểm từ 1-100 và đánh giá các doanh nghiệp dựa trên sự kết hợp giữa giá trị và động lượng. Trong mô đình xác định giá trị nội tại, StarMine điều chỉnh theo hướng lạc quan trong dự báo EPS của các nhà phân tích, sau đó sử dụng tỷ lệ tăng trưởng và cổ tức để xác định định giá.

Theo Reuters

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích