Hàng loạt thương hiệu khách sạn lớn sắp vào Hà Nội

Thứ ba, 25/07/2017, 09:39
Với công suất phòng mùa thấp điểm lên 74% và liên tục tăng trưởng, thị trường khách sạn tại Hà Nội đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư lớn nước ngoài.

Báo cáo của Savills cho thấy thị trường khách sạn tại Hà Nội công suất thuê phòng là 74% (tăng 10% theo năm), cao hơn tại TP.HCM (65%), riêng phân khúc khách sạn 5 sao tại Hà Nội đang hoạt động rất tốt.

Công suất khách sạn 5 sao tại Hà Nội đạt tới 80%, một số khách sạn lên 84%.

Vì sự hấp dẫn của thị trường, hàng loạt thương hiệu khách sạn lớn sắp mở rộng hoạt động hoặc “đổ bộ” vào Hà Nội. Điển hình khách sạn Intercontinental sắp khai trương tại Keangnam Landmark 72, thương hiệu Marcure cũng sắp khai trương một khách sạn 4 sao trên đường Cát Linh.

Một khách sạn 5 sao tại phía Tây Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

Các thương hiệu thuộc IHG (bao gồm: Intercontinental, Crown Plaza, Holiday Inn…) sẽ vào Hà Nội nhiều hơn nữa. Đáng chú ý, Four Seasons mới hiện diện tại một số tỉnh thành cũng sẽ “đổ bộ” về thủ đô. Các thương hiệu lớn như Marriott, Hilton, Accor… sẽ quản lý nhiều hơn các khách sạn tại Hà Nội.

Cách đây vài năm, thị trường chứng kiến cái bắt tay giữa Bitexco và Intercontinental trong việc vận hành khách sạn 5 sao JW Mariott Hà Nội. Khách sạn có vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD gồm 450 phòng. Từ đó, đã có nhiều cái bắt tay theo mô hình doanh nghiệp trong nước xây dựng, thuê thương hiệu nổi tiếng nước ngoài vào quản lý.

Hyatt đã bắt đầu sự xuất hiện của mình tại Hà Nội với việc hợp tác cùng ThaiGroup xây dựng khách sạn Park Hayatt tại quận Hoàn Kiếm.

Tập đoàn BRG cũng cho biết sẽ cùng Hilton Worldwide phát triển và vận hành 11 dự án khách sạn mang các thương hiệu quốc tế của Hilton tại Việt Nam

Tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam qua các năm. Đồ họa: Hiếu Công.

Bên cạnh các thương hiệu đang xây dựng và vận hành, hàng loạt các thương hiệu cao cấp tiêu chuẩn 7 sao và 6 sao thuộc Tập đoàn Hilton Worldwide cũng sẽ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và Hà Nội.

Vào đầu tháng 7, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội, một loạt dự án lớn cũng ra mắt. Có thể kể đến như dự án khách sạn tại 58 Quảng An (Tây Hồ) của Công ty TNHH khách sạn và du lịch Tây Hồ View, dự án khách sạn tại 27-29 Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) của Gelex, dự án khách sạn tại D32 Khu đô thị Cầu Giấy của Tây Đô…

Tính đến hết quý II, tổng số phòng khách sạn tại Hà Nội là 9.300 phòng.  Năm 2018, dự kiến có 31 dự án khách sạn đi vào hoạt động ở Hà Nội, chủ yếu là 4-5 sao. Giá thuê khách sạn trung bình tại Hà Nội đạt 108 USD/phòng/đêm. Trong đó, khách sạn 5 sao 153 USD/phòng/đêm; 4 sao là 75 USD/phòng/đêm; 3 sao là 50 USD/phòng/đêm.

Nửa đầu năm 2017, Hà Nội đón 11,9 triệu lượt khách (tăng 8% so với năm trước), trong đó 2,3 triệu khách quốc tế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn