Giải mã cơn sốt bánh mì phô mai tan chảy khiến người Sài thành mê đắm

Thứ tư, 26/07/2017, 13:58
Gây ấn tượng với phần nhân là lớp chesse béo ngậy, tan chảy… bánh mì phô mai chà bông đang là từ khóa siêu hot được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Không chỉ nhìn ngon mắt mà bánh mì phô mai còn có sức hút mãnh liệt ở phần nhân kem cheese tan chảy

Lướt Instagram với hashtag #banhmiphomai, các bạn sẽ lập tức choáng ngợp bởi mật độ phủ sóng dày đặc của món bánh “thần sầu” này.

Đặc biệt, món bánh khiến bao người mê đắm này lại không xuất hiện tại các cửa hàng bánh ngọt có thương hiệu nổi tiếng mà hầu hết chỉ được bán online

Để kiểm chứng độ ngon của bánh mì phô mai, chúng tôi cũng nhanh chóng liên hệ đặt bánh tại một tiệm online được nhiều người nhận xét là “bán bánh ngon và chất lượng nhất”. Tuy nhiên, đáp lại sự khao khát trên là lời từ chối của chủ cửa hàng “số lượng bánh đặt đã quá tải, mong bạn thông cảm”.

Ngay lập tức, chúng tôi tìm đến một địa chỉ bán bánh khác nằm ở khu vực quận Tân Phú, và tiếp tục ngạc nhiên khi chủ quán đồng ý nhận đơn bánh với điều kiện “sau 3 ngày nữa nhận bánh”.

Kiếm gần chục triệu mỗi ngày

Để giải đáp cho những thắc mắc to đùng của chúng tôi, chị Thủy Châu (38 tuổi, chủ quán) cho biết: “Lúc trước thì tôi chỉ làm thử mỗi ngày khoảng vài chục ổ để bán thôi. Tự dưng 2,3 tháng nay món này hot rần rần. Một ngày tôi nhận không dưới 100 cuộc gọi đặt hàng, tôi phải huy động cả gia đình vào làm, cả nhân viên cũng phải tăng ca làm gấp 3 lần bình thường mà vẫn không đủ bánh để cung ứng”.

Bánh mì phô mai tan chảy với trọng lượng 750 gram có giá dao động từ 130.000 - 150.000 đồng/ổ
Theo chia sẻ của chị Châu, mỗi ngày quán phải làm ra khoảng 1.500 - 2.000 ổ bánh cho khách. Giá bánh loại nhỏ tầm 400gram (cho 1 - 2 người ăn) là 90.000 đồng/ổ. Đối với ổ bánh có trọng lượng 750gram (cho 2 – 3 người ăn) thì sẽ có giá 130.000 đồng/ổ.
"Đó là mức giá bán lẻ, còn sỉ thì thấp hơn. Tuy nhiên, hiện tiệm của tôi đang tạm ngưng nhận đơn của khách mua lẻ để tập trung nguồn lực làm bánh cho các đơn hàng sỉ", chị nói thêm.
Chị Trang cũng khẳng định thêm, nếu với mức bán số lượng bánh như hiện nay được duy trì trong thời gian dài thì quán của chị có thể thu lời hơn 8.000.000 đồng/ngày
Chị Ngọc Trang (27 tuổi), chủ một tiệm bánh online tại quận 8, cho biết: “Hiện mỗi ngày tôi bán tầm 200 - 300 bánh, chủ yếu là loại 700 gram, giá 110.000 đồng/ổ. Với mức giá này thì trừ hết các khoản chi phí như nguyên liệu, điện, nước, tiền công thì thu được lời trên 30%”.
Bánh mì với phần nhân bên trong đầy phô mai và phủ thêm lớp chà bông bên ngoài đang là món ăn cực hút giới trẻ
“Tiệm chúng tôi chuyên làm các loại bánh như bông lan trứng muối, phô mai, chà bông và các loại cookies. Khoảng hơn 1 tháng trước thì rộ lên phong trào ăn bánh mì phô mai tan chảy. Mình buôn bán thì phải tùy cơ ứng biến, chạy theo nhu cầu của khách nên tôi cũng học làm thử loại bánh này. Còn giờ là cả nhà tôi tạm nghỉ các loại bánh khác để tập trung làm bánh mì phô mai tan chảy” chị Trang nói thêm.
Nhân viên thì phải tăng ca gấp 3 lần nhưng vẫn không đủ bánh để bán
Cũng theo nhiều tiệm bánh, vì số lượng bánh khách đặt hàng rất nhiều nên chủ tiệm phải dặn nếu khách muốn ăn thì đặt trước vài ngày. Khách chủ yếu là dân văn phòng, học sinh, theo trào lưu yêu thích trên mạng nên liên tục đặt ăn thử.
Khi bánh mì phô mai "lên ngôi vương"
Lý giải nguyên nhân loại bánh mì phô mai tan chảy được yêu thích, thực khách tên Thu Hường (31 tuổi, ngụ quận 5), cho biết: “Theo tôi thì lý do người người tìm mua, nhà nhà muốn ăn cho bằng được là bởi phần nhân chesse béo ngậy, thơm mùi phô mai, bánh cũng có độ ngọt dịu vừa đủ, ăn nhiều không thấy ngán”.
Tuy nhiên, với mỗi chủ tiệm bánh khác nhau thì đều có riêng một công thức độc quyền để hút khách. Ngoài những thành phần cố định như bột mì, dăm bông thì mỗi nơi sử dụng một loại phô mai khác nhau để tạo nên lớp nhân sánh mịn
Còn đối với anh Minh Trung (38 tuổi, ngụ quận 3) thì: “Ăn bánh mà có phô mai với chà bông là tui thích rồi. Lúc trước tui ghiền bông lan trứng muối, phô mai, chà bông, giờ thì ghiền món này. Nhân bánh cực ngon, phô mai vừa béo vừa bùi, cộng thêm vị mặn của chà bông nên ăn rất hợp, ngon”.
Đây được cho là bí quyết riêng. Bánh càng nhiều nhân thì càng bắt mắt và được yêu thích.
Nhiều khách sẵn sàng đến đợi mua bánh vì các shipper đang quá tải đơn giao hàng
Cũng có một số người sau một lần ăn thử thì “ngán tận cổ” vì lớp nhân quá ngấy và nhiều
Cũng chính các hàng bánh mì này thừa nhận chỉ chớp cơ hội khách ăn theo trào lưu để kinh doanh nhanh chứ không đầu tư lâu dài. Nhiều khách hàng tìm đến lò bánh chỉ vì tò mò và để check-in cùng món ăn mới. Chưa kể, phần nhân chesse béo ngậy có thể không phù hợp để ăn lâu dài với nhiều khách hàng.
“Có thể đây là thời kỳ mà bánh mì phô mai chà bông “lên ngôi vương”. Số lượng đặt hàng phải nói là tăng đột biến, ngoài sức tưởng tượng. Nhưng để về lâu về dài thì tôi không dám chắc là có nhiều khách đến đặt hàng nữa hay không. Với mười mấy năm kinh nghiệm làm và bán qua các loại bánh cho giới trẻ, dân văn phòng ăn theo trào lưu... tôi đoán là những món ăn theo thời thường có “tuổi thọ” khá ngắn”, chị Thủy Châu cho biết.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích