IMF: Kinh tế Trung Quốc sẽ không rơi vào khó khăn

Thứ ba, 31/01/2012, 11:22
Tăng trưởng của Trung Quốc sẽ vẫn duy trì trên 8% bất chấp khó khăn của kinh tế thế giới.


 

Giám đốc IMF phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương Anoop Singh ngày 30/1 nhận định, Trung Quốc đang từng bước giảm nguy cơ bong bóng bất động sản. Đặc biệt, Trung Quốc vẫn có thể sử dụng các biện pháp tài khóa để kích thích kinh tế nếu nền kinh tế xấu đi.

“Trung Quốc có thể giảm dần phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ từ bên ngoài, và tập trung kích thích nhu cầu tiêu thụ nội địa. Chúng tôi không thấy bất cứ dấu hiệu nào rằng kinh tế Trung Quốc sẽ rơi vào khó khăn”, ông Singh nói.

Ông này cho biết thêm: “Trung Quốc đang loại bỏ những nguy cơ với nền kinh tế, và theo dự báo của chúng tôi, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ vẫn duy trì trên 8%. Nếu có những nguy cơ lớn hơn từ bên ngoài, chính sách tài khóa của Trung Quốc vẫn có đủ khả năng ứng phó”.

Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh từ tháng 10/2011, kinh tế Trung Quốc đã xuất hiện hàng loạt dấu hiệu bất ổn. Chỉ tiêu xuất khẩu sang Mỹ và Tây Âu, một trong những chỉ số kinh tế rất quan trọng của Trung Quốc, giảm khoảng một nửa so với năm 2010.
 
Giáo sư giảng dạy tại một trường đại học ở Hong Kong nhận định, thực chất hiện nay Trung Quốc chỉ tăng trưởng khoảng 5,5-6%.

Theo Reuters/DVT.vn

Các tin cũ hơn